Văn hóa vận cộng sản và Lòng dân

Cái lạnh thấu da dưới -10 độ C đã không làm đồng hương Toronto phản đối buổi biểu diễn của đoàn văn công cộng sản.
- Quảng Cáo -

TORONTO, Canada (CTM Media) – Vào lúc 3 giờ chiều ngày 8 Tháng 1, 2017 cộng đồng Toronto và các vùng phụ cận đã có cuộc biểu tình trước Hý Viện Toronto Centre For The Art để phản đối đoàn văn công CSVN lợi dụng 150 năm ngày độc lập của Canada đến trình diễn.

Tuy Ban Tổ Chức chỉ biết trước vài ngày nhưng các hội đoàn, đảng phái tại Toronto đã lên tiếng kêu gọi và hàng trăm đồng bào có mặt để ủng hộ lời kêu gọi này.

Thời tiết dự báo chỉ khoảng -10 độ C, nhưng gió đã làm cho khí hậu lạnh tới -20 độ C, tuy nhiên mọi người vẫn sát cánh bên nhau hô vang các khẩu hiệu phản đối, giơ cao các biểu ngữ và hát những bài ca để giữ mọi người ấm lòng đồng thời làm không khí thật sôi động.

Sau phần khai mạc với nghi thức chào cờ và mặc niệm, các đại diện hội đoàn đã được lần lượt mời lên phát biểu. Bác Sỹ Lê thuần Kiên, Chủ tịch Liên Hội Người Việt Canada và cũng là Chủ tịch Hội Người Việt Toronto tuy với số tuổi còn rất trẻ nhưng những phát biểu của ông đã xoáy vào lòng người. Ông đã tố cáo những tội ác của đảng CSVN đã nhẫn tâm tàn phá đất nước từ kinh tế đến xã hội cho đến môi trường trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó là những phát biểu hùng hồn, đầy khí thế đấu tranh của các đại diện Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH, Hội Ái Hữu Cựu SVSQTB Thủ Đức, Đảng Việt Tân, Ủy Ban Yểm Trợ PTDCQN và một số các bạn trẻ trong cộng đồng.

- Quảng Cáo -

Chúng tôi cũng ghi nhận có nhiều đài truyền hình địa phương tiếng Việt và tiếng Anh cũng có mặt quay phim và phỏng vấn đồng bào tham dự.

Buổi biểu tình đã chấm dứt lúc 5 giờ 30 chiều cùng ngày. Đồng bào ra về trong tinh thần phấn khởi về một buổi biểu tình có ý nghĩa góp tiếng nói cùng toàn dân phủ nhận những tuyên truyền mị dân của nhà cầm quyền CSVN cho dù ở trong nước hay ở hải ngoại.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here