Trọng chuẩn bị thịt Quang (phần 4)

Người Buôn Gió - nguoibuongio´s blog

- Quảng Cáo -

Khi Trịnh Xuân Thanh trốn khỏi chiến dịch của Nguyễn Phú Trọng, khiến cho uy tín của Trọng bị sút giảm ghê gớm. Nguyễn Phú Trọng điên cuồng tức giận, một mặt Trọng cho người đến khủng bố thân nhân gia đình Trịnh Xuân Thanh. Mặt khác Trọng cay cú tìm xem ai đã tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh trốn thoát.

Nghi vấn tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh trốn trong đầu Nguyễn Phú Trọng dồn vào Tô Lâm và Trần Đại Quang.

Tô Lâm là người hợp với Nguyễn Phú Trọng trong những vấn đề quốc tế, chẳng hạn như vấn đề biển Đông liên quan đến Trung Cộng và Hoa Kỳ. Trọng và Lâm cùng một số tướng lĩnh khác không muốn Hoa Kỳ can thiệp quá sâu vào biển Đông, khiến Trung Cộng nổi giận, đẩy Việt Nam vào thế khó xử. dẫn đến khả năng bất ổn. Ở cượng vị đang cao nhất, Trọng chọn lựa cách an toàn cho mình hơn là vì chủ quyền mà mạo hiểm vị trí tối cao đang có.

Chính phủ Obama vốn mềm dẻo và nhân nhượng với Trung Cộng, nên họ đã khen ngợi Tô Lâm và chỉ trích tướng Nguyễn Văn Hưởng, bởi ông Hưởng đã chê bai Hoa Kỳ thiếu thiện chí ở biển Đông. Thực tế cho thấy thời tướng Hưởng nắm an ninh đã xảy ra nhiều cuộc biểu tình chống Trung Cộng khắp cả nước Việt Nam. Nhưng đến đời Tô Lâm nắm bộ công an thì chuyện biển Đông êm ái, phẳng lặng trong dư luận xã hội Việt Nam. Mặc dù ở ngoài khơi kia, Trung Quốc gia tăng xây dựng căn cứ quân sự cấp tập hơn. Phải nói Tô Lâm đã làm Trọng đẹp mặt trong quan hệ với Trung Cộng, khi kiềm hãm thành công làn sóng bức xúc trong nhân dân về vấn đề biển Đông.

- Quảng Cáo -

Tô Lâm vốn là kẻ gió chiều nào theo chiều ấy. Nhân chuyến đi Hoa Kỳ của Nguyễn Phú Trọng, Tô Lâm tháp tùng theo đã giở trò sinh nhật tuổi 60, tổ chức luôn tại khách sạn đoàn đang ở, kéo Trọng đến giãi bày tâm tư, kết nghĩa thầy trò.

Tô Lâm cũng từng gắn bó với Bộ Công Thương trong nhiều chuyến công du, ăn nhậu, chơi bời và kiếm chác từ Bộ Công Thương. Dưới đây là những tấm hình cho thấy Tô Lâm cùng với Vũ Huy Hoàng, Trịnh Xuân Thanh trong một chuyến đi đến Đức.

to-lam-vu-huy-hoang

Tô Lâm ngồi bên phải cố quay mặt tránh ống kính phóng viên trang thoibao.de

trinh-xuan-thanh-in-berlin

Trước nghi vấn của tổng bí thư trong vụ Trịnh Xuân Thanh, Tô Lâm đã gặp Trọng thanh minh. Sau đó Lâm tuồn tin cho Phạm Viết Đào viết bài, để chứng minh sự vô tội của mình với Tổng Bí Thư. Từ thông tin Lâm đưa cho Đào tung ra, tay chân của Lâm hứng thông tin đó và tung tiếp rằng sở dĩ Trọng bị yếu thế là do Trung Quốc tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh. Ý đồ gỡ cho Trọng danh dự và quy chụp những kẻ đứng đằng sau Trịnh Xuân Thanh là cấu kết với Trung Quốc. Đây là chiêu gắp lửa bỏ tay người, cứu nguy cho chủ, một công đôi việc.

Trọng đề nghị Tô Lâm trên cương vị bí thư đảng uỷ bộ công an, đồng tình với việc để cho Trọng tham gia vào đảng uỷ Bộ Công An. Một việc làm chưa từng có trong tiền lệ. Yêu cầu như chỉ thị này đã được Tô Lâm chấp nhận, không cần phải thông qua trung ương.

Từng thế chưa đủ, âm mưu của Trọng còn khốc liệt hơn nhiều. Đó là âm mưu khiến cho các quan chức lãnh đạo phải có mối thù hận sâu sắc với nhau, như thế mới chia rẽ được và ai cũng cần đến Trọng trong vai trò người cầm chịch. Trước khi vào đảng uỷ bộ công an, Trọng sai Tô Lâm bắt Vũ Đức Thuận cùng 3 người khác. Trong 3 người này, có một người tên là Trương Quốc Dũng.

