Nội các Trump bị khủng hoảng nội bộ

Trung Tướng Michael Flynn
- Quảng Cáo -

WASHINGTON DC (CTM Media) – Theo nguồn tin CNN vừa nhận được thì Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Michael Flynn của Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump vừa từ chức vì bị Bộ Tư Pháp tố cáo đã nói dối liên quan đến việc ông Flynn liên lạc với Đại Sứ Nga tại Hoa Kỳ là ông Sergey Kislyak trong thời gian diễn ra cuộc tranh cử tổng thống Mỹ dẫn đến sự quan ngại là ông Flynn có thể bị Nga đe dọa và khống chế.

Việc một người tư nhân không có thẩm quyền lại nhân danh chính phủ Mỹ đi liên lạc với một chính phủ nước ngoài là điều bất hợp pháp. Thêm vào đó, nguồn tin còn cho rằng ông Flynn, qua Đại Sứ Nga Sergey Kislyak, đã trấn an nước Nga là nếu ông Trump đắc cử thì sẽ xoá bỏ những hình phạt mà Tổng Thống Obama đang áp đặt lên nước Nga.

Như vậy là thời gian ông Flynn đảm nhiệm chức vụ Cố Vấn An Ninh chỉ kéo dài không tới 1 tháng khiến ông Flynn trở thành người đảm nhiệm trách vụ này trong thời gian ngắn nhất trong lịch sử cận đại nước Mỹ.

Sự ra đi của ông Flynn cũng làm nổi bật tình trạng hỗn loạn trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của Hoa Kỳ sau những tin đồn là có sự đấu đá giữa những nhân sự thân cận của Tổng Thống Trump, và riêng ông Trump thì mất đi người cố vấn thân cận nhất đã từng làm việc với ông bấy lâu nay, đặc biệt là trong thời gian ông Trump tranh cử.

- Quảng Cáo -

Việc ông Flynn từ chức mặc nhiên nhìn nhận những hàng động nói trên của ông ta là có thật cũng đã đặt Phó Tổng Thống Mike Pence vào tình trạng khó xử vì mới đây ông Pence, dựa trên sự cố vấn sai lạc của ông Flynn, đã tuyên bố với truyền thông là không có sự liên lạc giữa ông Flynn và Đại Sứ Nga Sergey.

Hiện ông Keith Kellogg đã được tạm thời đảm nhận trách vụ cố vấn an ninh thay ông Flynn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here