Hơn 1 500 công nhân công ty Đại Nghĩa đình công

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Sáng ngày 2 tháng Ba, hơn 1 500 công nhân của Công ty May xuất khẩu Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) đình công, yêu cầu chủ tịch công đoàn công ty từ chức và ban giám đốc công khai quỹ công đoàn, các khoản thu từ tiền lương của công nhân.

Theo đơn kiến nghị của tập thể công nhân, từ năm 2014 đến nay, công đoàn công ty thu số tiền 10 000 đồng của hơn 1 500 người, ủng hộ quỹ tấm lòng vàng. Tuy nhiên, công đoàn công ty không công khai tổng thu, chi được bao nhiêu, ai nắm giữ.

Theo các công nhân thì thoản thu 10 000 đồng tuy không lớn nhưng nhân với số người đóng trong 3 năm lại là con số không nhỏ. Đó là tiền mồ hôi công sức của họ, nếu không công khai được việc dùng nó làm từ thiện, thì đề nghị trả lại cho anh em công nhân.

Ngoài ra, năm 2016, công đoàn thành phố Hà Nội có tổ chức chương trình mái ấm tình thương cho đoàn viên công đoàn với kinh phí được hỗ trợ là 30 triệu đồng. Khoản hỗ trợ trên không được thông báo tới toàn thể đoàn viên công đoàn, không công khai đối tượng được nhận hỗ trợ. Tất cả công nhân đóng phí công đoàn đầy đủ, vậy mà khi công đoàn tổ chức du lịch lại hạn chế số lượng người tham gia. Một số công nhân hoàn cảnh khó khăn, được đề nghị hỗ trợ, nhưng lãnh đạo công đoàn vẫn không chấp thuận.

- Quảng Cáo -

Được biết, trước những bất công này, hôm 28 tháng Hai, hơn 1 500 công nhân đã nghỉ việc để phản đối. Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã lập đoàn thanh tra, lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại với công nhân. Tuy nhiên, đến ngày 2 tháng Ba, công nhân vẫn chưa nhận được trả lời của lãnh đạo công ty, công đoàn nên tiếp tục phản ứng.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here