Sám hối trước khi đắm đò

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Hình: The Guardian
- Quảng Cáo -

Ngày 30 tháng 10 năm 2007, Tổng thống Nga Vladimir Putin, vừa tham dự một buổi lễ theo nghi thức Giáo hội Chính thống giáo Nga ở Butovo, tưởng niệm các nạn nhân của Stalin.

Buổi lễ tôn vinh 20.000 nạn nhân là các nghệ sĩ, tu sĩ và “những kẻ thù, phản động” của chế độ Stalin bị công an cộng sản NKVD sát hại và chôn xác trong mồ tập thể vào lúc cao điểm của chiến dịch thanh trừng 1937-1938.

Trong bài phát biểu của mình tại buổi lễ, Tổng thống Nga Putin phát biểu đại ý những người bị thảm sát, khủng bố nằm trong số những con người ưu tú và can đảm nhất của nước Nga và Liên Xô thời đó.

Stalin và cộng sản Liên Xô đã gây ra hằng hà vô số tội ác với chính dân tộc của họ khi đang nắm quyền điều khiển đất nước. Bản chất chủ nghĩa cộng sản bạo tàn nhất trong các thời kỳ lịch sử của nhân loại. Rõ ràng, bất cứ đất nước nào trên thế giới theo chủ nghĩa cộng sản cũng để lại những trang sử đen tối đầy rẫy tội ác của họ đối với nhân dân, dân tộc. Cộng sản Việt Nam không ngoại lệ bản chất đó.

- Quảng Cáo -

Ngày 19 tháng 12 năm 1953 luật cải cách ruộng đất được ban hành do Hồ Chí Minh phê chuẩn kéo dài từ 1953 đến 1956 trên khắp miền Bắc đã gây ra oan sai, xử tử, hành hình được thống kê lên tới 172.008 người, số người bị oan sai là 123.266 người, chiếm tỷ lệ 71,66%.

Cuộc thảm sát Mậu Thân 1968 do cộng sản Bắc Việt tiến hành tại Huế được soạn giả Matthew White ghi lại trong sách “Tàn khốc: 100 sự kiện tử vong cực cao trong lịch sử nhân loại” thì vụ thảm sát này được ông trích dẫn từ các nguồn khác nhau cho rằng “đã có 2.800 người bị giết và 3.000 người mất tích”. Nhưng con số đó ước tính lược giản số ít tương đối, trên thực tế thì cao hơn nhiều.

Chẳng hạn, Theo Nguyễn Lý Tưởng, cựu Dân biểu khu vực Thừa Thiên, trong 22 địa điểm tìm được các mồ chôn tập thể, người ta đếm được 2,326 sọ người. Sau tết, các gia đình kê khai có người chết, có người mất tích, lên đến 4,000 gia đình. Chính quyền Việt Nam Cộng Hòa thì đưa ra danh sách 4.062 nạn nhân được họ xác định là đã bị bắt cóc hoặc bị giết. Theo các báo cáo của Việt Nam Cộng Hòa, nhiều thi thể được tìm thấy ở tư thế bị trói buộc, bị tra tấn và đôi khi bị chôn sống.

Một phần lịch sử về tội ác của đảng cộng sản đối với dân tộc Việt Nam được sử sách ghi lại qua hai sự kiện trên thực ra chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi.

Nhìn tổng quát đất nước Việt Nam từ khi có chủ nghĩa cộng sản cai trị cho đến ngày nay, dân tình lầm than, đói khổ, dân oan mất đất ruộng cày nhiều hơn bao giờ hết, người dân không có được quyền lên tiếng phản kháng trước các bất công tội ác, mua bán đổi trác chính trị trên thân xác đất đai, biển đảo và con người.

Nhà cầm quyền dung dưỡng cho thảm họa Formosa đã, đang và sẽ giết chết dân tộc trên các nguyên tầng về kinh tế, văn hóa, tâm linh, nhân khẩu học. Mồ mã Formosa vẫn nằm đó thì dân tộc Việt Nam sẽ trôi về đâu? Tội ác chiến lược có hệ thống chặt chẽ này liệu có được giải tội hay không?

Câu trả lời phải được nhân dân, dân tộc Việt Nam minh định và phán xét. Người dân đang từng bước rọi ánh sáng vào những nơi tối tăm, đem công lý bắn thẳng vào tội ác. Cộng sản Việt Nam cũng đang dần thấy rõ điều đó. Vậy khi bóng tối tội ác bị phơi bày trước ánh sáng, liệu rằng họ có sám hối trước tội lỗi của mình?

Chắc hẳn những ai từng xem bộ phim “Sám Hối” – một phim hay của điện ảnh Gruzia (Liên Xô cũ) sản xuất tại Tbilixi, lên án nhà độc tài vĩ đại (ám chỉ Stalin- cũng là người Gruzia) đều ám ảnh và kinh khiếp. Thực vậy, “Đối với cái ác thì không có đất nào có thể dung thứ được”.

Ngày 08.02.2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here