Tinh thần của hậu duệ người lính Việt Nam Cộng Hòa

Paulus Lê Sơn - CTM Media

- Quảng Cáo -

Em còn rất trẻ, trẻ lắm, nhìn em rất điển trai như một minh tinh màn bạc, em đến từ quận Tân Phú, Sài Gòn. Sáng ngày 29.12.2016, em đến Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn trong những ngày đang diễn ra chương trình Tri ân Thương Phế Binh VNCH. Em lạ hoắc lạ huơ, vì lý do an ninh luôn tìm mọi cách để xâm nhập vào khu vực diễn ra chương trình để hoặc theo dõi hoặc có thể phá bỉnh, cho nên các tình nguyện viên đảm bảo sự an toàn đã hỏi em đến để làm gì?

Em tỏ ra bồn chồn và lo lắng nhưng cũng nhanh chóng điềm tĩnh để trình bày lý do mình đến DCCT. Em nói: “Em là hậu duệ của VNCH, ông em là một người lính của VNCH ạ”.

Mọi người nhìn em với sự ngờ vực. Em biết vậy nên nói tiếp: “Em nghe bạn em nói là ở đây đang có chương trình Tri ân Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa nên em đến để có thể giúp đỡ các ông, các bác được việc gì không. Em có xem trên mạng facebook và biết được, em rất vui và cảm kích vì những việc làm của mọi người đối xử với thế hệ cha ông chúng em như vậy”.

15801685_391865857828276_1856039882_nNghe em nói vậy, tôi lấy làm xúc động. Tôi cám ơn em và nói với em là ở đây các tình nguyện viên đến để trợ giúp TPB là điều rất cần thiết và tốt lành, rất đón nhận tình cảm và công sức của mọi người dành cho các TPB. Em là người lạ, mà không quen biết ai, anh thấy là mai kia em đến đăng ký trước làm tình nguyện viên thì sẽ có cơ hội giúp các ông, các bác TPB. Chương trình Tri ân TPB diễn ra quanh năm mà em.

- Quảng Cáo -

Vâng, em nói – là hậu duệ của VNCH, em luôn để trong tim em thứ tình cảm thiêng liêng nhất về cha ông và những cống hiến của cha ông mình cho tổ quốc.

Ở vùng Sài Gòn và phụ cận có nhiều TPB được con hoặc cháu đưa đến tham dự chương trình, có cơ hội tiếp xúc với họ mới nhận ra được một số điều khiến ta hết sức ngạc nhiên.

Họ là những người trẻ tuổi hoặc trung niên, họ rất tự hào về cha ông của họ, nhưng vì lý do xã hội dưới sự cai trị của cộng sản nên họ không có cơ hội để tỏ lộ tâm tư của mình. Họ cố gắng học hành và vươn lên trong xã hội bằng sự cố gắng của chính bản thân mình. Họ biết rằng, gia đình họ bị ruồng bỏ, khinh miệt, định kiến do sự tuyên truyền dối trá đem lại. Những điều đó khiến cho họ bị thương tích trong lòng nhưng không vì thế họ tỏ ra bất mãn.

“Tôi vẫn luôn cố gắng sống theo gương cha ông mình vì đất nước và tổ quốc này dù bị nhiều khó khăn trong cuộc sống, chính những điều đó tôi càng phải biết yêu thương và trân trọng con người, dù họ đã bắn giết, cướp bóc trù dập cha ông, gia đình chúng tôi” – một người con của TPB chia sẻ.

15800853_391864947828367_3077840_nNhững người con của các TPB tỏ ra người biết cách ứng xử, nhã nhặn, hiền lành và lịch sự. Một anh luôn nói lời cám ơn khi tôi giúp bố anh ấy từ xe máy xuống xe lăn với đôi mắt thân thiện và trìu mến. Chúng tôi như nhìn thấy ở nhau một sự cảm mến và chia sẻ chân thành.

Anh nói rằng: “Những việc làm của DCCT và các anh chị rất chu đáo, nhiệt tình và ấm áp tình người, đến nơi đây, cha con chúng tôi như được sống trong một xã hội có bầu khí yêu thương nhau chân thành thực sự. Cám ơn anh, anh giữ gìn sức khỏe và đón tết vui tươi, hạnh phúc”. Những nụ cười cứ thế mà trao cho nhau thật thoải mái và hạnh phúc.

