Bùi Thị Minh Hằng và chiếc nón lá HS-TS-VN

Nguyễn thị Xuân Lộc - CTM Media

- Quảng Cáo -

Hôm nay ngày 11 tháng Hai, năm 2017, kết thúc ba năm tù, mà nhà cầm quyền csvn đã áp đặt cho chị Bùi thị Minh Hằng, qua các phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm bất công của cái gọi là toà án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp với tội danh cáo buộc: “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 Bộ Luật hình sự.

Đón Bùi thị Minh Hằng mãn hạn tù oan trở về với gia đình và hàng ngũ đấu tranh, chúng ta cùng nhìn lại vài mốc điểm thời gian đã gắn kết Bùi thị Minh Hằng với lịch sử Việt Nam.

Đối với những ai nặng lòng với đất nước, thường xuyên theo dõi tin tức đấu tranh từ quê nhà, qua các mạng xã hội, hay từ các trang báo điện tử Lề Dân, đều nhiều ít biết đến gương mặt khả ái của chị Bùi thị Minh Hằng, người phụ nữ luôn luôn sát vai cùng phong trào dân chủ Việt Nam đòi công bằng, công lý, nhân quyền và chống quân Trung Cộng xâm lược.

- Quảng Cáo -

Chúng ta khó có thể quên ngày 16 tháng 10 năm 2011, ngày các bạn trẻ  nhóm No U  và Bùi thị Minh Hằng xuống đường biểu tình chống đường lưỡi bò của Trung Cộng.

Hôm ấy, cùng các bạn trẻ, Bùi thị Minh Hằng với tà áo dài truyền thống, đội chiếc nón lá có viết hàng chữ “HS-TS-VN” và “Đả đảo quân Trung quốc xâm lược”, cũng như quàng trên vai chiếc khăn màu vàng mang hai hàng chữ: “Giặc đến nhà đàn bà phải đánh” và “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam” xuống đường biểu tình ở thành phố Hà Nội, đã là những điểm sáng trong hàng trăm điểm sáng của  giai đoạn lịch sử tối tăm của dân tộc.

công an giựt chiếc nón lá có hàng chự HS – TS – VN của Bùi thị Minh Hằng

Và hành động công an giựt chiếc nón rồi đập nát, cùng hình ảnh Bùi thị Minh Hằng ôm chiếc nón gãy nát với nét mặt thương đau đã một lần nữa minh chứng cho hành vi bán nước và bản chất dã man của cộng đảng Việt Nam.

Lịch sử cũng ghi lại ngày 27 tháng 11 năm 2011. Hôm ấy, Bùi thị Minh Hằng đã cùng một số bạn hữu cầm biểu ngữ viết tay đứng trước cửa nhà thờ Đức Bà Sài gòn, phản đối công an Hà Nội đã bắt giữ những người xuống đuờng đấu tranh chống Trung Cộng tại Hồ Gươm.

Cũng với tà áo dài, với khuôn mặt bình tĩnh tự tại, Bùi thị Minh Hằng đã  giơ cao biểu ngữ chống đàn áp bắt bớ bất công. Qua việc làm quả cảm này, chị đã phải đối mặt với sáu tháng tù giam không xét xử.

Chỉ vì yêu nước,  Bùi thị Minh Hằng đã bị nhà cầm quyền csvn ghi vào danh sách “thù địch của chế độ”, và csvn bằng mọi cách phải bắt và giam tù người phụ nữ yêu nước này.

Tưởng cũng nên nhắc lại những dữ kiện gượng gạo mà nhà cầm quyền csvn đã cố dàn dựng để tạo ra phiên tòa vô lý nhằm hãm hại người yêu nước ba năm trước.

Vào ngày 11 tháng 2, 2014 chị Bùi thị Minh Hằng cùng những người yêu nước và các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo gồm 21 người đến thăm gia đình cựu TNLT Nguyễn Bắc Truyển và bà Bùi Thị Kim Phượng (tín đồ PGHH), cư ngụ ở ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp vừa bị công an Đồng Tháp hành hung.

Trên đường đi, nhóm 21 người này đã bị một lực lượng công an hàng trăm người cải trang thành côn đồ, mai phục trong rừng cây bên đường, bất ngờ xuất hiện chặn xe máy của họ, hạch sách giấy tờ, khiêu khích thóa mạ. Trước việc đòi cho ra lẽ của đoàn người, công an đã phản ứng bằng cách dùng gậy gộc đánh đập dã man. Nhiều người đã bị trọng thương và  bất tỉnh. Sau đó, côn an mặc sắc phục dẫn giải 21 người về giam giữ, đồng thời tước đoạt mọi tài sản họ mang theo (máy vi tính, máy chụp hình, điện thoại, băng-rôn…). Tất cả bị ép tội “chống người thi hành công vụ”, họ bị giam trong nơi tối tăm bẩn thỉu, sau đó 18 người được thả ra, nhưng ba người bị giam giữ và bị khởi tố là chị Bùi thị Minh Hằng, Cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và ông Nguyễn Văn Minh.

Tại phiên tòa sơ thẩm bất công ở Đồng Tháp ngày 26 tháng Tám năm 2014, chị Bùi thị Minh Hằng bị kết án ba năm tù giam, Cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Ông Nguyễn Văn Minh bị kết án theo thứ tự hai năm rưỡi và hai năm tù giam. Phiên tòa phúc thẩm ngày 12 tháng 12 năm 2014 đã y án ba người yêu nước.

