Hoa Kỳ hủy bỏ cuộc gặp đầu tiên với Bắc Hàn

Tòa Bạch Ốc, Hoa Kỳ
- Quảng Cáo -

WASHINGTON,D.C – Hoa Kỳ (CTM M) – Wall Street Journal hôm thứ Bảy 25 tháng 2 đưa tin cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa Bắc Hàn và Hoa Kỳ dưới thời TT Trump đã bị hủy bỏ sau khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ từ chối cấp chiếu khán cho đặc sứ ngoại giao của Bình Nhưỡng.

Cuộc gặp gỡ giữa đặc sứ ngoại giao cao cấp Bắc Hàn Choe Son Hui và cựu giới chức Hoa Kỳ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1 và 2 tháng Ba tại New York nhưng đã bị hủy, sau khi bà Choe bị từ chối cấp chiếu khán.

Chưa rõ tại sao Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối cấp chiếu khán cho bà Choe, nhưng việc Bắc Hàn phóng hỏa tiễn đạn đạo hôm 12 tháng 2 và vụ ám sát ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-un có thể là nguyên nhân.

Giới chức Nam Hàn và Hoa Kỳ cho biết họ tin rằng gián điệp Bắc Hàn đã ám sát ông Kim Jong Nam, người anh đối nghịch cùng cha khác mẹ của Kim Jong Un hôm 13 tháng 2.

- Quảng Cáo -

Cuộc gặp gỡ tại New York nếu xảy ra, thì đây lần đầu tiên một đặc sứ cao cấp của Bắc Hàn đến Mỹ kể từ năm 2011 và là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa đại diện hai nước sau khi ông Trump nhậm chức.

Bà Choe, người phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ tại Bộ Ngoại giao Bắc Hàn, trước đó từng gặp gỡ các cựu giới chức và học giả Mỹ, lần sau cùng là tháng 11/2016 tại Geneva, Thụy Sĩ, trong các cuộc trao đổi không chính thức.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters hôm 23 tháng 2, Tổng thống Trump đã bày tỏ quan ngại về các cuộc thử nghiệm hỏa tiễn của Bắc Hàn và nói rằng “đây là một tình trạng rất nguy hiểm”. Ông không loại trừ việc gặp ông Kim Jong-un trong tương lai trong một số trường hợp nhất định, nhưng cho rằng việc này có thể là quá muộn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here