Cần Bộ Công An điều tra độc lập

LS Lê Luân - FB Luân Lê (Luật sư Lê Luân)

Nạn nhân Phạm Đặng Toàn tử vong trong vụ dư luận cho là do bởi bị công an Bình Định đánh chết trong khi báo chí nhà nước loan tin nạn nhân chết bởi chạy qúa sức.
Nạn nhân Phạm Đặng Toàn tử vong trong vụ dư luận cho là do bởi bị công an Bình Định đánh chết trong khi báo chí nhà nước loan tin nạn nhân chết bởi chạy qúa sức. Ảnh: Internet
- Quảng Cáo -

Người thanh niên này [nạn nhân Phạm Đăng Toàn, CTM Media] không thể chạy một cách liên tục tới 42.6km như ông Marathon năm xưa khi đưa thư báo tin chiến thắng quân Ba Tư mà lăn ra chết tức tưởi như thế được.

Tính mạng con người đâu phải như cái kim sợi chỉ hay loài vật để mà vội vàng kết luận chỉ trong một vài tiếng đồng hồ với lý do chạy quá sức dẫn đến tử vong?

Nếu chúng ta có lực lượng nhà báo điều tra độc lập, lực lượng thám tử hay thanh tra, lực lượng cảnh sát quốc gia không đảng phái thì đây chính là lúc phát huy giá trị của họ.

Người thân bên thi hài nạn nhân với tựa đề bản tin của báo Thanh Niên. Ảnh: FB Luân Lê
Người thân bên thi hài nạn nhân với tựa đề bản tin của báo Thanh Niên. Ảnh: FB Luân Lê

Luật pháp muốn được thượng tôn thì bắt buộc phải có những cơ chế/thiết chế độc lập với đảng phái để giám sát và thực thi nghiêm minh trên thực tế. Công an và quân đội đã thề luôn trung thành với tôn chỉ “còn đảng còn mình”, mà đảng thì lại với cương vị lãnh đạo toàn diện nhà nước và xã hội, không một cơ quan quyền lực, truyền thông hay hội đoàn nào độc lập với đảng, thì chính điều đó đã làm cho những thiết chế đang tồn tại trở nên khó lòng mà khách quan trong nhiệm vụ và chức trách của mình.

- Quảng Cáo -

Mạng người, cần được bảo vệ trong bất kể hoàn cảnh nào, ngay cả khi họ đang là bị can, bị cáo với các cáo buộc phạm tội thì vẫn cần được bảo đảm những quyền căn bản nhất của một con người, đó là quyền sống và không bị xâm hại về tính mạng, sức khoẻ, không bị ngược đãi hay xúc phạm nhân phẩm, danh dự. Đó là các quyền tự nhiên tối thiểu được Hiến định chứ không chỉ là những nhu cầu mơ hồ của một con người trước một nhà nước mà được chính nhân dân của mình thiết lập nên và nuôi sống.

Cần có cuộc điều tra độc lập vụ việc này để đảm bảo cả hai thứ:

1. Để làm rõ có hành vi phạm tội hay chỉ là hành vi mang tính sự biến tự nhiên;
2. Bảo vệ hình ảnh lực lượng công an và cũng làm rõ sự thật để không làm suy giảm niềm tin của dân chúng.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Nếu một người dân mà chết trong tay côn an ….thì phải nhờ pháp luật điều tra …mà đã dính líu tới côn an thì dân chúng đã biết cái kết của cái chết của người dân
    Có ai chịu cha ăn cướp
    Nếu trung thực thì dân kính phục
    Mà bao che thì miệng đời sẽ nguyền rủa cho luật pháp che đậy vái ác của mình tạo ra …và sau này nếu có chuyện này xảy ra thì dân sẽ tự xử ….vì pháp luật chỉ là tờ giấy lộn không còn ý nghĩa gì đối với người dân việt nam trong chế độ chủ nghĩa việt nam …

  2. Ôi bao giờ cho đảng và chính quyền vn này làn việc đc rõ dàng như LS noi hở bà con mình ơi…? Chắc cũng phải tới khi chạch đẻ ngon đa sáo đẻ dưới nước quá bà con mình nhẩy….? Hjhj

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here