Biểu tình phản đối Tổng Thống Trump khắp nơi trên thế giới

- Quảng Cáo -

TIN TỔNG HỢP (CTM Media) – Ngay trong ngày ông Donald Trump nhậm chức Tổng Thống Mỹ vào ngày 20 Tháng 1, 2016, và 1 ngày sau sau đó, tại hơn 600 địa điểm ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới diễn đã ra những cuộc biểu tình chống việc ông Donald Trump lên làm tổng thống và chống chính sách của chính quyền của ông Trump.

Những điểm chính mà những người biểu tình phản đối là nữ quyền, dân quyền và môi trường. Ước tính có khoảng 80 ngàn người tập trung tại Toà Đại Sứ Mỹ tại London. Nhiều ngàn người tập trung trước lãnh sự quán Mỹ tại Sydney, Úc Châu. Nhiều cuộc biểu tình khác được tổ chức tại những nơi như Paris, Budapest, Amsterdam, The Hague. Tại Tokyo, Nhật Bản, hàng trăm người đã diễn hành qua một số khu phố ở Tokyo. Tại Chicago, có khoảng 150 ngàn người biểu tình, và tương tự tại Los Angeles và New York. Biểu tình chống ông Trump cũng diễn ra ở Cape Town, Nam Phi.

Rất đông những nhà hoạt động chính trị từ cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà, những nghệ sĩ, tài tử phim ảnh, ca sĩ, diễn viên đã tham gia trong các cuộc biểu tình phản đối ông Trump và đã có những phát biểu rất thẳng thắn và mạnh bạo nhằm thắng vào ông Trump.

Nữ ca sỹ Madona biểu diễn tại cuộc “Tuần hành Phụ nữ” ở thủ đô Washington (Mỹ) ngày 21/1. Cuộc tuần hành nhằm phản đối những phát ngôn của ông Trump về phụ nữ và đòi quyền bình đẳng giới tính, sắc tộc và tôn giáo.

Có thể kể những gương mặt tiêu biểu như Madonna, Scarlett Johansson, Charlize Theron, … Gloria Steinem, gương mặt tiêu biểu cho phụ nữa quyền.

Nhà hoạt động nữ quyền Mỹ Gloria Steinem phát biểu tại cuộc tuần hành ở Washington ngày 21/1 để phản đối ông Trump.
Cựu Ngoại trưởng John Kerry cũng có mặt thể hiện sự ủng hộ đối với cuộc Tuần hành Phụ nữ.
- Quảng Cáo -

Ông Donald Trump đã đi vào lịch sử nước Mỹ như là một người được tỉ lệ dân chúng ủng hộ thấp nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Trump la san pham cua dang cong hoa. Do la ket qua cua da dang. Dau da nhau de cho ra doi mot san pham lam roi loan va de doa on dinh the gioi. Qua that la dang lo ngai.

  2. Trump la san pham cua dang cong hoa. Do la ket qua cua da dang. Dau da nhau de cho ra doi mot san pham lam roi loan va de doa on dinh the gioi. Qua that la dang lo ngai.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here