Dracula Nguyễn Thị Kim Tiến

HOÀNG TRƯỜNG - Chân Trời Mới Media

- Quảng Cáo -

Đã ít nhất 2 lần tôi viết về bà Bộ Trưởng Y Tế CSVN Nguyễn Thị Kim Tiến. Lần đầu tôi tặng bà Tiến câu “lương y như dì ghẻ!”; lần thứ nhì tôi nói “tôi không biết phải gọi bà Tiến là gì nữa” nhân vụ Bệnh Viện Lao Phổi Sơn La, từ các bác sĩ đến y tá và nhân viên của Bộ Y Tế của bà Tiến, đã để xẩy ra việc thân nhân của người quá cố, là chị Phương, phải dùng xe gắn máy 2 bánh chở xác của Chị từ bệnh viện về nhà; xác đong đưa, 2 chân từ bó chiếu lòi ra trông thật thảm hại thương tâm.

Phải bó chiếu xác người thân chở về nhà bằng xe máy
Phải bó chiếu xác người thân chở về nhà bằng xe máy

Tôi quy trách nhiệm cho bà Tiến vì trước tiên đó là trách nhiệm của bà Tiến, là người đứng đầu trong ngành y tế; kế đến là vì theo dõi những việc bà Tiến làm cũng như tư cách của bà Tiến trong chức vụ Bộ Trưởng, tôi thấy bà Tiến hoàn toàn không xứng đáng để làm bất cứ công việc gì trong trong lãnh vực y tế, đừng nói chi đến chức vụ Bộ Trưởng, vì bà không có lương tâm.

Hôm nay, một lần nữa, tôi viết về bà Tiến vì sự kiên nhẫn của tôi có giới hạn khi đọc tin về việc Bộ Y Tế của bà Tiến đề xuất phương án “hiến máu bắt buộc”.

Theo tin được loan thì vì nhu cầu cần máu, Bộ Y Tế đề xuất 2 phương án. Phương án thứ nhất quy định bắt buộc người dân hiến máu mỗi năm một lần, ngoại trừ trường hợp không thể hiến máu. Theo đó, mỗi người dân trong độ tuổi 18 – 60 và đủ điều kiện sức khỏe đều phải hiến máu ít nhất một lần mỗi năm”, và Phương án thứ hai là “tình nguyện hiến máu như hiện nay nhưng tăng kinh phí vận động tuyên truyền.”

- Quảng Cáo -

Dù đã từng có nhận định về bộ óc và trái tim của bà Tiến, tôi thật không thể ngờ là Bộ Y Tế của bà Tiến lại một lần nữa có thể đưa ra một phương án lạc hậu và ngu xuẩn đến như vậy.

Cũng xin đừng chống chế rằng đây là lỗi hay sai lầm của cấp dưới!

Dĩ nhiên, đề xuất của Bộ Y Tế đã gặp phải phản ứng chống đối rất mạnh mẽ từ tứ phiá.

Báo Pháp Luật cung ấp thông tin sau:

“Số liệu mới nhất của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cho biết hiện cả nước đã vận động gần 1,4 triệu đơn vị máu, đáp ứng được 109% kế hoạch năm 2016, tăng 19% so với năm 2015, đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh viện tuyến trung ương và địa phương.

Ở các tỉnh xa, có 20% lượng máu thiếu, nên viện huyết học áp dụng chuyển bệnh nhân lên tuyến trên hoặc chuyển chế phẩm an toàn và ngân hàng máu sống.

Hiện cả nước có 1,52% dân số tham gia hiến máu. Theo thế giới, với 2% số người hiến là đáp ứng đủ máu điều trị.

Tôi cũng chưa từng thấy ở bất cứ quốc gia văn minh nào có luật bắt buộc người dân hiến máu, nhất là khi không trong thời kỳ chiến tranh,

Ngay cả ở Trung Quốc, một nguồn mà CSVN bắt chước như vẹt, luật về hiến máu cũng chỉ có tính cách vận động và khuyến khích chứ không bắt buộc.

Với tình trạng “bác sĩ phong bì” và lề lối làm việc vô trách nhiệm tại vô số những bệnh viện và đơn vị ý tế đang lan tràn trên toàn quốc, người ta có thể dễ dàng hình dung ta nỗi khổ của người dân Việt sẽ tăng lên tới mức nào nếu mai này việc hiến máu bắt buộc được đem áp dụng. Chỉ nội quy định “ngoại trừ trường hợp không thể hiến máu” cũng đủ để cho các cán bộ y tế hành người dân nát thân, tạo cơ hội cho giòng chảy của “phong bì” chảy mạnh hơn!

