Chế độ CSVN đến hồi cáo chung? (*)

Phạm Thành - NBĐX

- Quảng Cáo -

Ai mua ván đóng thuyền cùng tôi? Bình luận chuyến sang Bắc kinh của Trọng và chuyến sang Việt Nam của ngoại trưởng Mỹ J.Kerry.

Khác với nhiều lần trước đây, nhằm ngày cận Tết Âm lịch năm con Gà, Nguyễn Phú Trọng, TBT Đảng CSVN, vua tập thể của lũ CSVN, buộc phải mò sang Bắc Kinh. Mục tiêu Trọng mò sang Bắc Kinh cập rập trong những ngày cùng tháng tận để làm gì?

Theo tư duy truyền thống của người Việt Nam là đi cảm ơn người có công với mình trong một năm hành sự. Ở đây, Trọng mang lễ đi cảm ơn quan thầy Bắc Kinh của Trọng. Nhờ quan thầy Bắc Kinh mà Trọng, mặc dù tuổi đã cao, sức yêu, và lú lẫn đã ở mức trầm trọng vẫn giữ được đít trên cái ghế Tổng bí thư, một cái ghế vua của vua, quyền lực nhất.

711dbbb4-81a7-4187-be03-bbbed09887e8_w987_r1_sĐiều này hẳn ai cũng đã biết. Nhưng có phải Trọng chỉ có đi để dâng lễ, cảm ơn quan thầy Bắc Kinh? Tôi cho rằng không chỉ như vậy. Ngẫm lại chính trường quyền tiền của đảng trong năm 2016 thì ai cũng thấy. Quyền lực của Trọng đã và đang tuột dốc không phanh. Chống tham nhũng, kết quả đem lại cũng chỉ bỏ tù được vài kẻ tham dại khờ, ú ớ. Nhưng trớ trêu chỉ bỏ tù được ngươi, tài sản thu lại từ các vụ tham nhũng hàng ngàn, hàng ngàn tỷ đồng thì chẳng thấy đâu hoặc có thu được cũng chả bỏ công, vì chỉ “vớt” được có 10% số tiền bị tham nhũng.

- Quảng Cáo -

Cái mà dân cần, chưa hẳn chỉ bỏ tù kẻ tham nhũng mà quan trọng hơn là tài sản tham nhũng phải được thu lại thì thu lại chẳng bỏ bèn gì, có khi không đủ chi phí cho lực lương làm án chống tham nhũng. Chính vì không thu hồi được tài sản, nên niềm tin trong dân về chống tham nhũng của Trọng lú vẫn không được cải thiện, trong khi tham nhũng “vẫn ổn định” và phát sinh hiện tượng biến mất tắm. Hơn nữa, dù Trọng đã cố tự xếp chỗ cho mình trong đảng ủy của ngành công an, nhưng công an cọi Trọng chỉ là thứ bù nhìn. Trịnh Xuân Thanh vẫn vượt qua mặt Trọng, ung dung trốn ra nước ngoài, bắc loa chĩa về Việt Nam thách thức Trọng, chửi thẳng vào mặt Trọng. Trọng điên cuồng hội họp, chỉ thị và trấn an dân rằng, “Thanh chạy đâu cho thoát”. Trong khi nước bọt chưa khô trên môi Trọng, tuần sau lại có một đệ tử khác của Trịnh Xuân Thanh là Vũ Đình Duy, lại không cánh mà bay, chuồn khỏi nước, ví như một cục phân ỉa vào mồm Trọng. Thanh, Duy chỉ là hai con chuột nhắt nhỏ, Trọng muốn “giết”, nhưng đéo có ai bắt cho Trọng “giết”. Trọng chỉ còn nước ngậm ngùi, trơ mắt ếch lên nhìn. Đó là lý do mà Vi ki lish tuần rồi vững tin đưa ra thông báo “có đến 65% quan chức cộng sản đã sửa soạn phương án chuồn khỏi nước”.

