Cảnh sát giao thông Việt Nam: Tập đoàn cướp đường thời hiện đại

Hoàng Ngọc Trưởng

Cảnh sát giao thông đánh dân không còn là chuyện ‘’xưa nay hiếm’’. Ảnh: vncentral.net
- Quảng Cáo -

các tuyến phố hiện nay, từ ngã ba, ngã tư cho đến những chỗ rẽ vào các ngách to nhỏ, đâu đâu người dân Việt Nam cũng có một nỗi sợ không kém gì tai nạn giao thông. Đó là bóng dáng thấp thoáng kèm tiếng còi đanh chát của các ‘’chiến sĩ áo vàng’’.

Nghịch lý ở chỗ, ở khắp nơi trên thế giới, cảnh sát giao thông là người giữ trật tự và an toàn cho các luồng xe cộ, hạn chế tại nạn giao thông, vậy vì lý do gì người Việt lại sợ cảnh sát đến như vậy?

Đơn giản là vì nhiệm vụ chính của cảnh sát giao thông Việt ra đường không phải là giữ cho giao thông ổn định mà là kiếm tiền về càng nhiều càng tốt. Hay như một thuật ngữ người ta hay sử dụng là ‘’ăn mãi lộ’’.

Họ dùng mọi thủ đoạn, như quay camera nấp trong góc khuất, đứng canh ngay chỗ rẽ hay thậm chí yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ đột xuất khi không có lý do chính đáng. Bị tuýt còi, người đi đúng luật dùng lý lẽ phản biện thì bị cảnh sát hăm dọa xưng hô mày tao đòi giữ xe, giữ giấy tờ, thậm chí có trường hợp còn bị đánh đập tàn nhẫn.

- Quảng Cáo -

Muốn được yên thân, chỉ còn cách duy nhất là xì tiền ra lót tay cho cảnh sát. Người dân gần như không còn lựa chọn bởi mức phạt ghi biên bản thường cao hơn gấp rưỡi hoặc gấp đôi tiền hối lộ cho cảnh sát. Cảnh sát càng sốt sắng với nhiệm vụ bao nhiêu, dầm mưa dãi nắng thì thu nhập càng cao bấy nhiêu. Có thể nói, một trong những nghề kiếm được nhiều tiền bị căm ghét nhất Việt Nam hiện nay chính là “nghề” cảnh sát giao thông.

Để ‘’được’’ làm anh giao thông đứng đường ăn tiền tỷ, thì chính bản thân các nhân viên cảnh sát này cũng đã phải mất vài trăm triệu chạy chọt các cửa. Do đó, khi ngồi vào ghế nhiều bổng lộc này, thời gian chỉ kéo dài vài năm rồi sẽ bị chuyển công tác vào vị trí khác ít có cơ hội ăn bẩn hơn, nên mỗi cảnh sát giao thông đứng đường đều hiểu rằng, họ phải tranh thủ thời cơ kiếm tiền càng nhiều càng tốt để bù vào chi phí đã bỏ ra.

Còn sếp của họ và giám đốc công an? Họ có thể sống khỏe re nhờ vào số tiền chạy chọt và phần trăm hoa hồng hàng tháng mà mỗi chân rết kiếm về. Nói trắng ra thì cảnh sát giao thông là một tập đoàn “ăn cướp”, còn sếp của họ là những tên tướng cướp có môn bài.

Cảnh sát giao thông ăn hối lộ. Ảnh: Charlie Pryor
Cảnh sát giao thông ăn hối lộ. Ảnh: Charlie Pryor

Qua lời kể của một người bạn học cùng thời trung học đang làm trong ngành an ninh cho biết rằng trung bình một cảnh sát giao thông đứng đường ở các con phố lớn có thể đút túi vài triệu mỗi ngày, và dĩ nhiên họ đút túi vài trăm triệu, mỗi tháng.

Cảnh sát giao thông sắm nhà lầu, đi xe ô tô tiền tỷ, cho con đi du học không còn là chuyện lạ lẫm ở trong ngành nữa. Chỉ sau vài năm làm việc, họ có thể kiếm được số tiền mà cả đời một công chức viên nhà nước thông thường phải mơ ước.

Thu nhập của họ ngang ngửa với vị trí quản lý cấp cao hay giám đốc của các công ty tư nhân lớn, những vị trí mà phải khổ công học hành và phấn đấu rất nhiều năm mới đạt được. Còn cảnh sát giao thông mất gì khi ngồi vào chiếc ghế đó, phần chính là tiền chạy chọt. Cảnh sát giao thông ít học, mù luật, bụng to, cư xử tệ như thằng du côn là kết quả của cả một hệ thống chạy chức chạy quyền thối nát từ trên xuống dưới.

