Hoà Lan: Biểu Tình Tranh Ðấu Cho Nhân Quyền Tại Việt Nam

- Quảng Cáo -

HOÀ LAN (CTM Media) – Den Haag 8/12/2016 (VNNS).- Nhằm tố cáo trước công luận thế giới về sự vi phạm nhân quyền của cộng sản tại Việt Nam, cũng như bày tỏ sự ủng hộ cho sự đấu tranh vì công lý của các nạn nhân Formosa, các dân oan khiếu kiện,…Cộng Ðồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoà-Lan đã tổ chức một cuộc biểu tình trước toà đại sứ Việt Cộng ở thành phố Den Haag vào trưa ngày 8-12-2016.

hoa-lan-bieu-tinh-nhan-quyen-1Mặc dầu thời tiết thật khắc nghiệt vào mùa đông, một số đồng bào tại Hoà-Lan đã đáp lời kêu gọi của ban chấp hành Cộng Ðồng đến tham dự cuộc biểu tình.

Cuộc biểu tình bắt đầu lúc 13g30, mọi người cùng hướng về quốc kỳ Việt Nam Tự Do phất phới bay trong gió, hát quốc ca và tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì tổ quốc, các đồng bào tử nạn trên đường vượt biên, vượt biển đi tìm Tự Do.hoa-lan-bieu-tinh-nhan-quyen-3

Óng Nguyễn Hữu Phước, chủ tịch Cộng Ðồng đã bày tỏ sự quan tâm của ông về tình trạng đàn áp nhân quyền ngày càng thô bạo tại Việt Nam và kêu gọi mọi người tiếp tục kiên trì trong cuộc đấu tranh giải thể chế độ cộng sản và giành lại Tự Do cho Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Mọi người cùng hướng về toà đại sứ Việt Cộng hô vang những khẩu hiệu “Ðả Ðảo Cộng Sản”, “Nhân Quyền Cho Việt Nam”, “Tự Do cho Việt Nam”, “Dân Chủ cho Việt Nam”, “Formosa cút khỏi Việt Nam”… Một số người bản xứ đi đường dừng lại và hỏi thăm, sau khi biết được nội dung cuộc biểu tình, họ bày tỏ sự đồng cảm và chúc người Việt Nam mau thành công trong việc giành lại Tự Do.hoa-lan-bieu-tinh-nhan-quyen-4

Xen lẫn chương trình là những phát biểu của các đại diện hội đoàn và nhân sĩ trong Cộng Ðồng. Mọi người cùng hát vang những bài “Việt Nam – Việt Nam”, “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ”,…những bản nhạc gợi tình yêu quê hương cho những người con tuy sống nơi đất khách quê người, nhưng tâm tư luôn hướng về tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 15g30, mọi người cùng siết chặt tay nhau từ giã và hẹn gặp lại trong những ngày đấu tranh sắp tới.

Thế Truyền tường thuật

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here