Các tổ chức nhân quyền đòi tự do cho các nữ tù nhân lương tâm Việt Nam

- Quảng Cáo -

LONDON, Anh Quốc (CTM Media) – Hôm 7 tháng Ba 2017, các tổ chức quốc tế ủng hộ cho nhân quyền gồm : Những Người Bảo Vệ Quyền Dân Sự, Ân Xá Quốc Tế, và Ủy Ban Việt Nam Về Nhân Quyền đã kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho các nữ tù nhân lương tâm như Trần Thị Nga, Trần Thị Thúy, Cấn Thị Thêu, Đỗ Thị Minh Thúy…

Theo thông báo thì, “Ngày Phụ Nữ Quốc Tế là tiếng chuông cảnh tỉnh nhà cầm quyền Việt Nam phải ngưng hẳn đàn áp và dùng bạo lực đối với những phụ nữ lên tiếng cho quyền công dân, công bằng và thăng tiến xã hội.”

Tổ chức Những Người Bảo Vệ Quyền Dân Sự nhấn mạnh : “Thật là đạo đức giả khi chính quyền Việt Nam tuyên bố rằng họ bảo vệ quyền của phụ nữ trong khi đó chính họ đã trực tiếp trừng trị những phụ nữ ủng hộ một xã hội công bằng, cởi mở và bình đẳng.

Ngoài việc trả tự do cho những phụ nữ bị giam giữ bất hợp lý, nhà cầm quyền Việt Nam cần phải bắt giam các thủ phạm đã ngược đãi phụ nữ – bao gồm những phụ nữ bảo vệ nhân quyền, những nhà hoạt động và các blogger – buộc họ phải chịu trách nhiệm, và chấm dứt tình trạng miễn trừng phạt với những tội phạm này. Việt Nam cũng nên bảo đảm rằng tất cả những người bị giam giữ đều có quyền tiếp cận luật sư, gia đình, và được chăm sóc y tế, đối xử hợp lý, và theo đúng Tiêu chuẩn Tối thiểu Đối xử Tù nhân của Liên Hiệp Quốc.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, cuối tháng Hai vừa qua, Tiểu Ban Nhân Quyền của Nghị Viện Châu Âu (DROI) đã có chuyến công tác tới Việt Nam và có các buổi đối thoại mang tính xây dựng để đánh giá tình hình nhân quyền. Tiểu ban này ngay sau đã bày tỏ quan ngại đối với sự hạn chế tự do ngôn luận tại Việt Nam. Việc bắt giữ các blogger, các nhà bất đồng chính kiến, các nhà hoạt động dân sự, các nhà bảo vệ nhân quyền, các đại diện tôn giáo, cũng như những bản án tù nặng cùng các điều kiện giam giữ khắc nghiệt là đi ngược lại với các công ước quốc tế về nhân quyền.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here