Bùi thị Minh Hằng trong phiên tòa phúc thẩm tại Đồng Tháp

Nhưng tù đầy không ngăn cản được lòng yêu nước, ngược lại ngục tối càng khiến lòng yêu nước sâu đậm hơn. Tù đày, còn là hoàn cảnh rèn luyện nhân cách của những người đấu tranh cho quyền làm người, và sự toàn vẹn lãnh thổ.

Con đường này vốn rất nhiều gai góc và an nguy đến sinh mạng, nhưng cũng là con đường vinh quang duy nhất của những người yêu nước.

Năm 2015, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã trao tặng chị Bùi thị Minh Hằng Giải Nhân Quyền Việt Nam 2015, để xiển dương lòng yêu nước, và tinh thần đấu tranh bất khuất của chị.

Chúc Mừng Bùi thị Minh Hằng đã mãn hạn tù oan chỉ vì yêu nước.

Nguyễn thị Xuân Lộc – CTM Media

- Quảng Cáo -

94 CÁC GÓP Ý

  1. Địt mẹ ngu vãi lồz ra . Biểu tình chi Việt Nam cho loạn ra . Giỏi wa trung cẩu mà lập hội biểu tình cho nó bk . Chứ làm chó gì thích nổi ak . Hay bọn phản động . Bk Viet Nam ko hiếu chiến . 1 giọt nuoc bọt của toàn dân trung cẩu cũng làm chìm dc Viet Nam . Dit mẹ con ngu vãi lôz . Bọn phản đông ngu . Dit mẹ mày đăng bài ngu nhu chó . Dit mẹ mày .

    • Dạ có khi cán bộ quản giáo thương tình cho cải tạo tại khu tăng gia thuộc tổ nuôi lợn của phân trại,thị ta ở gần chuồng lợn và nhiễm bệnh béo phì đó ạ

  2. Đứa nào ngon thì kéo bầy sang trung quốc mà biểu tình. Ru rú ở trong nước sủa inh ỏi chẳng đc cái tích sự gì. ĐCS nó có ngu thì nó cũng tồn tại hơn 70 năm rồi còn vnch chó của chúng mày giỏi như vậy đc mỹ bảo hộ tồn tại đc mấy năm? Cái lũ vô dụng bọn bay chỉ biết kéo bầy sủa như chó mà chẳng ai thương mà chưa thấy nhục

  3. đấu tranh đòi hỏi gì ở đây, khi chính mình là 1 tội nhân, đất nước đã nghèo mới phát triển mà đòi trình độ bằng các nước phát triển hơn ta hàng trăm năm sao, dần dần sẽ đổi mới và tiến bộ thôi, ko cần phải phá phách sủa inh ỏi ta là người yêu nước, là người đấu tranh cho lẽ phải đâu

  4. Đặc điểm để nhận dạng lũ tinh trùng khuyết tật hán nô rất dễ. Chỉ cần bài báo nào có liên quan hay chửi trung quần què là lũ này nhảy vào chửi những người lên án trung quần què là bọn dâm chủ bán nước. Ý của tụi tinh trùng khuyết tật hán nô là VN phải trung thành tuyệt đối với mẫu quốc trung quần què.

    • Bọn chúng tệ hơn kết tinh từ tinh trùng khuyết tật hay bại não ngoài ý muốn. Chúng là bọn ký sinh trùng sống bám trên xuông máu dân, chúng làm tay sai cho Tầu, chúng vào các trang mạng chửi rủa người yêu nước, người đấu tranh cho dân chủ – nhân quyền. Chúng và cả cha mẹ chúng còn thua súc vật, chúng là ký sinh trùng.

  5. Điên! Nước mình mình không lo, chạy qua Trung Quốc làm gì? Chỉ có những người bán nước mới để nước ” lạ” xâm chiếm nước mình mới không dám hó hé thôi. Làm ơn im miệng để người ta nhờ ..

  6. Bọn này làm loạn lên kiếm ít tiền hải ngoại chứ yêu nước gì, lười lao động muốn có tiền, bọn buôn cả xác chết vnch, ngày xưa mỹ nó có chiêu thay màu da trên xác chết, nó dùng người việt bắn người việt, mà chủ mỹ nó buôn khôn hơn con chó vnch nhiều.

  7. Đề nghị ban biên tập nên biên tập hay kiểm soát trước khi đăng các ý kiến bình luận, để tránh những từ ngữ thiếu văn hóa, gây phản cảm trên trang báo.

  8. Đề nghị ban biên tập nên kiểm tra các ý kiến bình luận trên, quá nhiều ngôn từ thiếu văn hóa gây phản cảm cho người đọc trong nước.

  9. một lũ ngu sy , cắt buôn bán với trung quốc là kinh tế nguy ngập ngay lập tức , chỉ ví dụ vài tháng gần đây trung quốc không nhập khẩu lợn hơi nghành chăn nuôi đã khốn đốn rồi , chưa cần nói gì đến đánh nhau

  10. Dm bọn cs tham nhũng độc tài , và cả Dkm cái bọn vác cái mác đấu tranh ” tự do ” đờ bờ chúng mày nữa ,rặt một lũ chỉ nhăm nhe phá đám chứ làm đéo ji dc cho đời !? có hay không cs thì ngày mai tao vẫn phải ra đường kiếm cơm nuôi vk con , chứ chả rỗi hơi như lũ chúng mày .

  11. Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật. Yêu nước không phải gào lên mà bằng hành động thiết thực. Thương thay cho những kẻ mù luật, cái giá phải trả là tất yếu.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here