Tự hào buôn dân (*)

Trương Quang Thi – Fb.Trương Quang Thi

- Quảng Cáo -

Bọn quan lại giờ đây chẳng biết xấu hổ nhục nhã là gì. Tự hào là quốc gia có lợi thế dân số trẻ, tài nguyên dồi dào, đang được dẫn dắt bởi đảng cộng sản thiên tài và đang tiến lên xã hội nghĩa, một mô hình lý tưởng mà chưa quốc gia nào trên thế giới đạt tới.

Giờ ta thử nhìn lại những gì bọn chúng đang tự hào qua cái hội nghị này.

126 ngàn lao động đang ở độ tuổi lao động tối ưu đã được bán ra nước ngoài qua hình thức xuất khẩu lao động. Bản chất của xuất khẩu lao động Việt Nam là làm nô lệ tự nguyện một phần, Nói mẹ vậy cho nó vuông.

Tui ví dụ điển hình một lao động đi xuất khẩu tại Nhật. Tổng chi phí mất khoản 230 triệu đồng, được làm việc trong ba năm (theo hợp đồng). Mức lương được hưởng tầm 35 triệu, như vậy người lao động làm việc cật lực, chi tiêu tối thiểu trong vòng một năm sẽ lấy lại vốn đầu tư ban đầu, hai năm sau tích cóp được bao nhiêu là khoản dư và chia đều ra 3 năm (hợp đồng) thì trung bình người lao động dư ra được khoản 13 triệu đồng trên tháng (sau khi đã trừ chi phí đầu tư).

- Quảng Cáo -

Với mức ấy có đéo gì đáng để mấy thằng bộ trưởng, phó thủ tướng ngồi đấy tự hào?

Bên cạnh đó là bao hệ luỵ. Rất nhiều gia đình tán gia bại sản, mang nợ, mất nhà vì gia đình có người đi xuất khẩu lao động gặp rủi ro.

Bao nhiêu cặp vợ chồng ly tán vì không chịu được cảnh vợ chồng con cái xa nhau lâu ngày. Bao nhiêu người ở lại lâm vào đề đóm, nghiện ngập, thâm nợ khi ở quê nhận tiền hàng tháng mà không có hoạch định, không có công việc làm ăn, thấy có tiền là xài và cả bị đám ma cô dụ dỗ.

Bây giờ ta thử làm phép tính với những con số mà bọn ngu này công bố.

“126.000 người, thu về khoản 11 tỉ đô la”.

11 tỉ đô la x 22.500/$ = 247.500 tỉ vnd.

247.500 tỉ : 126.000 người = 1.964.285.000 vnd : 12 tháng = 163.690.000vnd (7.275$).

Như vậy tương ứng mỗi tháng người lao động Việt Nam đi xuất khẩu có mức lương 163.690.000/ tháng (Một trăm sáu mươi ba triệu sáu trăm chín chục ngàn) !

Tin được không? Kể cả đi trồng cỏ ở Anh, Thuỵ Điển cũng chỉ tối đa mỗi tháng tầm 50 triệu đồng.

Tới đây thì mọi người đã rõ bản chất của vấn đề rồi há? Khỏi giải thích thêm nhiều.

Tám năm làm việc tại Bắc Miền Trung, tui không còn lạ gì với chuyện này và cũng từng nói nhiều về những thảm cảnh từ xuất khẩu lao động mà tui chứng kiến.

Vấn đề đáng nói ở đây là khái niệm buôn dân chưa bao giờ được sử dụng một cách trắng trợn như lúc này, kể cả so với cái thời còn là thuộc địa.

(*) Tựa do CTM Media đặt

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Với những người có kiến thức và hiểu biết thực tế thì đúng là “đéo có gì để tự hào” thậm chí còn thấy xấu hổ , nhưng với rất nhiều người dân VN do bị chính sách ngu dân của đảng kìm hãm thì cứ ù ù cạc cạc nghe con số mà ít ai ngồi xem xét đến sự phi lý của con số , cộng sản là bậc thầy về tuyên truyền mị dân và dối trá , phải công nhận quan lại cộng sản ngày nay mặt trơ trán bóng đạt đến độ nhổ đờm không dính.

  2. Xuất khẩu lao động.. chỉ là mỹ từ bịp dân! Thực chất là nô lệ lao động, bị quịt tiền lương, bỏ đói, bị đánh đập ngược đãi v,v.. Muốn bỏ về nước không có đường về.. vì lý do này hay lý do khác. Ai muốn đi nên cảnh giác và tham khảo với những người đã từng đi!!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here