Tình trạng này diễn ra đã nhiều năm nay, và chính quyền cộng sản cố tính làm ngơ với những bức xúc của người dân. Giờ đây người dân cũng đã chán nghe những lời hứa hẹn của các vị lãnh đạo về việc chấm dứt tình trạng cảnh sát giao thông làm cướp đường. Đến học sinh cấp 3 cũng đủ hiểu, đảng cộng sản đứng sau và cổ súy cho hoạt động ăn cướp này. Tại sao vậy?

Mỗi cảnh sát giao thông ra đường đều hiểu rằng, ngoài khoản tiền hối lộ đút túi, họ buộc phải kiếm về đủ một số lượng biên lai phạt hàng tháng, nếu không muốn bị kỷ luật.

Số tiền trên biên lai của những người dân sẽ được nộp vào kho bạc. Điều bi hài ở đây là cảnh sát được áp chỉ tiêu thu tiền như những nhân viên kinh doanh bị áp doanh số vậy. Câu chuyện đằng sau là gì?

Đảng cộng sản đang khốn đốn vì nợ nần, họ buộc phải có một đội ăn cướp hùng hậu để thu về lượng ngân sách đủ lớn bù đắp những sai lầm liên tiếp do cách quản lý kinh tế quan liêu và thối nát.

Ngân sách nhà nước èo uột vì tham nhũng và cách quản lý quan liêu của ĐCS. Ảnh: cafef.vn
Ngân sách nhà nước èo uột vì tham nhũng và cách quản lý quan liêu của ĐCS.
Ảnh: cafef.vn

Sau nhiều năm dưới sự quản lý yếu kém của chế độ cộng sản đi đôi với việc các quan chức ăn lẹm vào ngân sách quá nhiều, nợ cộng của Việt Nam đang ở mức rất rất cao, và nếu không thắt lưng buộc bụng kết hợp tăng các khoản thu thì viễn cảnh đất nước lâm vào một cuộc khủng hoảng nợ không còn xa.

Ở đây câu chuyện đã được làm sáng tỏ, họ tạo ra một hệ thống cướp đường được hợp pháp hóa, làm ngơ trước những sự phẫn nộ mà người dân phải chịu đựng hàng ngày, chỉ để bù đắp lại những sai lầm tồi tệ mà họ đã, đang và sẽ tiếp tục gây ra trên đất nước này.

Chế độ cộng sản đã được xây dựng nên từ mồ hôi, nước mắt, xương máu của hàng triệu người dân. Và giờ đây họ tiếp tục gặm nhấm xương máu và nỗi đau của người dân để tồn tại.

Tác giả gởi CTM Media

- Quảng Cáo -

121 CÁC GÓP Ý

  1. Mình về một làng quê miền trung giáp với một tỉnh phía bắc mấy anh csgt của một huyện nơi đó kết hợp với mấy anh công an xã ngày nào cũng đứng ngay ngã ba của xã xe nào cũng thổi kiểm tra giấy tờ bằng lái bảo hiểm xe có hôm mình đi ba lần ngang qua thổi cả ba…ko hiểu là làm ăn kiểu ji…chắc ko có chuyện ji làm sao ý.

  2. Giữa thủ đô xe đỗ kín vỉa hè hai bên lòng đường nó không có ý kiến gì ngày nào cũng như ngày nào .!nhưng ngã tư đứng lùi sâu lại hai thằng trong cổng một thằng đứng nấp gốc cây xà cừ chăm.chăm nhìn đầu bên kia chõm ..bắt dọa nạt ai vi pham,ăn tiền dấm dúi nhìn mà thấy tởm ..!

  3. Kì thật nha. Mấy ông nhân quyền thế giới đâu mất hết rồi? Chắc chết hết rồi quá. Vậy mà cứ kêu ngừơi vn đi họ. Nhân quyền. Muốn cho nó đánh gảy răng hết à. Ác thật.

  4. CSGT = bọn cướp đường?
    Không thể mô tả chính xác hơn được nữa!
    Giữ gìn an toàn giao thông là nhiệm vụ của CSGT nước ngoài.
    Móc túi dân là nhiệm vụ của CSGT CSVN!

  5. Có 1 ngã 3 mới lắp đèn tín hiệu giao thông ( đèn xanh đèn đỏ) , csgt đáng nhẽ phải đứng điều khiển hướng dẫn người dân chấp hành dừng đèn đỏ đi đúng làn đường. Đằng này lại cho 1 csgt mặc thường phục núp trong ô tô quay phim chụp ảnh để đầu bên kia xa xa có đồng bọn phục kích, giống như bắn tốc độ vậy. Đúng là chả hiểu ra sao .

