Hàng trăm công nhân xưởng may Nam Hàn ngộ độc thực phẩm

- Quảng Cáo -

BÌNH DƯƠNG (CTM Media) – Hôm 9 tháng Ba 2017, khoảng 300 công nhân của một công ty may mặc Nam Hàn ở tỉnh Bình Dương phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Được biết, sau buổi ăn trưa tại công ty với thịt gà, trứng và bắp cải, công nhân của công ty trách nhiệm hữu hạn Inter Samil Vina đồng loạt có các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi và ói mửa khoảng một giờ, và có một số người bị ngất xỉu.

Các bệnh viện và trạm y tế trong khu vực bị quá tải và một số công nhân phải nằm trên sàn nhà. Một số được hỗ trợ thở bằng máy và những người trong tình trạng nguy kịch được chuyển lên bệnh viện ở Sài Gòn.

Giới chức y tế tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu thực phẩm do một công ty tư nhân cung cấp đem đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc. Tuy nhiên có nhiều công nhân cho biết họ trông thấy dòi trong thịt gà.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, trong những năm qua, ngộ độc thực phẩm tập thể thường xảy ra trong những bữa ăn tại trường học và công xưởng, đó cũng là một trong những lý do chính khiến công nhân đình công. Tuy nhiên, các cơ sở cung cấp thực phẩm ít khi bị truy cứu trách nhiệm mà thường chỉ bị chính quyền địa phương phạt hành chính.

Theo số liệu từ Bộ Y Tế CSVN, chỉ riêng trong năm 2016, có 129 vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên toàn quốc, khiến 12 người chết, và ảnh hưởng tới khoảng 4 000 người.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. công nhân đã nghèo đã khổ và luôn bị đầu độc từ thực phẩm kém chất lượng, giai cấp nồng cốt của đảng búa liềm đấy

  2. Rõ là tội, họ đã bán sức lao động và chịu thiệt thòi rồi giờ còn bị vạ.
    Bọn nhà máy khốn nạn đã đành bọn tổng liên đoàn lao động chả thấy đả động gì , lũ bất tài vô dụng tốn cơm gạo

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here