Trương Quốc Dũng người Ninh Bình, từng được gọi là hiện tượng doanh nhân trẻ vào năm 2007 khi mới 25 tuổi. Tội danh của Dũng bị báo chí gán ghép vào vụ thua lỗ 3.300 tỷ ở PVC.

Con số lỗ 3.300 tỷ đấy là lỗ chung của PVC. Trương Quốc Dũng là chủ tịch của một chi nhánh trong PVC là PVV.

Một số tờ báo đưa tin những khoản lỗ liên quan đến Trương Quốc Dũng, lỗ 1 tỷ đằng này, 14 tỷ đằng kia, 9 tỷ đẳng nọ…cộng lũy kế là lỗ hơn trăm tỷ. Con số lỗ bằng 1 phần 30 của khoản lỗ 3.300 tỷ kia. Nguyên nhân lỗ là do doanh thu sút giảm, không nhận được hợp đồng, trả lãi ngân hàng, cổ phiếu rớt giá.

Nếu thua lỗ do những nguyên nhân khách quan như trên, có cần thiết phải bắt gấp Trương Quốc Dũng không ?

truong-quoc-dung-800
Trương Quốc Dũng

Tại sao không để Trương Quốc Dũng có thời gian làm việc, giải trình về những khoản lỗ vì sao đến?

Tại vì Trương Quốc Dũng là cháu đằng vợ của Trần Đại Quang. Trọng đã sai Tô Lâm bắt Dũng để dằn mặt Quang, đồng thời tung tin trên báo chí rầm rộ vào nhân vật trẻ tuổi này để dư luận chú ý, tung tin kiểu tô vẽ tội danh. Một kiểu quen thuộc chưa điều tra rõ ràng đã cho báo chí kết tội, đến đây thì hiểu vì sao Dũng bị bắt vội vàng khi chỉ nhìn theo con số báo lỗ và được báo giới nhắc đến nhiều như đã có tội.

Mối bất hoà giữa Tô Lâm và Trần Đại Quang do tranh dành ảnh hưởng ở Bộ Công An chưa xong. Mối hận của Tô Lâm chưa được đề bạt hàm đại tướng còn đó. Con cáo già Nguyễn Phú Trọng đã có một quyết định thâm độc, nhân cơ hội Tô Lâm thảm thiết thanh minh, Trọng sai Tô Lâm bắt Trương Quốc Dũng để mối thù giữa Tô Lâm và Trần Đại Quang trở thành huyết hải thâm thù.

Tô Lâm không thông minh như người Mỹ tưởng, hoặc chính phủ Obama lúc đó chỉ khen đãi bôi Tô Lâm để rửa cái nhục trước Nguyễn Văn Hưởng mà thôi. Mang trong lòng mối thù sẵn có với Trần Đại Quang ở chuyện phong hàm và ảnh hưởng tại Bộ Công An. Bộ trưởng Tô Lâm đã tự nguyện thành con cờ để thực hiện âm mưu thâm độc của Nguyễn Phú Trọng đó là ra quyết định bắt Trương Quốc Dũng cháu vợ Trần Đại Quang, hùa theo tâng bốc để Trọng vào đảng uỷ công an, tuồn tin cho Phạm Viết Đào để ám chỉ tội lỗi lọt Trịnh Xuân Thanh là do Quang chứ không phải y.

xuc-dong-la-thu-chia-tay-bo-gtvt-cua-ong-dinh-la-thang-0
Đinh La Thăng

Nhưng sự vội vàng của Trọng và Tô Lâm nhằm vào Quang qua việc bắt Trương Quốc Dũng, bỗng nhiên lại mở một vận may cho Đinh La Thăng.

Muốn biết vì sao Đinh La Thăng đang lúc nguy cấp, bỗng nhiên sau vụ bắt một loạt đàn em của mình. Đinh La Thăng lại tươi cười và trở lại thái độ nghênh ngang thường ngày ?

Xin đợi phần sau.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Tình hình kinh tế,văn hoá có thể là do yếu kém nhưng về tình hình an ninh bất ổn chủ yếu do bọn phản động cứ kích động các chuyện nội bộ của đảng để gây hoang mang trong dư luận. Nước nào đông dân mà không có vấn đề kinh tế, xã hội. Đảng nào đông đảng viên mà không có tham nhũng, phe phái.

    • Cuong là lũ hết cương
      là xương cốt thối của cứng cường cương.
      một tên yêu nước bồn cầu
      ăn cứt của tàu như thằng Cương ngu
      đẻ ra toàn lũ quái thai
      hơn dế, hơn nhái hơn loài ngu cương
      chuyên đi hửi nách như cương.
      hửi xong lại lên giường để cương…
      hehehe….

  2. Cái này thì bịa, giống như bịa ông thưởng bị đầu độc, cs chỉ làm vài động tác nhỏ mà đã mắc câu thì làm sao thắng đc nó, toàn bịa chuyện tào lao, thì dân có tin mấy ông không????

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here