trinhxuanthanh-vudinhduy

Chẳng phải dân không tin mà đến quan chức cũng không không tin. Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt còn công khai văng vào mặt Trọng: “ Tham nhũng toàn những đảng viên có chức có quyền, chống họ có khi mình chết trước”. Ngay cả những đảng viên chức cao vọng trọng là đại biểu quốc hội, phó chủ tịch quốc hội cũng phưỡn bụng lên ca thán: “Người ta tham ô tham nhũng mình không thì thành người cô đơn, bị đồng chí khinh thị”. Chính Trọng lú cũng đã phải rên lên, cũng phải “cầu thân” bằng cách hạ cấp tham nhũng từ “giặc nội xâm” thành “ta” và “ta chống ta, nên khó”. Thiện hạ không còn thì thầm ở xó này bụi kia nữa mà phát biểu rầm rầm ở khắp mọi nơi, rằng “tham nhũng là bản chất của chính quyền chuyên chế, chống thế đéo nào được Trọng ơi. Mày giết được một con sâu thì từ thể chế chuyên chế của mày sẽ đẻ ra hàng chục con sâu khác kế tục sự nghiệp tham nhũng của mày. Không thay đổi thế chế, mày có chống cả trăm năm, ngàn năm cũng không bao giờ giảm được tham nhũng, Trọng ơi!. Trọng ơi, bản chất của việc chống tham nhũng trong thể chế độc tài là tranh ăn, trang giành quyên lực, có quyền thì có tiền, có tiền thì có quyền lực. Mày không thắng được trong các cuộc đấu đá tranh ăn thì mày sẽ bị thiên hạ ăn mày. Đó là quy luật.

Hơn nữa, áp lực tính sổ Phú Trọng trong năm 2016 không chí bủa vây từ dân chúng và lực lượng thanh kiếm lá chắn mà lực lượng vũ trang “người lính cụ Hồ” không chỉ “nóng mặt” mà đã có “phát súng lệnh” và nòng súng đang rê đường ngắm vào Trọng. Đó là vụ tướng tư lệnh quân Khu II đột ngột từ trần, vụ xả súng ở Yên bái, làm hai quan đầu tỉnh bị mất mạng..

Trọng vốn là kẻ thư lại, chưa qua trận mạc, khuôn mặt, ánh mắt, lời nói thể hiện rõ chất của một kẻ nhát gan. Những gì Trọng có được là nhờ bán nước cho Bắc Kinh, một lòng trung thành với Bắc Kinh mà có. Trước sự đe dọa của những “người lính cụ Hồ” và bất tuân mệnh lệnh của lực lương “thanh kiếm và lá chắn”, vị thế vua của Trọng đang ở thế bị lật đổ bất kỳ lúc nào, bị bắn chết bất kỳ ở đâu, làm cho Trọng bất an cả ngày lẫn đêm. Trọng không còn cách nào, ngoài việc mò sang Bắc Kinh vấn kế, tìm lối thoát.

Trọng sẽ quỳ gối, dập đầu xin quan thày vấn kế:

“Thưa quan thầy, nếu tôi tiếp tục giữ ghế TBT hết nhiệm kỳ thì phải làm thế nào? Hai, nếu tôi nghỉ giữa nhiệm kỳ thì cách gì đưa được ĐTH lên thay tôi?”

Bắc Kinh sẽ nói gì với Trọng?

Bắc Kinh sẽ chỉ nhận lễ và không nói gì với Trọng (tức chỉ nói giữ gìn đại cục), rồi chiêu đãi Trọng và mời Trọng về nước. Nhưng trước khi về nước, trong va li tối mật của Trọng sẽ có các vidiô ăn uống, chơi gái và các chứng cứ về chuyện các đối thủ của Trọng đã ăn tiền của Bắc Kinh và các thế lực khác bao nhiêu, của ai, thời gian nào. Trọng biết chiến thì giữ được, chuyển giao quyền lực giữa nhiệm kỳ cho đệ tử, còn không thì sẽ bị chết “bất đắc kỳ tử” như một tội đồ nghiêm trọng của dân tộc. Người mà Bắc Kinh muốn thay Trọng là một ngươi đã sang Bắc Kinh cảm ơn sau khi vào được chân thường trực BBT.

