Chuyện Trọng thịt Quang (phần 7)

- Quảng Cáo -

Một điều rất lạ lùng, từ khi lớp lãnh đạo mới sau đại hội 12 cầm quyền, đất nước có nhiều biến cố thảm hoạ về môi trường. Những biến cố này có nhiều phần còn do chính con người gây ra thêm.

Ngày nay đa phần trong số chúng ta không đặt vấn đề tâm linh gắn vào chuyện chính trị, quan trường. Nhưng ngược lại nếu những hiện tượng tốt đẹp xảy ra từ thiên nhiên, được báo chí gán ghép đó là trời ủng hộ chế độ lại dễ dàng được người ta tin. Chẳng thế dưới chế độ cộng sản, đã có câu ca dao châm biếm.

– Mất mùa là tại thiên tai
Được mùa là tại thiên tài đảng ta.

Năm 2016 không có cái gì đáng gọi là được mùa, để những thiên tài sáng suốt như Cả Trọng hay thiên tài kiến tạo như Phúc Hói được ăn theo. Nhưng đại thảm hoạ Formosa và lũ lụt miền Trung, những vụ cháy nổ và bắn giết giữa quan chức, tai nạn, đặc biệt là biểu tượng tâm linh rùa Hồ Gươm chết đã là những điều dồn dập xảy ra cùng trong một năm đó. Tuy nhiên thì chẳng mấy ai nghĩ rằng những hiện tượng này là điềm xấu cho chế độ hay do lớp lãnh đạo chế độ không được lòng trời.

- Quảng Cáo -

Các thiên tài của Đảng như Nguyễn Xuân Phúc lúc đầu còn định đổ vụ Formosa là do thiên nhiên gây ra. Phúc và Trọng bật đèn xanh để báo chí lừa dư luận như thảm hoạ cá chết là bởi thuỷ triều đỏ , tảo nở hoa, chấn động nứt gãy đáy biển… Cuối cùng khi tổng thống Đài Loan lên tiếng cáo buộc Formosa, lúc đó chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mới buộc phải công nhận sự thật. Tuy nhiên sự công nhận này cũng đã được sắp đặt sao cho có lợi cho Formosa. Cái ngày Formosa nhận lỗi cũng là ngày chính phủ Phúc Hói nhận lời xin lỗi và cầm 500 triệu usd của Formosa bồi thường. Đây là cách chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dập tắt vụ Formosa không cho người dân được quyền ý kiến về vụ việc này.

Nếu tinh tế quan sát, sẽ thấy rằng ở một vài nơi nào đó, dường như có những ý kiến không bằng lòng với cách mà Trọng, Phúc xử lý vụ việc Formosa. Trong khi Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Chính Phủ, Ban tuyên giáo có ý lấp liếm che đậy vụ Formosa thì tại cuộc gặp cử tri ở Đà Nẵng, những cử tri ở đây đã thẳng thắn chất vấn Thường trực Ban Bí Thư Đinh Thế Huynh về vụ việc này, những cử tri Đà Nẵng nhắc đích danh cần phải kỷ luật Võ Kim Cựu, một đàn em thân tín của Nguyễn Phú Trọng và cũng là kẻ lẽ ra phải chịu trách nhiệm chính trong vụ Formosa. Chưa có tỉnh thành nào mà cử tri chất vấn quyết liệt và rõ ràng như Đà Nẵng, điều đáng khen là báo chí Đà Nẵng không bỏ những đoạn chất vấn của cử tri mà đưa rất trung thực. Hãy xem đoạn thông tin mà báo Đà Nẵng đưa trong cuộc gặp cử tri này của Đinh Thế Huynh.

Ông Trà Thanh Lợi (quận Sơn Trà) cho rằng phải làm rõ trách nhiệm những người liên quan, đặc biệt là ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

“Trên báo chí, ông Cự khẳng định việc ký quyết định cho phép Formosa đầu tư 70 năm là đã được sự đồng ý của 12 bộ ngành. Nay sự cố xảy ra nghiêm trọng như thế sao chưa thấy làm rõ trách nhiệm” – ông Lợi hỏi.

Cử tri Nguyễn Mậu Dự (quận Sơn Trà) cho rằng, Formosa xả thải là tội ác chứ không phải là vấn đề chỉ xử phạt hành chính. “Tội ác ở đây là tội ác giết người, mà không chỉ giết một người mà hàng triệu người, không phải chỉ một thế hệ mà nhiều thế hệ. Đề nghị Quốc hội nên hình sự hóa những vi phạm về môi trường kiểu như Formosa” – ông Dự nêu quan điểm.

“Nếu do hiện tượng thiên nhiên gây ra thì phải giải thích rõ cho dân, còn nếu do con người phải nói rõ do ai làm”, ông Mai đề nghị.

(http://daubao.com/ong-vo-kim-cu-khong-phai-len-bao_cai-may-cau-la-xong-viec/chinh-tri/288201.html)

Trước những chất vấn mạnh mẽ của cử tri Đà Nẵng, Đinh Thế Huynh đàn em của Cả Trọng đã lấp liếm một bài quen thuộc là y thanh minh Formosa đã bồi thường 500 triệu usd và xin lỗi rồi, nếu tái phạm nữa thì mới đóng cửa chứ không nên đóng ngay cửa bây giờ.

