Những con dê tế thần của Đảng CSVN: who’s next?

HOÀNG TRƯỜNG - Chân Trời Mới Media

- Quảng Cáo -

Truyền thông trong nước ngày hôm nay 10/1/2017 đưa tin là ông Hoàng Văn Toàn, nguyên Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị và ông Trần Sơn Nam, nguyên Tổng Giám Đốc, cùng 5 thành viên thuộc cấp lãnh đạo Ngân Hàng Đại Tín (tức Ngân Hàng Xây Dựng ngày nay) đã bị Cục Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm về Kinh Tế và Tham Nhũng (C46) thuộc Bộ Công An khởi tố và bắt tạm giam về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, gây thiệt hại hơn 470 tỷ đồng cho Ngân Hàng Đại Tín.

Ông Hoàng Văn Toàn
Ông Hoàng Văn Toàn

Hội Đồng Xét Xử, Toà Án Nhân Dân TP HCM đã khởi tố hình sự các bị cáo kể trên.

Những tội lỗi mà ông Hoàng Văn Toàn, ông Trần Sơn Nam và các bị cáo kể trên đã gây ra chủ yếu là sử dụng những “mánh khoé” và “kỹ thuật” luồn lách tài chánh, như lập ra và ký khống những hợp đồng chuyển nhượng tài sản ma không hợp pháp, dựa trên Ngân Hàng Đại Tín mà họ là những người lãnh đạo cao nhất, để “ăn cắp” tiền.

Điều đáng nói là vụ tham nhũng tiền bạc này, cũng như vài vụ đã bị phanh phui, và hàng ngàn những vụ khác còn chưa bị bại lộ, đã diễn ra từ rất lâu nhưng đến ngày hôm nay mới bị phanh phui.

- Quảng Cáo -

Ai cũng biết là dưới chế độ CSVN, với hệ thống công an đủ loại và dầy đặc, kể cả “công an kinh tế”, ruồi bay không lọt, thì những việc thậm thọt tham nhũng và ăn cắp như Hoàng Văn Toàn không thể qua mắt được các lãnh đạo cao cấp CSVN, từ Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng trở xuống. Nói trắng ra là những Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam, … không là gì khác hơn những con rối của các lãnh đạo CSVN từ cấp cao nhất trở xuống, làm việc cho chủ, được chủ bao bọc, với nhiệm vụ ăn cắp tiền của đất nước để cùng nhau chia cháchàng chục, hàng trăm tỷ đô la.

Những chuyện “ăn hại đái nát” đất nước của nguyên cả hệ thống khổng lồ Đảng và Nhà Nước CSVN với 4 triệu đảng viên lớn nhỏ đã diễn ra từ nhiều thập niên chứ không phải chỉ bây giờ.

Sở dĩ ngày hôm nay Hoàng Văn Toàn và bậu xậu bị đem ra làm dê tế thần cũng chỉ vì họ là nạn nhân kẹt vào giữa những đấu đá, trả thù, tranh giành quyền lợi giữa các nhóm lợi ích cấp cao trong nội bộ Đảng CSVN đang ra sức triệt tiêu các vây cánh của kẻ thù.

Ông Nguyễn Bá Thanh trước và sau một chuyến đi Trung Quốc
Ông Nguyễn Bá Thanh trước và sau một chuyến đi Trung Quốc

Trong thời gian qua đã dồn dập xảy ra những biến cố chưa từng có, xác nhận những đấu đá ở mức độ trầm trọng một mất một còn và lộ liễu công khai chưa từng thấy trong lịch sử Đảng CSVN, như vụ Phạm Quý Ngọ chết đột tử, vụ Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc chết, vụ thảm sát 3 cán bộ cao cấp ở Yên Bái, vụ Trịnh Xuân Thanh, rồi Vũ Đình Duy trốn ra nước ngoài, vụ Vũ Huy Hoàng bị “sờ gáy”, vụ Phùng Quang Hải bị mất chức, … và vô số những vụ khác ít ồn ào hơn.

Nhiều thập niên trước đây, nhất là sau khi Cộng Sản Bắc Việc xâm lăng và chiếm nốt miền Nam, cảm quan lúc bấy giờ của người dân Việt, trừ một thiểu số rất nhỏ, là “thôi rồi, một đi không trở lại”, “chẳng ai có thể làm gì để lật đổ chế độ CS”, … từ đó nẩy sinh thái độ chấp nhận “nín thở qua sông”, “ráng ép mình để sống cho qua ngày”, triệt tiêu mọi hy vọng thay đổi.

Nhưng ngày hôm nay, tình hình đã hoàn toàn thay đổi, chính xác hơn là hoàn toàn đảo ngược. Chỉ trừ một thiểu số rất nhỏ còn cố bám víu vào Đảng CSVN, vì lợi ích cá nhân, dù không còn tin tưởng, thì tuyệt đại đa số, ngay cả những người không biết phải làm gì cụ thể hay hoàn toàn không tham gia góp phần vào việc  giật sập chế độ, đều biết là ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÃ HẾT THỜI, và ngày tàn của nó được đếm từng năm, từng tháng, từng ngày.

KHI NÀO thì chưa rõ, nhưng SẼ thì chắc chắn.

Những ai quan sát những gì đang xẩy ra với Đảng CSVN sẽ dễ dàng nhận thấy sự tương đồng giữa Đảng CSVN với một Đảng Cướp trên một con tàu sắp chìm. Đó là không còn một ai nghĩ tới việc sửa chữa hay cứu sống cái Đảng CSVN đã hoàn toàn “hết thuốc chữa” mà chỉ còn biết ra sức vơ vét thật nhiều, thật nhanh và tìm cách thoát thân, và sẵn sàng đạp lên nhau, thậm chí giết nhau cho lợi ích riêng và an toàn bản thân và gia đình họ.

Trong những ngày tháng sắp tới, người dân Việt Nam chắc chắn sẽ được thấy vô số những con dê tế thần, thậm chí cả những con dê già, “dê cụ”, lần lượt lăn ra chết la liệt ở khắp mọi nơi và khắp mọi cấp.

Những con người như Hoàng Văn Toàn hay Trần Sơn Nam tuy chỉ là những con rối tay sai nhưng vì đã quá tham lam và gây ra tội lớn với đất nước nên nếu có chết thì cũng là đáng tội.

de-an-coTuy nhiên, có hàng triệu những đảng viên bình thường cấp thấp khác, ví những con dê nhỏ, không có cơ hội tham nhũng bạc triệu bạc tỉ đô như những cán bộ cao cấp, trước giờ bất quá cũng chỉ được … ăn cỏ, có thể cũng sẽ bị đem ra hy sinh một cách oan uổng và … đáng tội nghiệp.

Chính những người đảng viên này nên suy nghĩ lại về thân phận và tương lai của mình và nên quyết định sớm xem là có nên sớm bỏ con tàu sắp chìm này để có một tương lai tươi sáng hơn, hay không làm gì cả và ngồi chờ ngày thực sự bị đem ra làm dê tế thần kế tiếp!

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. “Nhiều thập niên trước đây, nhất là sau khi Cộng Sản Bắc Việc xâm lăng và chiếm nốt miền Nam”. Chỉ có loại không có não mới thốt ra được những câu như thế. Tổ quốc của chúng mày là Đế quốc mỹ cơ mà , sao lại nói là cộng sản xâm lăng. Cộng sản ở đây là ai? là người VN hay là nước ngoài. Đem giặc về dày xéo mả tổ mà còn to mồm. Không biết tổ tiên của bọn mày là súc vật gì mà sinh ra toàn súc sinh cả thế.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here