Viết cho ngày mai 8 tháng 3 HOA và QUÀ

Facebook Lm. Lê Ngọc Thanh

8/3 hướng về những phụ nữ trong tù. Ảnh: Facebook Việt Tân
8/3 hướng về những phụ nữ trong tù. Ảnh: Facebook Việt Tân
- Quảng Cáo -

Nếu những người đàn ông cứ trực chờ ngày 8 tháng 3 để tặng hoa cho phụ nữ thì họ giống như các quan chức cấp thấp mong nhanh đến ngày lễ tết hay hiếu hỷ gia đình sếp, để có cơ hội “cống nạp kín đáo”, nhằm chuẩn bị xa cho lúc “cầu cậy” sắp đến. Đó là tinh thần đút lót, một hành vi có thể được điều tra để tòa tuyên án. Tại sao lại đối xử như vậy với phụ nữ? Những người phụ nữ xứng đáng nhận hoa bất cứ ngày nào chứ không chỉ một ngày.

Nếu các cô cũng ngóng đợi ngày 8 tháng 3 đến để nhận quà, thì các cô cũng chỉ là hạng quan tham, vòi vĩnh để được “ăn hối lộ”. Tinh thần tìm dịp nhận hối lộ hợp lý đang làm cho nước Việt Nam ra bại hoại.

Quyền người phụ nữ cần trong ngày 8 tháng 3 theo phong trào khởi xướng và được công nhận trên thế giới là QUYỀN CHÍNH TRỊ.

Phong trào phụ nữ muốn người phụ nữ được quyền bầu cử và ứng cử. Tức những người phụ nữ thấy rõ tình trạng lãnh đạo đất nước kém cỏi của các quan chức, mức độ tham nhũng gia tăng gây nguy hại nghiêm trọng cho nền kinh tế, tình trạng bạo lực đến tàn ác của công an, công lực và của cả quan chức đối với trẻ em, phụ nữ, người già, chức sắc tôn giáo càng ngày càng gia tăng. Do vậy những người phụ nữ muốn có quyền chọn lựa những người lãnh đạo xứng đáng hơn cho quốc gia, và chính họ muốn tham gia soạn thảo ra những chính sách tuyệt vời hơn.

- Quảng Cáo -

Ở Việt Nam, nhiều phụ nữ đã công khai tìm kiếm quyền chính trị cho giới của mình và công bằng cho mọi giới. Kết quả những người này bị bắt vào tù với các tội danh mơ hồ là tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa (điều 88 BLHS 1999), hay tội âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân (điều 79 BLHS), hay lợi dụng dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước và công dân (điều 258 BLHS).

Nhà cầm quyền dùng truyền thông độc quyền để tuyên truyền trên ti vi, radio, báo chí và cả internet để khống chế và dập tắt những nhóm người sẵn sàng bảo vệ những người phụ nữ bị kết án bất công này, và lừa dối dân trong sợ hãi rằng xã hội đang yên lại còn kiến nghị, xã hội đáng tốt lại bày ra chuyện phản đối – bọn phản động!

Nhà cầm quyền thẳng tay dùng bạo lực trên phụ nữ, không kiêng nể, e dè hay có chút ý thức họ là phái yếu, phái đẹp.

Những phụ nữ bị bắt giam, bị tước đoạt quyền nuôi dạy con cái, bị ngăn cản quyền có luật sư bào chữa, bị cấm gặp người thân, bị sĩ nhục trong nhà giam nhà tù…

Những người đàn ông ga lăng phải làm gì đi chứ, sao cứ dấm dúi như thể tội phạm thế?

LM Lê Ngọc Thanh
Facebook Lm. Lê Ngọc Thanh

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here