Formosa tạo lỗ hổng an ninh trên biển cho Việt Nam

Tường Thắng - SBTN

Thảm họa Formosa
- Quảng Cáo -
Phá hoại môi trường biển là tiêu diệt lực lượng bám và bảo vệ biển Việt Nam (*)

 

Trả lời báo lề phải Lao Động, giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thế Chinh- Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường- nói sự việc môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung do Công ty thép Formosa gây ra đã gây ra một lỗ hổng an ninh trên biển cho Việt Nam.

Tuy không nói thẳng, nhưng ông Nguyễn Thế Chinh cho rằng sau thảm họa môi trường Formosa, ngư dân Việt Nam đã quay lưng lại với biển, và họ đang tìm một con đường khác để sống.  Điều này đã làm cho Việt Nam mất đi một lực lượng bám biển, và bảo vệ biển.

Ông Chinh nói rằng nếu chính quyền không hỗ trợ ngư dân trong cuộc sống, cũng như đóng những con tàu lớn giúp họ đánh cá xa bờ thì họ sẽ bỏ nghề; như vậy gánh nặng sẽ thuộc về lực lương hải quân để kiểm soát biển – một lực lượng mà cho đến nay tàu bè kiểm soát biển chỉ toàn là đi xin lại từ những quốc gia khác như Nhật Bản, Mã Lai hay Ấn Độ.

- Quảng Cáo -

Tường Thắng / SBTN

(*) Tựa nguyên thủy của tác giả

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

    • mình đồng ý. 63 năm trước, chiến thắng điện biên phủ do đại tướng võ nguyên giáp lãnh đạo làm rúng động 5 châu, xoay chuyển địa cầu, ai ai cũng bik đến việt nam mà nay nói đến đất nc việt nam đến cả nhân dân trong nc cũng thất vọng. bây giờ nc mình lại phải đi xin lại của nc khác thật là phụ lòng mong mỏi của các bậc tiền nhân đi trước.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here