Bản tin của Pháp Luật nói trên cũng nêu lên một sự kiện quan trọng là Việt Nam chỉ cần 2% dân số hiến máu, cung cấp 18,2 triệu đơn vị máu là đủ đáp ứng nhu cầu cả nước. Nếu thực hiện phương án hiến máu bắt buộc thì lượng máu thu được sẽ dư thừa khoảng 28 triệu đơn vị máu. Khi đề xuất phương án bắt buộc như trên bà Tiến định làm gì với 28 triệu đơn vị máu dư đó?

Suốt bao năm qua bà Tiến và cái Đảng CSVN ăn hại của Bà đã hút gần cạn máu (theo nghiã bóng) của người dân Việt. Hôm nay bà Tiến muốn thật sự hút máu (theo nghiã đen) người dân Việt.

Tôi phải gọi bà Nguyễn Thị Kim Tiến là gì đây nếu không gọi là Dracula?!

- Quảng Cáo -

104 CÁC GÓP Ý

  1. Tôi phải gọi bà Nguyễn Thị Kim Tiến là gì đây nếu không gọi là Dracula ? Da Hut mau gan 90.000.000 dan VN ; Dracula khong kheo cung bi hut mau luon thoi !

  2. Tác giả không để ý:báo đảng cũng đồng thời đăng:Trung Quốc đang thiếu máu trầm trọng. Đừng chửi rủa mình bả oan ức!đảng ta đang thử thăm dò để giúp Tàu ấy thôi.

  3. Cs chuyên môn dùng ngúói thâť hoc đě làm nhůng viêc quan trong, nói thäng ra là dùng tiên mua chûć túóc nên xã hôi thut lùi, bäng bác sï nhû bäng mô lón, còn cái bà tiêń làm bô trúóng y tê không khác nào nhû ngúói quãng lý nhà xác vây

  4. Tôi kg phải là người cchuyên môn y tế, nhg tôi vẫn biết máu lấy nhg kg bảo quản hợp lý thì phải hủy. Tôi biết tỷ lệ tối cần thiết dân số hiến máu đáp ứng yêu cầu điều trị…TTại sao một bộ trưởng lại tư duy như vậy, Mạt pháp rồi sao

  5. ghê thật, dám hút máu dân, còn dám đưa luật này vào diện bắt buộc phải hút.nữa chứ, bà ơi là bà, bà còn trẻ chứ chưa già chưa lú, cả thế giới người ta đọc tin này chắc thua quá.

  6. Nhìn con tiến đã ko ưa ngay từ lần đầu tiên rồi mà ko biết bằng cách nào mà nó lại làm đến hai nhiệm kỳ thì thật là ko hiểu nổi ở cái đất nc này nữa….

    • Nói chung là mụ ngu toàn tập, máu lạnh toàn thân nhưng có lẽ mụ giỏi thứ khác, thứ mà người dân kg cần đến thì mụ lại giỏi! Có lẽ chỉ có vậy!

  7. Với ích thôi đừng nói đừng chửi nữa
    Cả dân tộc hãy hành động với bọn CMLV
    Chữ này còn không biết là chữ gì
    Một lũ phá hoại
    Hỡi dân tộc Việt Nam! Đừng hèn đừng nhát nữa

  8. Nó bắt hiến máu để gửi qua nhà bố nó chớ gì nữa,bán lấy tiền cho con nó qua mỹ du học ăn chơi…..và chia chác cho nhóm lợi ích để giữ chức cho lâu…

  9. vụ hiến máu là đám nhà báo dựng chuyện và suy diễn từ các văn bản của bộ y tế, bộ ko có đề xuất gì hết, bị chém gió thôi mấy chế

  10. Thoi dai thi phat triển ma nghành Y va nghành GD thi lai xuong cap tram trong YBS kiểu j ma chua di ung cung chet cam cum o nha thi khong chet ma vào vien lai phai chet benh nhan đau chan phai thi BS de mo chan trai san phu toi benh vien con khoe manh vai h sau nguoi nha nhan xác cua hai me con
    Vay ma Nguoi dung đau nghành nay chang biet di đau hay chang biet cách nao de khác phục cu ke vay
    Toi thay hai nghành nay chang khác j san ma khong co dau

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here