Ngăn chặn tưởng niệm là triệt tiêu lòng yêu nước

Người dân tại Hà Nội tưởng niệm các Anh Hùng hy sinh tại Hoàng Sa sáng ngày 19-1-2017. Ảnh: Việt Quân
- Quảng Cáo -

Ngày 19.01.2017, người dân cả nước rầm rộ tưởng niệm 74 tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa một cách long trọng và tưng bừng. Từ Hà Nội đến Sài Gòn, từ Nghệ An đến Vũng Tàu, người dân tự sắm cho mình những nén hương, hoa tươi và băng rôn khẩu hiệu để tưởng nhớ đến các vị anh hùng dân tộc đã chiến đấu trước quân lính Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa năm 1974.

Nhưng người dân Hà Nội thì bị ngăn chặn, bắt bớ, tại Nghệ An lại bị an ninh cướp vòng hoa, ngăn chặn. Từ hôm trước và trong ngày diễn ra cuộc tưởng niệm nhiều nhà hoạt động trong Nam cũng như ngoài Bắc đã bị chặn cửa, bị khủng bố, bị đánh đập và ngăn cản.

Theo những diễn biến tại Hà Nội, ít nhất có hàng chục người đã bị bắt giữ đưa về các đồn công an, mặc dù buổi tưởng niệm diễn ra một cách ôn hòa và thành kính đối với các tử sĩ. Ông JB Nguyễn Hữu Vinh tường thuật trên trang Facebook cá nhân: “Chúng tôi đã bị công an đàn áp bắt bớ. Tôi bị bắt về công an Long Biên cách trái luật pháp. Bị bỏ đói và công an tổ chức dọa dẫm rồi đánh tôi tại đây khi tôi yêu cầu đúng luật pháp”.

Tại Sài Gòn, sáng 19.01 ông Huỳnh Công Thuận nói rằng ông bị nhóm côn đồ ngang nhiên chặn đường đánh đập xe, trước đó cô giáo Thanh Hải đi tập thể dục đã thấy những kẻ lạ rình rập ngoài đầu ngỏ.

- Quảng Cáo -

Nghệ An thì sao? Một video clip được tường thuật trực tiếp trên Facebook cho thấy cảnh một nhóm người mặc thường phục và dân phòng đã ngang nhiên ngăn chặn, cướp vòng hoa của các bạn trẻ Nghệ An khi trên đường đến địa điểm để tưởng nhớ các tử sĩ.

Thanh niên tại Nghệ An bị ngăn chặn khi trên đường đến địa điểm để tưởng nhớ các tử sĩ. Ảnh: Chụp từ video Ant Chu Manh Son

Như vậy, với bản chất thù nghịch ăn sâu vào thần kinh và máu của người cộng sản, họ quyết triệt tiêu tất cả tấm lòng yêu nước muốn tri ân và tưởng nhớ đến các anh hùng dân tộc đã ngã xuống để bảo vệ quê hương Việt Nam.

43 năm trôi qua, kể từ ngày các anh nằm xuống, bỏ thân xác dưới lòng biển để bảo vệ từng tấc đất tấc biển cho quê hương dân tộc. Sau năm 1975, sự hi sinh to lớn cho dân tộc của các anh đã bị chế độ cộng sản cố tình xóa bỏ khỏi lịch sử. Tuy nhiên, dù bị cộng sản che giấu, bóp méo, xuyên tạc trận đánh lịch sử của lính VNCH trước Trung Cộng. Ấy vậy mà những năm gần đây, người dân khắp cả nước đang tìm đúng ý nghĩa và trả lại tên cho các anh hùng dân tộc bằng việc tưởng niệm hàng năm.

Lịch sử khắc ghi tên các anh vào bia đá, vào sử sách, và phải đem ra truyền lại cho con cháu muốn thế hệ biết và hiểu được tiền nhân của mình đã chiến đấu và hi sinh để bảo vệ tổ quốc của mình bằng tất cả xương máu và tình yêu.

Muốn hun đúc tình yêu quê hương đất nước đối với các thế hệ của một quốc gia thì điều quan trọng là cần phải cho họ biết và hiểu một cách chân thực về quá khứ lịch sử của nước nhà.

Ảnh: FB Từ Anh Tú

Bài học lịch sử, ý nghĩa và vai trò của lịch sử người cộng sản muốn khước từ nó, hay cố tình lãng quên, thậm chí trù dập, bóp méo nó để nhằm mục đích gì?

Từ khi con người sinh ra đã có ý thức về nguồn cội, tổ tiên của mình. Điều đó thể hiện sự tôn kính, biết ơn, tự hào những thế hệ đi trước và có trách nhiệm đối với dân tộc, tổ tiên của mình. Trong thực tiễn cuộc sống, con người đã biết nhìn nhận và rút ra từ quá khứ những bài học để bổ trợ cho hiện tại, nếu không có sự kế thừa, kết nối đó thì xã hội sẽ không phát triển.

Thế hệ trẻ ngày hôm nay mấy ai biết và hiểu về lịch sử và sự thật lịch sử của dân tộc? Lịch sử đóng một vai trò và là một chất men để hun đúc lòng yêu nước của các thế hệ. Thế nhưng cộng sản lại cố gắng tìm diệt và khu trừ sự thật lịch sử của dân tộc mà họ cho rằng không có lợi cho họ. Như vậy, hóa ra vì mục đích lợi ích của đảng cộng sản mà vô hình chung họ đang thiêu rụi lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam hay sao?

 

 

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Việc làm mang ý tâm linh vàcó tính lịch sử nó sẽ được ghi nhậntrong mỗi người vn chống giặc ngoại xâm còn những người ko muốn nhìn vào lịch sử họ sợ nó khiếp đảm trứớc nó kẻ đó ko fải người vn…

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here