Mất biển, ngư dân Việt phải hoạt động bất hợp pháp trên khắp Thái Bình Dương

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Kể từ khi nhà cầm quyền Việt Nam để cho Trung Cộng ngang nhiên ngăn cấm đánh cá trên vùng biển truyền thống là Biển Đông, thì tình trạng ngư dân Việt Nam phải hoạt động bất hợp pháp sang vùng biển của các quốc gia khác ngày càng nhiều.

Vào giữa tháng Mười Hai 2016, Ủy ban Ngư nghiệp Central Pacific nhóm họp tại Nadi, Fiji đã lên tiếng báo động về sự xâm nhập ngày càng nhiều của các đội tàu sơn màu xanh, xuất phát từ các ngôi làng chài nhỏ bé ở Việt Nam, dàn trải khắp vùng biển Thái Bình Dương, tại các vùng biển ở ngoài khơi Palau, Federated States of Micronesia, Papua New Guinea, Úc, New Caledonia, cả Solomon Islands và Vanuatu.

Theo Palau National Marine Sanctuary, các đội tàu xanh của Việt Nam và hoạt động của họ đã ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh vật biển và nguồn tài nguyên biển của Palau, đe doạ an ninh lương thực và kỹ nghệ du lịch của đất nước họ.

Suy đi nghĩ lại, nếu lãnh đạo Hà Nội không nhu nhược trước quan thày Bắc Kinh thì ngư dân Việt đâu phải bôn ba kiếm sống nơi xứ người mà còn lâm vào cảnh hoạt động bất hợp pháp !

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here