Dân chúng căm phẫn vụ bao che công an Bình Định đánh chết người

- Quảng Cáo -

BÌNH ĐỊNH (CTM Media) – Việc chính quyền tìm mọi cách bao che cho công an uống rượu đi bắt sòng bạc bầu cua đánh chết người, xảy ra trong dịp đầu năm Tết dương lịch 2017 vừa qua, đang gây căm phẫn bức xúc trong dư luận cả trong và ngoài nước.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 2 Tháng 1, 2017, khi một toán 6 công an huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định xông vào nhà dân bắt sòng bầu cua, trong lúc rượt bắt đã đánh chết một thanh niên tên Đặng Phạm Toàn, 29 tuổi, và tịch thu tiền của thanh niên này rồi bỏ đi.

Trước hành vi ác ôn của công an, người dân địa phương trong vùng đã phẩn nộ đuổi bắt được hai thiếu úy công an trong tình trạng say rượu, là Nguyễn Ngọc Khánh, Trần Đức Thuận, đưa đến bệnh viện bắt quỳ trước thi hài thanh niên bị sát hại. Tất cả sự việc đã được một người dân ghi lại rõ ràng đầy đủ qua clip video phổ biến rộng rộng rãi trên mạng xã hội ngay sau đó.

Tuy nhiên, ngay trong ngày 3/1 công an đã tìm bắt người ghi clip phổ biến, áp lực đe dọa buộc chủ nhân phải lấy đoạn clip video “Công an đánh chết dân” xuống,  và bắt phải lên tiếng phủ nhận sự thật. Ngày 4/1, Cơ quan công an tỉnh Bình Định còn cho công bố kết quả về nguyên nhân gây ra cái chết của anh Phạm Đặng Toàn là do “chạy quá sức dẫn đến thiếu oxy cung cấp cho phổi”.

- Quảng Cáo -

Hành động bao che trắng trợn của nhà cầm quyền trước sự việc rõ ràng hiện đang tạo dư luận căm phẫn trong dân chúng, nhất là có nhiều vụ công an hành hung đánh người dã man xảy ra liên tục trên cả nước trong những ngày đầu năm 2017 vừa qua. Dư luận người dân cho rằng việc người dân bức xúc tới mức độ phải đuổi theo để bắt công an lại, và với hình ảnh 2 công an quỳ gối trước thi thể nạn nhân được ghi lại rất rõ, “nếu họ không đánh chết người thì họ sẽ không bao giờ quỳ như thế”

Theo giới luật sư, tình trạng người dân chết trong đồn công an hay chết khi đang làm việc với công an xảy ra rất nhiều, nhưng đa số những vụ này đều bị “chìm xuồng” hết, do cơ quan nhà nước cố tình bao che, không làm đúng sự thật. Người ta cho rằng, việc công bố những kết luận không hợp lý một cách “lố bịch” trong vụ này rồi sẽ dẫn đến “chìm xuồng” như những vụ trước đây, khiến người dân ngày càng không còn tin vào luật pháp của chế độ hiện tại, và phải tìm mọi cách tự bảo vệ mình và thân nhân mà thôi

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here