Thế lực đằng sau Lý Nhã Kỳ? (*)

Người Buôn Gió Blog

- Quảng Cáo -

Tài sản của Lý Nhã Kỳ.

Đầu năm 2017 báo Vietnamnet đưa bài viết ca ngợi về ngôi biệt thự sang trọng dát vàng của Lý Nhã Kỳ.
(http://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/choang-ngop-vi-nha-khung-cua-ly-nha-ky-354375.html)

Ngôi biệt thự xa hoa, tráng lệ này nằm trên khu đất đắt đỏ nhất của Sài Gòn. Giá trị của nó đến hàng triệu USD.

Lý Nhã Kỳ sinh năm 1982, là một diễn viên hàng xoàng với vài vai diễn. Lý Nhã Kỳ nổi tiếng bởi những lần xuất hiện với váy áo, trang sức hàng tỷ đồng. Người ta đồn rằng sự giàu có của Lý Nhã Kỳ là do cô là con nuôi của bà tỉ phú Alice Chiu chủ tịch tập đoàn Henyep và quỹ từ thiện Sheen Hok. Rồi lại có thêm bà mẹ nuôi thứ hai là bà Madame Wong chủ tịch tập đoàn kim cương Enigma Hồng Kông…

(Trích báo Việt Nam đưa tin.)
 Anh nuôi Lý Nhã Kỳ cũng là những người có quyền lực, hết sức giàu có. Đó là người anh nuôi tỷ phú Soofeen Hu – một nghệ nhân nổi tiếng người Trung Quốc gốc Myanmar. Sofeen Hu được xem là ông vua ngọc thế giới, người đã sáng lập ra Viện Bảo tàng những tác phẩm nghệ thuật làm từ ngọc bích tháng 8/2009.

- Quảng Cáo -

Không dừng lại ở đó, cô còn có thêm người anh nuôi tỷ phú thuộc giới thượng lưu của Philippines là ông Chavit Singson.

Chavit Singson, tên thật là Luis Crisologo Singson, khởi nghiệp là một doanh nhân. Sau đó, ông tham gia chính trường, trở thành một chính khách có tầm ảnh hưởng ở Philippines. Ông đang giữ chức Thống đốc bang Vigan kiêm cố vấn an ninh Chính phủ (Governor Security Adviser)

Lý Nhã Kỳ cũng từng chia sẻ, cô có người chị kết nghĩa là quản lý ở Đài truyền hình Hồng Kông TVB. Hiện nay người chị này đang quản lý trong tay khoảng 700 nghệ sĩ. Cô cho rằng, gặp gỡ chị là cơ hội để Lý Nhã Kỳ giới thiệu cho mọi người biết đến diễn viên Việt Nam.

Sự giàu có bí ẩn của Lỹ Nhã Kỳ có thể được “phiên dịch nôm na” (chưa có kiểm định) rằng do những mối quan hệ “nặng đô” của cô mà ra. Tuy nhiên, vì sao mà cô có được những mối quan hệ “siêu đẳng cấp này” thì vẫn là một điều gây tò mò.
(Hết trích.)

Bản thân tác giả bài báo mặc dù liệt kê những mối quan hệ với các tỷ phú quốc tế, cuối cùng tác giả cũng không biết bì sao cô có những mối quan hệ này và giàu có đến vậy.

Câu chuyện con nuôi của các tỷ phú chỉ là màn kịch che đậy sự thật nào đó. Hẳn trong chúng ta đều hiểu những đứa con nuôi nhận từ khi đỏ hỏn của các nhà tỷ phú cũng khó mà có thể được nuông chiều như vậy, thậm chí con ruôt cũng còn không được. Các tỷ phú nước ngoài không dễ dàng gì cung phụng tiền bạc cho con cái mình ăn chơi xa hoa. Chỉ trừ những tay tỷ phú đỏ xuất thân từ những nước độc tài. Cho nên không thể có chuyện những tỷ phú, mẹ nuôi, anh nuôi mới nhận của Lý Nhã Kỳ có thể dốc tiền cho Kỳ sắm đồ thời trang và nhà cửa hàng triệu USD như thế. Câu chuyện con nuôi tỉ phú chỉ lừa được những người dân ít hiểu biết trong nước, hàng ngày đọc tin của báo Việt Cộng và hình dung có những chuyện màu nhiệm như thế. Còn với những người sinh sống và hiểu biết, nhất là những người sống bên ngoài chẳng ai tin có chuyện viển vông này cả.

