Ottawa: biểu tình phản đối CSVN đàn áp đồng bào Nghệ An đi kiện Formosa

- Quảng Cáo -

OTTAWA, Canada (CTM Media) – Đồng hành với đồng bào các tỉnh miền trung đi đòi công lý và khởi kiện Formosa Hà Tĩnh, cũng như lên tiếng tố cáo nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã thô bạo đàn áp người dân đi kiện Formosa, ngày 19 Tháng 2, 2017, khoảng 300 đồng hương từ nhiều nơi đổ về trước Toà Đại Sứ CSVN ở thủ đô Ottawa, Canada, để lên án và chất vấn những hành động dã man này của nhà cầm quyền CSVN.

Có hơn 30 tổ chức hội đoàn cùng đứng tên trong Ban Tổ chức, và tuy chỉ trong thời gian có 5 ngày kêu gọi và chuẩn bị, nhưng đã được đồng bào hưởng ứng rất tích cực. Đồng bào tham dự biểu tình đến từ nhiều nơi như Montreal, Brossard, Ottawa, Kingston, Oshawa, Toronto, Mississauga, Kitchener, Cambridge… cách xa cả hàng trăm cây số.

Dù thời tiết vẫn còn là mùa đông, khá lạnh nhưng cuộc biểu tình diễn ra khá rầm rộ bắt đầu từ lúc 1 giờ trưa, với rừng cờ vàng, cờ Canada, và nhiều biểu ngữ lớn như: “Đồng bào hải ngoại đồng hành cùng người dân khiếu kiện Formosa”, “ Formosa & Red China get out of Vietnam”, “ Cá cần nước sạch-Dân cần minh bạch”…, tất cả nói lên ý nghĩa và nguyện vọng của đồng hương hải ngoại cùng đồng hành với đồng bào đi khiếu kiện Formosa.

Số người tham gia biểu tình khá đông nên cảnh sát đã phải dành nguyên một đọan đường trước mặt Tòa Đại Sứ CSVN để người dân tự do bày tỏ quan điểm của mình. Những tiếng hô khẩu hiệu vang lên tố cáo những hành vi đàn áp dã man bức hại nhiều giáo dân và linh mục Nguyễn Đình Thục, người hướng dẫn đoàn người đi khiếu kiện Formosa hôm 14/2 vừa qua.

- Quảng Cáo -

Bên cạnh những phát biểu của các đại diện các hội đoàn tham gia còn có sự hiện diện phát biểu của ông Vincent Labrosse, đại diện cho Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải, bày tỏ sự bất bình của ông đối với những đàn áp thô bạo của nhà cầm quyền CSVN. Ngoài ra bà dân biểu Liên Bang Ann Quách Minh Thư cũng đã gửi thư hỗ trợ và được BTC đọc trong buổi biểu tình. Bà dân biểu cho biết tuy không đến tham gia cùng đoàn biểu tình được, nhưng bà lúc nào và luôn luôn đứng bên cộng đồng bênh vực cho lẻ phải và công bằng.

Cuộc biểu tình kéo dài đến 3 giờ chiều cùng ngày.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here