Ngư dân Quảng Trị khốn đốn vì “bùn lạ”

- Quảng Cáo -

QUẢNG TRỊ (CTM Media) – Tin từ các trang mạng vào ngày 7 và 8 tháng Hai, khi đang đánh cá trên ngư trường gần đảo Cồn Cỏ, thì ngư lưới của 3 tàu cá của ngư dân ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh bị dính phải một loại bùn “lạ”, làm lưới bị kéo chìm và hư hỏng.

Được biết, ba tàu cá QT-93368TS của ông Bùi Đình Mười; tàu cá QT-96789 của ông Bùi Đình Thuận; tàu QT-91119-TS của ông Bùi Xuân Tấn (cùng ở tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) ra khơi và dừng đánh bắt vào đêm 8 tháng Hai cách bờ khoảng 15 hải lý (ngư trường gần đảo Cồn Cỏ). Khi kéo lưới lên thì các ngư dân cảm thấy rất khó khăn, lưới nặng chịch như có vật gì ở dưới, phải cố lôi lưới cả ngày trời thì mới kéo được lưới lên thuyền.

Khi đưa lưới lên các ngư dân thấy mình bị mất nhiều lưới. Tàu ông Bùi Xuân Tấn bị bùn kéo mất trắng 39 tay lưới, ước tính thiệt hại 312 triệu đồng; tàu ông Bùi Đình Mười mất 30 tay lưới, thiệt hại 240 triệu đồng; số lưới còn lại đều bị bùn kéo làm hư hại hầu hết.

Theo các ngư dân thì từ nhiều năm làm nghề trên biển thì đây là lần đầu tiên gặp phải trường hợp này. Bùn này có màu vàng, có độ dẻo và nhớt, bám vào cả tay lưới, giặt mãi nhưng rất khó ra.

- Quảng Cáo -

Hiện tượng này lần đầu tiên xảy ra và rất kỳ lạ. Không chỉ gây thiệt hại cho ngư dân, mà còn gây hoang mang, lo lắng. Địa điểm xảy ra vụ việc ở ngư trường đảo Cồn Cỏ, chếch về phía Quảng Bình.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. bùn này là bùn cơ khí đấy, trong quá trình gia công thép người ta tưới dung dịch để dể gia công, khi đó các bụi thép sẽ đọng lại hòa với dung dịch. lúc đó người ta sẽ phải thải dung dịch đó đi, bùn đó dính rất dai, trừ khi có dầu hôi, xăng thì mới rửa sạch được. bùn này rất độc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here