tran-dai-quangNgười Bắc Kinh không muốn lên thay Trọng làm TBT đương nhiên là người chưa sang tham Bắc Kinh kể từ ngày đứng ở vị trí tứ trụ. Mà người Trọng muốn cho bật bãi cũng chính là ngươi này. Trông tướng mạo của ngươi này, Trọng và người của phe phái Trọng không dễ gì mà diệt được. Ngươi này không những có gan mà còn có cả một lực lượng công an, bộ đội sẵn sàng nhận lệnh thực hiện nhiệm vụ bất kỳ lúc nào và rất có thể sau 1000 năm việc dẹp loạn hàng ngàn sứ quân lại thành công ở người sinh ra từ đất cố đô Hoa Lư này để chuyển từ chế độ độc tài đảng trị sang chế độ dân chủ cho Việt Nam. Tương tự như 1000 năm trước đây, Đinh Tiên Hoàng, sau dẹp loạn 12 sứ quân, chính thức lên ngôi vương và lần đầu tiên xưng Hoàng đế như Hoàng đế bên Trung Hoa.

img_0485_iplvKhông phải ngẫu nhiên, Trọng lên máy bay đi Bắc Kinh xin vấn kế, thì ngoại trưởng Mỹ J. Kerry, lại có mặt tại Hà Nội. Ngoài nội dung đáp lễ chuyến thăm bị hoãn lại từ tháng 12/2016, Ngoại trưởng J.Kerry sẽ mách nước, trấn an cho người ấy. Một là những thông tin tình báo về mục đích chuyến sang Bắc Kinh của Trọng và Trọng sẽ có những tài liệu gì trong va ly để đánh ngươi này. Hai, John Kerry sẽ cho người này biết, con người Trump là thế nào? Trump quyết tâm diệt cộng sản như thế nào? Trump chuyển trục sang Châu Á Thái Bình Dương mạnh mẽ như thế nào? Trump sẽ có những hành động khác thời Obama như thế nào? J.Kerry sẽ làm cho người ấy tự tin hơn để quyết đoán trong hành động ở năm 2017, nhất là trong 3 ngày Trọng bỏ bê ghế TBT ở nhà.

Như vậy, sau chuyến đi từ Bắc Kinh về và chuyến J.Kerry sang thăm Việt Nam đồng thời trong một thời gian, chính trường quyền tiền đi kèm việc thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam sẽ nóng ran như chưa từng có. Ai thắng và Việt Nam sẽ ra sao trong cuộc đấu này? Kết quả cũng có thể đã nhìn thấy. Trọng và phe Trọng thắng, thể chế cộng sản VN cũng sụp đổ trong năm 2017 này, có điều đẫm máu và mất mát nhiều hơn vì chúng ta còn phải chống luôn cả Tàu Cộng can thiệp. Người ấy thắng, đương nhiên thể chế cộng sản cũng sụp đổ trong năm 2017 này, nhưng đỡ mất mát, đỡ rối loạn vì có Mỹ, Nhật Bản và các nước dân chủ yểm trợ cho chúng ta.

Bà con ta không thể chỉ chờ và đứng xem như mọi cuộc đấu đá đã từng diễn ra. Hãy xem cuộc đấu đá này là một cơ hội lớn, người Việt Nam ta hãy nắm tay nhau, cùng xông lên xóa bỏ thể chế cộng sản đang cầm quyền, thiết lập một trật tự xã hội mới theo các nước dân chủ đa nguyên như nước Mỹ, nước Nhật.

Thời cơ đang đến rất gần. Sự thành bại trong cuộc đấu tranh giải thể cộng sản cầm quyền đang nằm trong tay mỗi một người dân Việt Nam. Hỡi nhân dân Việt Nam hãy anh dũng xông lên, làm một lần cho xong.

NBĐX.

(*): Tựa do CTM Media đặt

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Các bác không thể trách cứ được. TQ không chỉ gây sự với việt nam mà gây sụ tất cả các quốc gia xung quanh. Vậy chẳng nghe tất cả đều cắt đứt quan hệ với TQ cả hay sao. Nhún nhường với nước mạnh sát sườn không hơn là đi cầu cạnh kẻ thù cũ ở xa à. Chúng mày không hiểu quốc sách tầm cao của nhà nước thì im đi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here