Ngành gỗ Việt Nam có nguy có phá sản

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì vào năm 2017 Trung Cộng quyết định đóng cửa rừng khắp lãnh thổ Hoa Lục, đã khiến các công ty sản xuất gỗ trang trí nội thất của họ đổ xô tìm kiếm nguồn nguyên liệu tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Tôn Quyền, tổng thư ký của Vifores, trong những năm gần đây, các công ty Trung Cộng đã âm thầm di chuyển đến Việt Nam bằng nhiều cách khác nhau. Nhiều người Trung Cộng mua lại các công ty Việt Nam lỗ lã hoặc bị phá sản và điều hành nhà máy dưới tên của người Việt Nam.

Được biết có khoảng 900 nhà đầu tư ngành gỗ của Hoa Lục và Đài Loan đang hoạt động tại Việt Nam.

Riêng tại Bình Dương có đến 29 trong số 100 nhà máy gỗ của Trung Cộng tính đến giữa năm 2016, với tổng số vốn đầu tư 82.4 triệu Mỹ kim.

- Quảng Cáo -

Giám đốc công ty Mtrade tại tỉnh Bình Dương cho biết, nhiều người Trung Quốc ghi danh đầu tư tại Bình Dương, nhưng không sản xuất tại tỉnh này. Họ đưa các sản phẩm đã sản xuất ở Hoa Lục sang Việt Nam để sơn, lắp ráp rồi xuất cảng sang Hoa Kỳ và Liên Âu để được hưởng mức thuế ưu đãi.

Năm 2016, các công ty Trung Cộng hoạt động tại Việt Nam xuất cảng các sản phẩm gỗ sang Hoa Kỳ trị giá tới 12 tỉ Mỹ kim, trong khi công ty Việt Nam chỉ thu được khoảng 2 tỉ Mỹ kim trị giá hàng gỗ xuất cảng.

Điều này cho thấy các công ty nội địa của người Việt Nam bị thiệt hại nặng nề.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here