Tinh thần của hậu duệ VNCH chất chứa một niềm kiêu hãnh và lòng yêu nước nồng nàn, không những thế, họ còn là những người có được sự hun đúc từ cha ông mình nên họ bộc lộ tính cách nhân văn, họ yêu thương và trân trọng các giá trị tốt đẹp mà cha ông mình đã dấn thân cho tổ quốc, họ yêu thương con người, không oán hờn những bất công mà họ bị xã hội này đang chà đạp lên họ. Đó có thể cũng là nền tảng những giá trị mà VNCH đã tạo dựng và xây đắp nên trong lịch sử.

Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. CHÚNG MÀY SỐNG SAO MÀ KHI THẤT THẾ CÒN ĐỂ NGƯỜI ĐỜI NHẮC ĐẾN ,YÊU THƯƠNG TÔN TRỌNG .HÃY LẤY ĐÂY MÀ LÀM GƯƠNG …CHỚ Y THẾ CẬY QUYỀN HÀ HIẾP KẺ THẾ CÔ ,RỒI CHÚNG BÂY CHỈ NHẬN ĐƯỢC CÁI NGUYỆN RỦA CỦA MIỆNG ĐỜI VÀ LỊCH SỬ .NHỚ NHÉ CÁC ĐỒNG CHÍ CS…

  2. THƠ HỮU ÍCH
    Ký ức, còn đây.
    Hỡi người dân Đại Việt
    Tiếng đại bác, đã rền vang xâm lược
    Thời ôi thôi, thân ngã gục kinh hồn
    Những quân dân, máu đã đổ ngập tràn
    Nằm quằn quại, trong bôm mìn gió đạn
    Tiếng pháo Đồng Đăng
    Vang rền quân Trung Cọng
    Thành mô chôn, những quân dân đại việt
    Người anh hùng, Duy Thực
    Cùng đồng đội, gào thét lên quyết liệt
    Dân Việt Nam , nào có sợ lũ chúng bây
    Thân ngã xuống, vùng đứng lên chỉ tay
    Đồng hô lớn cùng phản công chống trả
    Ôi hùng anh, dù thân hình tơi tả
    Thân cháy đen, nhưng mắt người rực lửa
    Lửa căm thù, lửa quyết tử vì non
    Tiếng pháo Đồng Đăng
    Quân xâm lược vẩn còn vang
    Hãy đứng lên, theo tiếng gọi Cha Ông
    Dòng máu Việt, đã ngập tràn thù hận
    Lửa căm hờn, đã bùng lên vạn dặm
    Đồng thét lên, đồng tận diệt ngoại xâm
    Đồng thét lên, hãy cứu lấy giang sang
    Dù ngã xuống, vẩn còn hơn nô lệ
    Dù tan thây, quyết không hề quỳ lị
    Quyết giữ gìn sự nghiệp của Ông Cha
    Quyết giữ gìn, độc lập mãi tự do
    Ôi ký ức, những xác phơi tập thể
    Những người con trung dũng đã hi sinh
    Lòng thành kính, dâng nén hương tưởng nghĩ
    Những quân dân, thân ngã xuống vì non
    Lòng biết ơn, những con người bất tử
    Mãi soi gương, bao thế hệ chúng con
    Máu người thấm, vẩn còn nằm biên giới
    Mãi muôn thu, còn rực đỏ giang sang.
    * * *
    Nếu tai còn nghe, mắt còn sáng. thời ký ức Đồng Đăng không thể nào quên. Quân Trụng Cọng cứ mãi xâm lược, chúng nuốt biên giới giết hại con cháu Việt Nam. giờ chúng lại nuốt biển đảo Việt Nam. quả là to gan, xem thường dân tộc Việt Nam. Cũng đã đến lúc cho chúng một trận khiếp vía kinh hồn.
    * * *
    Văn Hóa Cội Nguồn
    http://nguyenducthong145.blogspot.com/
    Kính Mời Quí Bạn Đọc và Cộng Đồng Mạng vào xem Blogspot.com của nguyenducthong. Bấm vô mục. CHUNG TAY DIỆT ÁC, Rất Oanh Liệt Hào Hùng Và Bất Khuất…..NAM MÔ…..A MEN…..

  3. Tat ca can cha Dong Chua Cuu The that tuyet voi trong tinh yeu ma Thien Chua va Me Maria tren tat ca can ngai. Cau chua cac cha va tat ca can anh/chu/bac thuong binh VNCH luon Luon duoc on tren phu tro. Amen.

  4. Da hon 40 muon nam qua roi chau oi . Biet bao dau buon cua chien tranh bac muon quen di qua khu va ngo nhin Tuong lai cua dat nuoc truoc hoa ngoai xam cua trung cong.Mong vao cai nhin ro rang va sat thuc cua Nhà lanh dao nuoc ta ma ngan chan kip thoi de dong bao ta duoc am no hanh phuc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here