Nhà cầm quyền tiếp tục ra sức ngăn chận tưởng niệm Biên Giới 17-2

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tại Sài Gòn, trong khi các thành viên CLB Lê Hiếu Đằng (CLB LHĐ) chuẩn bị cho ngày tưởng niệm cuộc chiến biên giới phía Bắc 17-2 thì nhà cầm quyền lại dồn nổ lực tiếp tục ra sức ngăn cản các buổi tưởng niệm vào ngày mai.

Theo thư báo động từ FB Kha Lương Ngãi với Ban Chủ nhiệm CLB LHĐ, thì hầu hết hầu hết thành viên chủ chốt của CLB LHĐ kể cả ông đều đã bị an ninh ngăn chận tại nhà từ chiều ngày 16/2 . Theo ông Ngãi, với trách nhiệm thực hiện 06 khẩu hiệu chuẩn bị cho buổi lễ tưởng niệm sáng mai tại tượng đài Đức Thánh Trần, theo tinh thần thông báo của CLB Lê Hiếu Đằng với nội dung : “Đời Đời nhớ ơn đồng bào chiến sĩ hy sinh bảo vệ 6 tỉnh biên giới phía Bác 17/2/1979- 17/2/2017”; “Không là “bạn 4 tốt, 16 chữ vàng” với kẻ thù xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc”, ông đã phải chuyển giao 06 bộ khẩu hiệu trước cho vài anh chị em.

Nhưng, theo thư ông Ngãi, “vào lúc 6 giờ chiều nay 16/2, chị Lại Thị ánh Hồng và cháu SV Ngô Tâm đã bị công an phường 13 quận 3 bắt điều tra, xét hỏi nguồn gốc của 6 bộ khẩu hiệu . Đến 8g tối nay, qua đấu tranh, công an phường 13 quận 3 đã buộc phải trả tự do cho chị Hồng và cháu Tâm. Nhưng điều quan trọng và đáng lên án là họ đã tịch thu 6 bộ khẩu hiệu. Như vậy là họ đã cố tình ngăn cản và gây khó cho buổi lễ tưởng niệm sáng mai.” Theo ông thì “Họ đã vong ơn, họ sợ kẻ thù, nhưng họ lại quyết liệt không cho chúng ta nhớ ơn đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ tổ quốc… và họ cũng không muốn cho chúng ta lên án kẻ thù Trung Quốc xâm lược…”

Hầu hết các nhà hoạt động dân chủ tại Sài Gòn như Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, FB Sương Quỳnh, Nghệ sĩ Kim Chi… đều bị côn an an ninh lập chốt canh quanh nhà.

- Quảng Cáo -

Theo Nghệ sĩ Kim Chi, ngày 17/2 là “ngày kỉ niệm những tháng ngày đau thương giặc Trung Cộng đánh chiếm biên giới phía Bắc của chúng ta. Những ngày tháng đó đã có hàng vạn đồng bào , chiến sĩ ta đã ngã xuống để bảo vệ đất nước. Bi kịch mất nước vào tay giặc Trung cộng lại đang bị lăm le ngoài biển đảo, trong đất liền, trên biên giới. Liên tục mấy năm qua không một phút ngưng nghỉ Trung cộng vẫn tiếp tục uy hiếp chúng ta. Đảng, nhà nước CSVN sợ giặc nên đã cho đục bỏ các bia tưởng niệm, ngăn chặn mọi sự tưởng niệm bằng đủ mọi cách. Đó là hành động của những kẻ bán nước, cam tâm làm nô lệ. Chúng ta nhất định phải chống lại hành động đê hèn đó.”

Bà kêu gọi “những ai nặng lòng với đất nước, ngày mai chúng ta hãy cùng qui tụ đến chân tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội, tượng đài Trần Hưng Đạo ở Sài Gòn để làm lễ tưởng niệm những người đã ngã xuống để bảo vệ non sông cho chúng ta. Những ai bị lũ giặc nội xâm ngăn chặn xin hãy ngồi tại chỗ tưởng niệm các anh linh. Chỉ một phút thôi chúng ta khấn nguyện cùng tổ tiên và những người đã hi sinh rằng chúng ta sẽ noi gương tiền nhân, sẵn sàng chống lại bọn giặc nội xâm, ngoại xâm. Chúng ta nhất định không để đất nước rơi vào tay Trung cộng….”

Sài Gòn ngày 17-2 năm ngoái, 2016

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here