Về hoạt động kinh doanh kim cương, tư vấn của Lý Nhã Kỳ, báo chí cho biết tập đoàn của bà chủ này kinh doanh toàn lỗ vốn.
(http://fica.vn/doanh-nghiep/tap-doan-cua-ly-nha-ky-thua-lo-hang-ty-dong-22104.html)

Vậy tiền đâu ra Lý Nhã Kỳ có những tài sản đồ sộ như vậy?

Năm 2008 và 2009 Lý Nhã Kỳ bắt đầu có những quan hệ với giới doanh nhân, đầu tiên cô ta chỉ là người quảng bá cho hãng xe ô tô và hàng mỹ phẩm. Đến năm 2009 cô bất ngờ tạo được bước ngoặt khi sang dự Lễ trao giải từ thiện của Liên Đoàn Báo Chí Trung Quốc, theo lời mời của bà mẹ nuôi mới nhận lúc đó là bà tỷ phú Alice Chiu.

Và bắt đầu từ đây, bỗng nhiên Lý Nhã Kỳ trở nên thành một đại gia giàu có lẫy lừng.

Cũng năm 2008, tổng cục tình báo công an tức tổng cục 5 là Bùi Văn Nam, hiện ông Nam đang là thứ trưởng thứ nhất của bộ công an. Trước đó 2 năm, ông Lê Thanh Hải nhận chức bí thư thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh.

Bùi Văn Nam và Lê Thanh Hải có mối quan hệ khăng khít, khi Nam được đôn từ Ninh Bình lên làm thứ trưởng công an vào năm 2013, Lê Thanh Hải đã dẫn đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh ra Bắc chúc mừng.

Lê Thanh Hải ông trùm đầy quyền lực và tiền bạc đất phía Nam, gắn bó với ông Bùi Văn Nam tổng cục trưởng tình báo công an, và sau này là thứ trưởng Bộ Công An. Điều ấy liên quan gì đến khối gia sản bất ngờ mà có của Lý Nhã Kỳ?

Phải chăng chỉ là trùng hợp thời điểm khi hai vị này gắn kết quan hệ với nhau cùng thăng tiến cũng là lúc Lý Nhã Kỳ cùng bất ngờ có quan hệ với các tỷ phú gốc Trung Quốc, và bỗng nhiên có khối tài sản khổng lồ trên trời rơi xuống.

Câu trả lời nằm ở con trai của Lê Thanh Hải, người con trai có tên là Lê Trương Hiền Hoà.

Về chức vụ Lê Trương Hiền Hoà khá khiêm tốn, anh ta là giám đốc trung tâm phát triển du lịch TPHCM. Nhưng không ai biết được Lê Trương Hiền Hoà còn là cán bộ tổng cục 5, chiến sĩ công an tình báo dưới sự bảo trợ của Bùi Văn Nam. Hiện anh ta vẫn là cán bộ của Tổng Cục 5 dù bên ngoài gắn mác doanh nhân.

Nếu Lê Thanh Hải được Trương Tấn Sang đỡ đầu vụ cướp đất Thủ Thiêm lời hàng tỷ usd tiền chênh lệch đất cùng với nhóm Đặng Thành Tâm, Đặng Hoàng Yến (phe ruột của Triết để lại cho Tư Sang), thì Bùi Văn Nam được Sang tiến cử thành bí thư Ninh Bình làm bàn đạp lên thứ trưởng Bộ Công An, hòng đoạt chức bộ trưởng công an.

Không phải chỉ là một người đẹp mà Lý Nhã Kỳ được chụp ảnh thân thiết với ngài chủ tịch nước Tư Sang và ngài thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Lý Nhã Kỳ là bồ của Lê Trương Hiền Hoà từ nhiều năm nay, cô ta là một mắt xích trong một chuỗi tập đoàn khổng lồ ngầm là Trương Tấn Sang, Lê Thanh Hải, Bùi Văn Nam. Một tập đoàn bao trùm về kinh tế, chính trị, an ninh với nhau. Không phải là bồ của Lê Trương Hiền Hoà, liệu các tỷ phú Hoa Kiều kia có nhận Lý Nhã Kỳ làm con nuôi hay không? Chắc chắn chẳng bao giờ nếu những tỷ phú này không trông thấy thế lực đằng sau Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ và Lê Trương Hiền Hòa

Mối quan hệ tình ái với Lê Trương Hiền Hoà đã giúp cho Lý Nhã Kỳ được lựa chọn làm mắt xích để rửa tiền cho tập đoàn Trương Tấn Sang, Lê Thanh Hải, Bùi Văn Nam. Tất nhiên ở cương vị nắm giữ tình báo, việc rửa tiền như thế không thể nào qua mắt được Nam. Bởi thế việc đưa Nam vào mắt xích này là điều đương nhiên mà Lê Thanh Hải, Trương Tấn Sang phải làm. Bùi Văn Nam đã được Sang và Hải trả công hậu hĩnh bằng tiền bạc và chức thứ trưởng, suýt nên bộ trưởng ở nhiệm kỳ vừa qua.

Lọt vào một đường dây lớn của những ông trùm đầy quyền lực như thế, khối tài sản mà Lý Nhã Kỳ có đâu có gì là bí hiểm.

Nhưng đằng sau đồng tiền kếch sù của Lý Nhã Kỳ có được, do làm trung gian rửa và chuyển tiền cho nhóm Trương Tấn Sang, Lê Thanh Hải, Bùi Văn Nam, còn là một tội ác khủng khiếp đối với đất nước. Đó là nhóm này đã giúp cho những Hoa Kiều quận 5 cướp những khu đất vàng ở TP Hồ Chí Minh như Trương Mỹ Lan và ông chồng là chủ tập đoàn bất động sản Hồng Kông.

Lý Nhã Kỳ được các bà mẹ nuôi tỷ phú gốc Trung Quốc cho tiền ư? Dễ biết thôi, cho tiền mặt thì 10 ngàn usd trở nên mang vào Việt Nam phải khai báo. Chuyển qua ngân hàng cũng dễ kiểm tra thôi, mã chuyển tiền ngày nào, giờ nào.

Tuy nhiên một khi tổng cục tình báo của bộ công an đã làm ngơ không biết, thì không một cơ quan hay đơn vị nào trong chế độ Việt Nam dám biết cả.

Số tài sản khổng lồ mà Lý Nhã Kỳ có được, không phải chỉ là tiền cướp đất, cướp tài nguyên quốc gia. Đáng sợ hơn, có khi nó còn ẩn chứa những hành động bán nước cho thế lực ngoại bang núp đằng sau những bà mẹ tỷ phú gốc Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

45 CÁC GÓP Ý

  1. Thiệt là đúng, từ một người bình thường làm công ở Đức bổng chốc có cơ ngơi nghìn tỷ trong vòng thời gian ngắn xin hỏi có mấy ai làm được? Ngoại trừ cha đẻ của Facebook, Steve Job và Snapchat founder.

  2. Ở xứ Tư Bản ko biết sao mà giàu chứ ở VN thi đọc la hiểu , ngay cả những nghệ sĩ khác cũng vậy , tuổi đời còn trẻ ma xế hộp 2-3 tỷ,…. nuôi con nào ăn thịt con đó thôi

  3. Yen Sam bả giàu thiệt Y ạ. Thấy ngày xưa học ở Đức, học bên này học bơ ra mà bả thần thánh sang từ năm 16 tuổi vô luôn trường học. Khỏi dự bị tiếng tăm j. Ra trg đúng hạn. Hack hơn cả dân Đức :3

  4. Điếm cũng là một nghề mà.. Cũng phải lăn lộn trên giường kiếm miếng cơm manh áo. Đừng ghen tỵ khi không bằng người ta. Phải hỏi tại sao mình không làm được.

  5. Nói sao đây ta… Một con điếm hạng sang lên làm bà lớn của cộng nô. Thương cho đất nước và con người Việt đã và đang chịu biết bao nhiêu áp bức và lừa gạt. ĐMCS

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here