Sydney đồng hành cùng quốc nội 5/3/2017

Ánh Dương - CTM Media

- Quảng Cáo -

SYDNEY (CTM Media) – Đồng hành cùng người dân trong nước qua sự hưởng ứng lời mời gọi biểu tình của Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Khối 1706 Yểm Trợ Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam với sự phối hợp của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW đã tổ chức một buổi sinh hoạt đấu tranh nhằm phản đối nhà cầm quyền CSVN bao che cho Formosa, đánh đập người biểu tình và bắt giam tùy tiện các nhà hoạt động. Buổi sinh hoạt diễn ra tại Freedom Plaza Cabramatta trưa ngày Chủ nhật 5 tháng Ba, 2017.

Sự kiện Công ty Formosa xả thải chất độc hủy diệt môi trường biển gây ảnh hưởng trầm trọng đời sống không chỉ riêng người dân Miền Trung mà cả nước đã dấy lên sự phẫn nộ của người dân trong và ngoài nước. Sự bất mãn càng dâng cao khi nhà cầm quyền ngăn cản và đánh đập tàn nhẫn người dân biểu tình đòi đóng cửa Formosa mà gần đây nhất là vào ngày 14 tháng Hai, 2017 khi Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân Song Ngọc trên đường đi khởi kiến Formosa đã bị công an dùng bạo lực đàn áp thô bạo.

Chương trình chính thức bắt đầu lúc 11 giờ sáng, nhưng đồng hương đã bắt đầu kéo đến từ lúc 10 giờ với những bản nhạc đấu tranh. Dù thời tiết tiên đoán sẽ có mưa nhiều nhưng Hồn Thiêng Sông Núi phò trợ nên suốt ba giờ đồng hồ khô ráo cho đến phút cuối thì có mưa đổ xuống. Tuy vậy với tấm lòng hướng về quê hương, bài hát Triệu Con Tim của nhạc sĩ Trúc Hồ vẫn được cất cao dưới trời mưa gió để chấm dứt chương trình. Quan khách Úc tham dự gồm có: Dân Biểu Liên Bang Úc Craig Kelly, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang NSW David Clarke, Dân Biểu Liên Bang Chris Hayes lẽ ra có mặt nhưng vì bị tai nạn giao thông nên không tham dự được. Về phiá Việt Nam có ông Võ Đại Tôn; Tiến Sĩ Hà Cao Thắng, Chủ Tịch BCHCĐNVTD/NSW; ông Paul Huy Nguyễn, Chủ Tịch Hội Đồng Tư Vấn Giám Sát NSW; ông Phan Đông Bích, Cựu Chủ Tịch CĐNVTD/NSW; ông Lâm Xuân, Chủ Tịch Hội Cựu QNQLVNCH/NSW; ông Huỳnh Văn Xem, Hội Trưởng Gia Đình Biệt Động Quân/NSW; bà Đặng Kim Ngọc, Hội Trưởng Hội Phụ Nữ VN/NSW; ông Lê Ánh; đại diện Đảng Việt Tân Sydney.

Lẽ ra có nhiều nhà tranh đấu tại quốc nội lên tiếng để chia sẻ cùng đồng hương hải ngoại, nhưng vì trong nước cũng diễn ra biểu tình khắp nơi, và nhiều người khác thì bị công an CSVN ngăn chận, như trường hợp Linh Mục Tađêo Nguyễn Văn Lý. Khi chúng tôi gọi về thì được biết công an đang ngồi đầy trong phòng của Linh Mục Lý. Tư Sài Gòn chỉ nhanh chóng được nghe được vài lời của nhà hoạt động Nguyễn Bắc Truyển, và từ Hà Nội của nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn. Khi biết tin tức trực tiếp từ quốc nội về sự đàn áp và về sự can đảm tranh đấu của người dân, đồng hương tham dự đã hô vang những lời phản đối nhà cầm quyền CSVN hèn với giặc, ác với dân; và hết lòng hỗ trợ cho quốc nội.

- Quảng Cáo -

Cuộc biểu tình đã chấm dứt lúc 1 giờ 30 chiều. Hy vọng rằng ngọn lửa của ngày 5 tháng Ba sẽ tiếp tục dấy lên tiếng nói đòi công lý để người dân sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền và bảo vệ được quê hương Việt Nam.

Ánh Dương tường trình từ Sydney

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here