Quảng Cáo

Nha Trang tràn ngập khách du lịch Trung Cộng

Quảng Cáo

KHÁNH HÒA (CTM Media) – Sở Du Lịch tỉnh Khánh Hòa vừa loan báo, tính quân bình trong năm 2016, mỗi tháng có gần 44 000 lượt khách Trung Cộng đến Nha Trang, tức khoảng 525 000 lượt, tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Theo dự báo, lượng khách du lịch Trung Cộng đến Nha Trang – Khánh Hòa sẽ tiếp tục tăng trong năm 2017.

Vấn đề phức tạp nhất đang nổi lên hiện nay là xu hướng Trung Cộng hóa mọi hoạt động du lịch ở Nha Trang. Họ nắm giữ hết các cơ sở kinh doanh để phục vụ người Trung Cộng.

Được biết, nhiều người Trung Cộng lấy danh nghĩa đi du lịch, nhưng thực chất họ là những ông chủ bên Trung Cộng, họ điều phối toàn bộ hoạt động du lịch liên quan đến du khách nước này tại Nha Trang. Họ kinh doanh nhưng không mở doanh nghiệp, không xin giấy phép đầu tư.

Hiện có nhiều khách sạn, nhà hàng trên danh nghĩa người Việt Nam đứng tên nhưng thực tế do người Trung Cộng điều hành. Trong khi đó, đại diện Sở Lao động tỉnh Khánh Hòa khẳng định đến nay chưa cấp phép cho lao động Trung Cộng làm việc phục vụ du khách nước này.

Ngoài ra một số cơ sở dịch vụ chỉ phục vụ du khách Trung Cộng. Các cơ sở này thường lấy lý do không đủ nhân viên để từ chối phục vụ người Việt.

Ngoài ra, gần đây cơ quan chức năng phát hiện nhiều đoàn du khách Trung Cộng khi đến các điểm du lịch đã căng băng rôn, biểu ngữ bằng tiếng Trung với nội dung không đúng rồi chụp ảnh. Tuy nhiên, nhà chức trách chỉ tịch thu các băng rôn, nhắc nhở chứ chưa xử phạt.

Đại diện phòng Quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Khánh Hòa, cho biết việc quản lý xuất nhập cảnh đối với du khách Trung Cộng cũng phức tạp không kém.

Thông tin sau đây mới thực sự bất ngờ, theo một chủ khách sạn ở Nha Trang, cho biết ông từng ở Trung Cộng nhiều năm, và khách sạn thường xuyên đón tiếp các khách Trung Cộng nên hiểu được cách thức làm ăn của các công ty kinh doanh du lịch nước này. Theo ông, khi dẫn khách từ Trung Cộng qua Việt Nam, doanh nghiệp thu từ 2 800 – 3 000 nhân dân tệ/người (khoảng 9,5 -10,1 triệu đồng Việt Nam, tương đương 450 Mỹ kim), bao gồm tiền khách sạn 3 – 4 sao, vé máy bay, mua lại các dịch vụ ở Việt Nam… Như vậy, với mỗi khách, các công ty của Trung Cộng thường lỗ từ 1 – 2 triệu đồng Việt Nam. Thậm chí, nhiều công ty của Trung Cộng đưa khách sang Nha Trang mà không thu tiền…”.

Đây là một trong những hình thức xâm thực của Trung Cộng, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch Việt Nam.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux