Người dân Quảng Bình đòi nhà cầm quyền đền bù thiệt hại do Formosa gây ra

- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Vào trưa ngày 27 tháng Hai 2017, gần 1 000 người dân xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tập trung ra chặn đường quốc lộ 1A không cho xe cộ lưu thông, yêu cầu nhà cầm quyền đền bù thiệt hại môi trường do Formosa gây ra. Đông đảo người dân đã mang lốp xe hư hỏng, gậy gộc, cây cối và lưới đánh cá chặn ngang đường quốc lộ 1A đoạn qua huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình không cho xe cộ qua lại.

Một lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, dân phòng và nhiều lực lượng khác đã được huy động đến kiểm soát tình hình và yêu cầu bà con ngư dân giải tán khỏi đám đông.

Xin nhắc lại, kể từ sau thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra hồi tháng Tư 2016, công ty Formosa đã đền bù 500 triệu Mỹ Kim cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Sau đó, nhà cầm quyền cũng đã ra thông báo là sẽ đền bù thiệt hại cho bà con ngư dân bốn tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, đến nay, ngư dân vẫn chưa nhận được tiền đền bù như những gì nhà cầm quyền đã hứa, đã vậy lãnh đạo Hà Nội luôn tìm cách bao che cho Formosa, và đàn áp những ai lên tiếng phản đối.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Tập trung ra đường làm gì để cản trở lưu thông, những xe đang lưu thông đâu có tội và đâu liên quan. Tập trung trước nhà ông to mặt bự kia kìa.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here