Trong vụ Formosa chúng ta thấy sự bao che, lấp liếm từ bộ tứ Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Đinh Thế Huynh và Trương Minh Tuấn qua những phát ngôn trên công luận. Bè lũ bốn tên này đã dùng báo chí, truyền thông để dập tắt mọi ý kiến đề nghị xử lý nghiêm khắc Formosa.

Trên khắp cả nước các tỉnh thành đều yên lặng ý kiến về Formosa vì bị bộ tứ kia khống chế, thậm chí cả những tỉnh như Quảng Bình, Huế, Nghệ An là những nơi bj ảnh hưởng trực tiếp cũng lẹt đẹt vài ý kiến gọi là cho có lệ. Chỉ có cử tri Đà Nẵng mạnh dạn nhất chất vấn vụ việc này, hoặc có thể nơi khác cũng vậy nhưng báo địa phương nơi đó không đưa tin.

Sở dĩ Đà Nẵng mạnh dạn, cũng bởi bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sau khi sự cố cá chết miền Trung đã có nhiều phát biểu phản ứng như không đổi đầu tư với môi trường; bí thư Xuân Anh nhiều lần nhắc đến những nhà máy thép gây ô nhiễm trong các phát biểu với báo giới.

Nhưng Đà Nẵng quá lẻ loi và nhỏ bé, nên những ý kiến của cử tri Đà Nẵng nhanh chóng bị lấp chìm trong bể thông tin về chống tiêu cực, chống lợi ích nhóm, chống diễn biến mà Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo báo chí đưa tin tập trung, ồ ạt.

Nguyễn Xuân Phúc, đứa con của miền Trung cũng hùa tiếp tay cho Trọng, đồng loã với việc bao che cho thủ phạm huỷ hoại quê hương của mình nói riêng, và của cả đất nước nói chung. Một con người phản bội quê hương, phản bội đàn anh, triệt hạ đồng hương Nguyễn Bá Thanh… để tiến lên cái nấc thang danh vọng chức quyền đã không đứng cùng với nhân dân Đà Nẵng trong việc phản đối Formosa. Đã thế Phúc còn làm ngược lại.

Hẳn Nguyễn Xuân Phúc sẽ không thấy nhục nhã nhớ tới ngày nào ôm chân hầu hạ Nguyễn Tấn Dũng, quỳ xuống chắp tay lạy Nguyễn Tấn Dũng tha thứ, thề thốt trung thành. Rồi sốt sắng tổ chức thanh tra vụ sai phạm đất đai Đà Nẵng dưới thời Nguyễn Bá Thanh, nhằm đánh cho Thanh không vào được Bộ Chính Trị. Bà con miền Trung rất đau đớn khi thấy Phúc như vậy, với bản chất thẳng thắn và ngang tàng của mảnh đất khô cằn ấy, người miền Trung vươn lên bằng sự can trường, quả cảm. Họ rất buồn khi thấy một kẻ như Nguyễn Xuân Phúc leo lên chức thủ tướng chỉ bằng luồn cúi, phản bội và thất hứa.

Trước những dị nghị về khả năng điều hành đất nước yếu kém trong một năm nhậm chức thủ tướng vừa qua. Phúc lại quay đầu về bám chặt lấy chân Trọng để xin sự che chở. Một trong những nguyên nhân mà Đinh La Thăng bình yên, chính là việc Thăng đã có đút tiền cho Phúc để đổi được sự hậu thuẫn làm ngơ những sai phạm kinh tế. Nguyễn Phú Trọng biết rõ, nhưng ông ta còn cần Phúc để ngáng đường những ai muốn thay thế cho ông ta nên làm ngơ. Đấy là một trong những lý do khiến Đinh La Thăng thoát khỏi đợt tấn công của Cả Trọng vừa qua.

Phúc Hói là một thủ tướng kỳ quái, chưa thủ tướng nào chỉ mong có phe phái đánh nhau trong nội bộ để nhận tiền làm ngơ như y. Người khác thì mong ngóng chạy đôn đáo tìm nhà đầu tư, dự án để nếu có xơ múi thì xơ múi ở đấy, Phúc Hói thì trông chờ nội bộ đánh chém nhau hưởng lộc. Chính y mới là người mong cho Cả Trọng tấn công thật nhiều đối thủ để có cửa kiếm chác, cũng chính y góp phần cho các mâu thuẫn trong các lãnh đạo trầm trọng hơn để kiếm ăn.

Những loại thầy như Cả Trọng, đệ tử như Phúc Hói còn làm lãnh đạo ngày nào, đất nước càng tăm tối thêm ngày ấy. Hy vọng Phúc Hói tỉnh ngộ sống làm người đàng hoàng là hy vọng rất mong manh, hầu như là không thể.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Làm gì có họ là người cùng suồn lái đò mà, diệt rồi ai chèo cho.. hết Tàu đến thế giới phương Tây /chân trời mới đều mắc bẩy ý đồ các bác lãnh đạo VN , vậy mà làm tin an ninh chính trị..lầm rồi lai lầm mãi. Hiii

  2. Phúc chưa có dấu hiệu bóp cổ dân chúng hoặc sóp của công, không băng nhóm thao túng như thằng khốn đời kế trước. Việc các tay thu xếp đươc với Phúc để thoát tội như vậy thì chả sao.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here