  6. Chúng nó xin ra đứng đường cũng phải mất gần tỷ bac đấy. Vì thế nó phải kiếm bằng đc mọi giá. Nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự để sau. A phải kiếm tiền đa

  7. Thối nát từ tren xuống. Bên trung quốc csgt mà ăn hối lộ là đi tù luật rất nghiêm túc. Đâu như o vn xếp ra lệnh.. hôm nay ra đường kt thật kỹ. Chiếm đc càng nhiều lợi càng tốt.

  8. quá chính xác. lâu nay nhân dân thường coi bọn chúng như 1 lũ cướp đường cướp trợ. nhân dân đóng tiền thuế trả cho bọn chúng quá lãng phí. 1 bộ phận dư thừa của xã hội, bọn chúng làm con rối cho dân. gây hại cho nhân dân. không có tác dụng trong đời sống người dân, bộ phận ăn bám, phá hoại gây nhũng nhiễu, cản trở sự phát triển của loài người

  9. Chuyện dài nhiều tập mà …nhà chức trách đỗ thừa tai nạn ngày 1 tăng do người dân kém ý thức khi tham gia giao thông , từ chổ đó CSGT bỏ công sức ra làm khó , bắt chẹt cho lòi tiền ra vi phạm đạo đức 1 cách trầm trọng . Vừa tổng kết toàn TP có 58 người trong ngành CSGT khg nhận hối lộ , còn vài ngàn người kia thì sao đây . Và đây cũng là hệ lụy ngày càng đi xuống cho xã hội
    1 bên là dân do kém ý thức khi tham gia giao thông .
    1 bên là cán bộ kém đạo đức khi làm nhiệm vụ
    Ai nặng ký hơn hãy so sánh ….

  10. Thông cảm cho tui muốn ra đứng đường không (COCC) thì phải lo lót một vé không hề nhỏ
    Còn lấy tiền của dân ư ?
    Vì người vi phạm họ cứ đưa

    • Làm ngày làm đêm để kiếm tiền thiên hạ phúng điếu gia đình nhà chúng nó nên chúng ra sức làm, chưa kể được lũ cẩu quan chế độ bảo kê.

  11. Mỗi lần hít bọn kiến vàng(CSGT) được hưởng lợi tới 70%(còn lại 30% nộp cho bọn quản lý cấp trên) tiền hít được do nhà nước quy định. Vậy nên bọn nó tranh thủ ra đường hít, kể cả trường kỳ mai phục như chó chực cứt trên ban công, bụi cây, vỉa hè để phụt tốc độ và hít kiếm tiền mua bánh mỳ cho cả nhà.

  12. Người dân vụ gì việc gì cũng gọi công an đó là hình ảnh đẹp của các chú công an. nhưng bây jo công an ra đường để lại hình ảnh ko đẹp trong mắt người dân, công an giao thông nhiệm vụ giúp dân điều hành, phân làn, làm sao an toàn nhất cho dân, thế mà nay ra đường làm sao túi càng đầy càng tốt, có khi còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

  13. Chó áo vàng.ra đường mà gặp mấy thằng này về ăn cơm kg nổi.nó đứng cả những chỗ dành cho xe máy.kg biết nó bắt cái gì mà cữ tít còi lia lịa.nhận tiền lia lịa.

  14. Cậy Có chức có quyền, khoác vào bộ lông màu vàng ,bằng vãi, ra đường cắn ngườj dân
    Lúc nào củng bảo phục vụ vì nhân dân, vãi lồz
    Có hốc của dân, cướp của dân, cắn dân thì có
    May mà việt nam một đảng, chứ ko thì bọn csgt chó nát gáo rồi
    Đồ cướp cạn

  15. Cho tôi thắc mắc ngu ngốc chút….
    Sao lại gọi mấy con chó vàng này là CẢNH SÁT ?
    Đúng hơn phải gọi là CÔN AN mới đúng. Thời đại CỘNG SẢN đã khai tử từ CẢNH SÁT rồi.

  16. có ai gặp cảnh bọn chó vàng thằng nấp trong bụi cỏ thằng chèo lên cây lúc 12h trưa để rình bắt người qua đường
    hay gặp cảnh 1 đoạn đường hơn 100m mà có tới 5 tốp cách nhau chưa
    mà mới đây 1/1/2017
    cứ ra đường mà k chính chủ xe là cứ xì 200k ms cho đi..cho dù có chứng minh xe đó là mượn

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here