Hiệu trưởng bị tố tham nhũng, Chủ tịch Huyện xác nhận, nhưng không đề nghị khởi tố

- Quảng Cáo -

SƠN LA (CTM Media) – Theo bản tin của trang Giáo Dục VN, vào tháng 10 năm 2016, giáo viên Bùi Mạnh Cường của Trường cấp 2 Suối Bau, huyện Phù Yên, Tỉnh Sơn La đã làm đơn tố cáo bà Vũ Thị Luyện, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng và ban bán trú Trường Trung học cơ sở Suối Bau, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã  tham nhũng suất ăn của học sinh bán trú trong nhiều năm qua.

Đơn tố cáo bà Vũ Thị Luyên, Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Suối Bau, Phù Yên, Sơn La tham nhũng suất ăn của học sinh bán trú do thầy Bùi Mạnh Cường gửi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Ảnh Trần Việt.

Chi tiết đáng quan tâm là khi phóng viên trang báo Giáo Dục đến tìm hiểu làm rõ sự việc, bà Luyện cho biết: “Đơn thì tôi không biết gửi đến các anh như nào nhưng cũng có một cái đơn tố cáo tôi về tội sử dụng tiền của học sinh bán trú. Nhưng cái đơn đấy lại không đưa đến xã, Phòng giáo dục mà lại đưa luôn lên thanh tra huyện và cũng đã có kết luận rồi”.

Bản kết luận với chữ ký của chủ tịch UBND huyện Phù Yên ngày 4 tháng 1 năm 2017 cho biết  nội dung tố cáo bà Vũ Thị Luyện đã chỉ ra rất rõ việc làm sai phạm của lãnh đạo nhà trường. Nhưng không có bất kỳ đề nghị nào nhằm xử phạt làm gương hay răn đe kẻ tham nhũng.

Kết luận số 05/KL-UBND ngày 04/01/2017 của UBND huyện Phù Yên về nội dung tố cáo bà Vũ Thị Luyên đã chỉ ra rất rõ việc làm sai phạm của lãnh đạo nhà trường. Ảnh Trần Việt.

Chính thái độ ung dung, bình chân như vại của bà Hiệu trưởng và sự tránh né khó hiểu của UBND huyện Phù Yên qua bản xác nhận, đã khiến giáo viên và phụ huynh học sinh Trường cấp 2 Suối Bau thêm bức xúc. Tại sao UBND Huyện xác nhận có tham nhũng mà không khởi tố kẻ tham nhũng? Liệu có sự cấu kết nào giữa hiệu trưởng Vũ thị Luyện và UBND Huyện Phù Yên trong vụ ăn chận các suất ăn của học sinh bán trú Trường cấp 2 Suối Bau, huyện Phù Yên, Tỉnh Sơn La?

- Quảng Cáo -

Nếu đây là hành động tham nhũng của tập thể có tính toán, thì bản xác nhận của chủ tịch UBND huyện Phù Yên, không chỉ nhằm trấn an dư luận và cố tình mua thời gian hòng ém nhẹm tham nhũng tại Trường cấp 2 Suối Bau, huyện Phù Yên, mà còn có ý đồ che đậy những tham nhũng trên bình diện lớn hơn tại tỉnh Sơn La. Phải chăng Chủ tịch Huyện Phù Yên đã làm đúng quy trình?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here