Tại sao cộng sản bắt người ồ ạt trong thời gian gần đây?

FBker Lê Thị Kiều Oanh

Chị Trần thị Nga trong một cuộc biểu tình chống quân Trung Cộng xâm lược
- Quảng Cáo -

Việc bắt người đấu tranh cho dân chủ, cho nhân quyền…liên tục trong những ngày giáp Tết dấy lên nhiều bình luận. Người cho rằng vì Trumb lên, bỏ TPP, bắt người để đổi chác…nhưng ý kiến của mình thì cho rằng:

– Họ đang lo sợ tiếng nói của người dân ngày càng mạnh mẽ và lan rộng.

– Bắt Thuý Nga, mẹ Nấm để dằn mặt rằng tụi bây đừng nghĩ có con nhỏ là muốn làm gì làm. Bắt Oai vì hiện tượng xem thường quản chế ngày càng đông, thậm chí họ vẫn lên tiếng phản kháng những điều sai trái.

– Việc Trọng đi Bắc kinh về ít nhiều cũng có chỉ đạo gì đó?
Nhưng, nếu với những lý do mà tôi đưa ra là đúng thì họ đã sai lầm. Các bạn thấy đó, làn sóng phản đối việc bắt người này bùng lên dữ dội. Thậm chí nhiều người còn khẳng định rằng nếu yêu nước là có tội thì bắt hết chúng tôi đi.

Vâng, một khi đã chọn con đường đấu tranh các bạn tôi đã chấp nhận một cuộc sống không yên ả. Mất tự do, mất người thân, có người không lập gia đình, không con cái, đối mặt với bao nguy hiểm và thậm chí là ở tù. Thì dằn mặt kiểu này không những chẳng có tác dụng mà còn có phản ứng ngược.

- Quảng Cáo -

Số người căm phẫn sẽ tăng lên và theo thời gian hậu quả sẽ như thế nào?

Thưa các ông, bà, có đất nước dân chủ nào bắt người dân cất tiếng nói phản kháng hay đối lập không? Điều 88 của bộ luật hình sự đã đi ngược với cam kết của VN trong tuyên ngôn quốc tế nhân quyền.

Tôi ghét thề, nhưng xin thề sẽ bầu cho đảng cộng sản nếu họ thực sự là một đảng tôn trọng dân chủ, nhân quyền, cho dân, vì dân và đem lợi ích quốc gia lên hàng đầu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here