Cán bộ lãnh đạo đã trữ vàng và USD từ xưa!

Ba Kiem Mai – Fb. Ba Kiem Mai

- Quảng Cáo -

Mặc dù, chủ trương xuyên suốt của Ngân hàng Nhà nước là chống dollar hóa và vàng hóa trong các giao dịch dân sự, và khuyến khích người dân đem tiền nhàn rỗi gửi tiết kiệm để đưa vào dòng tiền tệ lưu thông, nhưng nhiều cán bộ lãnh đạo đã tích trữ vàng và USD cất tại nhà riêng hoặc cất trong tủ hồ sơ hoặc két sắt ở văn phòng của mình! Nếu không nhờ vụ cháy nhà, các vụ trộm tại nhà riêng và công sở của cán bộ lãnh đạo và vụ giết người tại trụ sở tỉnh ủy Yên Bái, thì người dân đã không biết cán bộ lãnh đạo đã trữ nhiều vàng và USD đến như vậy.

ngo-ngoc-tuan-yen-bai
Ông Ngô Ngọc Tuấn

Công an tỉnh Yên Bái đã xác định 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng và 4 chiếc nhẫn được cất trong két sắt tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn – chủ tịch HĐND kiêm trưởng Ban tổ chức tỉnh, là tiền của gia đình ông tích góp từ nhiều năm nay, nhưng sợ cất ở nhà không an toàn, nên Công an tỉnh đã trao toàn bộ tài sản này cho vợ ông Tuấn.

Ngày 8/8/2014, giám đốc Sở TNMT TPHCM Đào Anh Kiệt khai báo với Công an Q.1 rằng 1 tỷ đồng và 30.000 USD của ông cất trong tủ ở phòng giám đốc tại Sở TNMT đã bị trộm lấy. Hơn 2 năm nay, Công an chưa tìm ra thủ phạm.

Đầu tháng 6/2014, Tòa án TP Đà Nẵng xử Đặng Ngọc Tâm tù chung thân vì trộm hơn 10 tỷ đồng và 16 lượng của nhiều cán bộ.

- Quảng Cáo -

Ngày 10/3/2015, CA Rạch Giá khởi tố Nguyễn Văn Thành đột nhập Cục Hải quan Kiên Giang lấy 2 thỏi vàng 24 K.

Ngày 2/11/2016, TAND tỉnh Gia Lai xử Nguyễn Mạnh Quân về tội trộm nhà giám đốc Sở Tài chính Đặng Xuân Thọ tài sản trị giá 2,792 tỷ đồng, trong đó có 65 lượng vàng.

Xưa hơn, ngày 11/4/2003, phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Lâm bỏ quên cặp táp tại sân bay Nội Bài, trong đó có 11 phong bì đựng 10.300 USD và 20 triệu đồng.

Xưa hơn nữa, vào đầu thập niên 1990, có một vụ cháy nhà ở TPHCM, nhà của Tổng Thanh tra Nhà nước N.K.C (bây giờ đổi là Tổng Thanh tra Chính phủ) xém bị cháy, khi vợ Tổng Thanh Tra trở về nhà thấy két sắt của mình không cháy nhưng cửa bung ra bởi những dấu búa tạ và xà ben, bà báo cho giám đốc Công an TP Nguyễn Hữu Khương là bị mất mấy chục lượng vàng và mấy chục ngàn USD cùng một chai rượu XO.

Do nhà Tổng thanh tra bị cạy két sắt, ông Tư Khương phải thân chinh điều tra, gọi trưởng phòng CSPCCC lên hỏi đội cứu hỏa nào phụ trách dập lửa khu vực nhà Tổng Thanh tra. Sau khi biết đó là đội cứu hỏa Q.8, ông Tư Khương lái xe xuống, anh em cứu hỏa gian mà không ngoan, bày mấy món nhậu và để chai XO trên bàn để chuẩn bị liên hoan. Ông 4 Khương lấy chai rượu vật chứng ra hỏi, cả đội ú ớ thành thật thú nhận và trả lại hết tài sản đã lấy. Sau đó, ông C phải thanh minh là vàng và USD bị trộm là của thằng cháu ruột làm Hải quan gửi cất!

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Đây có thể là dấu hiệu của một sự sụp đổ sắp diễn ra vì vậy các quan chức họ biết trước và tranh thủ tích luỹ thật nhiều vàng và ngoại tệ để phòng cho biến cố sau này….

  2. Cán bộ nhà sản cũng khôn đáo khôn để chứ, sợ đồng tiền mất giá ,sợ gửi ngân hàng bị quịt nên mới mới để do la vàng trữ thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here