Quảng Cáo

Formosa sôi động: đi bộ 200 cây số để kiện tới cùng (cập nhật)

Đoàn người dân đi bộ 200 cây số đường từ Nghệ An về tòa án Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tĩnh để kiện Formosa hôm 14/2/2017. Ảnh: GNsP

Quảng Cáo

KỲ ANH (CTM Media) – Sáng ngày hôm nay, 14 Tháng 2, 2017, hàng ngàn người dân thuộc 3 xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Thọ và Sơn Hải đã đồng hành cùng Linh mục Nguyễn Đình Thục, Quản Xứ Song Ngọc (Quỳnh Lưu, Nghệ An) trong chuyến đi dài 200 cây số để nộp đơn kiện Formosa về việc hủy hoại môi trường biển miền Trung Việt Nam gây thiệt hại vô cùng to lớn cho hàng triệu ngư dân và các ngành nghề liên hệ.

Vào tối đêm trước, 13/2/2017, Giáo Xứ Song Ngọc đã tổ chức buổi cầu nguyện cho các Tù Nhân Lương Tâm đang bị nhà nước CSVN bắt bớ và giam cầm chỉ vì họ đấu tranh cho công lý và sự thật, và cầu nguyện cho phái đoàn đi Kỳ Anh nộp đơn kiện vào sáng ngày hôm sau.

Khởi đầu, phái đoàn dự tính mướn xe để di chuyển tới Kỳ Anh. Tuy nhiên, đến đêm trước ngày khởi hành thì các hãng xe thông báo cho phái đoàn biết là họ đã được lệnh của nhà nước CSVN không cho họ chở phái đoàn đi kiện mặc dù họ đã ký hợp đồng cho phái đoàn mướn xe.

LM Nguyễn Đình Thục

Trước tình hình đó, LM Nguyễn Đình Thục và giáo dân đã tuyên bố là phái đoàn sẽ đi bộ từ Nghệ An tới Hà Tĩnh để nộp đơn khiếu kiện.

Sau đó phái đoàn xuất phát lên đường với khí thế hừng hực.

Mặc dầu bị an ninh mật vụ giở những trò bẩn thỉu như gây sự với một số người trong phái đoàn với mục tiêu làm chậm bước tiến của phái đoàn nhưng LM Nguyễn Đình Thục và các thành viên phái đoàn đã hạ quyết tâm sẽ đi tới nơi cho bằng được bất chấp thời gian và khó nhọc.

LM Thục đã phát biểu là ““Chúng ta phải khởi kiện Formosa, chúng ta làm việc này để thế giới thấy được sự quan trọng của thảm họa môi trường. Chúng ta sẽ không hổ thẹn với con cháu chúng ta sau này. Hôm nay chúng ta đi bộ, một ngày không đến thì hai, ba ngày, thậm chí một tuần, chúng ta sẽ đến”.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux