Cả ngàn ngư dân Cồn Sẻ biểu tình đòi đền bù vụ Formosa gây cá chết

- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Lúc 13 giờ chiều ngày 05 tháng Hai, 2017, khoảng hơn 1,000 ngư dân giáo xứ Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã xuống đường biểu tình, kéo đến trụ sở và nhà trưởng thôn biểu tình đòi minh bạch việc bồi thường thiệt hại cá chết do Formosa xả thải độc gây ô nhiễm.

Theo ngư dân cùng các gia đình nuôi cá lồng bè cho biết nhà cầm quyền hiện đã tiến hành chi trả một số khoản đền bù trong vụ thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra, nhưng còn nhiều khoản mà họ không chi trả cho bà con ngư dân, trong đó có 15 gia đình chưa nhận tiền bồi thường vì sự thiếu minh bạch của nhà cầm quyền.
Những người lao động cũng không được nhà cầm quyền hỗ trợ tiền thất nghiệp hơn 10 tháng qua như đã cam kết, nên đã tham gia biểu tình để yêu cầu nhà cầm quyền minh bạch trong các khoản đền bù và chi trả đúng như đã hứa với dân.

Nhà cầm quyền đã huy động lực lượng công an cán bộ xã thôn theo dõi tình hình, yêu cầu người dân giải tán không tụ tập đông người. Người dân cho biết sẽ tiếp tục biểu tình cho tới khi nào nhà cầm quyền địa phương chịu đền bù chính đáng thì mới thôi.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here