Về việc một chủ tịch xã tự ý xin từ chức

Bạch Hoàn – Fb. Bạch Hoàn

- Quảng Cáo -

Ông Bùi Văn Toàn là chủ tịch xã Tam An, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Trong những năm qua, xã Tam An được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thế nhưng, ông Bùi Văn Toàn lại vừa tự ý xin từ chức!

Giải thích về hành động kỳ lạ ấy, ông Toàn điềm nhiên nói: “Thấy nhiệm vụ không hoàn thành tốt, dân có ý kiến quá thì thôi. Để cho người khác có năng lực làm”.

img-2398-1481696752094
Ông Bùi Văn Toàn. Ảnh: Người Lao Động

Thực ra, ông Bùi Văn Toàn giữ một chức quan nhỏ xíu xiu mà từ chức vì “dân có ý kiến” thì chẳng khác nào làm khó các quan trên? Người dân miền Trung đã bức xúc, đã bất bình, đã lên tiếng về hậu quả của Formosa, nhưng ông Võ Kim Cự ngồi lì đó thôi. Người dân cũng đang phản ứng dự án thép Cà Ná nhưng lãnh đạo Bộ Công thương vẫn bất chấp “dứt khoát phải làm thép” đó thôi.

Làm quan là phải có bản lĩnh như vậy, lập trường quan điểm nhất quán, kiên quyết không lung lay trước dư luận, kiên quyết thực hiện đến cùng nhiệm vụ được giao phó.

- Quảng Cáo -

“Trong hoàn thành nông thôn mới thì nợ xây dựng cơ bản chưa trả được, mấy tỉ đồng”.

Thật kỳ lạ, ông Toàn nói từ chức vì nợ. Thử hỏi có ai từ chức với lý do hài hước hơn không? Đất nước nợ đầm nợ đìa, nếu vì nợ mà từ chức thì còn ai làm việc?

nocong-ngansach90 triệu dân, mỗi người đều đang gánh gần 30 triệu đồng nợ công. Vì nợ mà phải chịu trách nhiệm thì quá sức hoang đường. Quan từ chức, dân không có chức để từ thì biết phải làm sao?

Làm quan như ông Bùi Văn Toàn là thiếu trách nhiệm, cần nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Ông phải ở lại để thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Nhiệm kỳ này trả chưa xong thì xin ở thêm nhiệm kỳ tiếp. Đến tuổi hưu vẫn còn nợ thì bổ nhiệm con cháu, họ hàng vào bộ máy để trả nợ.

Sắp xếp cho cả nhà làm quan không khó. Ông Toàn chỉ cần cắp cặp ra học bí thư tỉnh uỷ Hà Giang vài bữa là thuần thục. Ông nên tranh thủ làm ngay lúc dư luận còn say mê với chuyện tình của cô người mẫu Ngọc Trinh 27 tuổi với đại gia Hoàng Kiều đã sống 72 năm.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. ong Toan xin tu chuc chu tich Xa vi: “thay nghiem vu khong hoang thanh, dan co y kien qua, thi thoi de nguoi khac co nang luc lam ” . Dat Nuoc la cua chung , khong mot ca nhan hay dang phai nao muon nam truong tri, ong Toan con biet liem si,con biet thuong yeu to quoc. Neu lanh dao chinh quyen hien gio biet suy nghi va hanh xu nhu ong Toan thi may man cho Dan toc biet may.

  2. Lâu lắm rồi! từ khi cha sanh mẹ đẻ tới giờ mới thấy có vị làm quan còn chút lòng tự trọng. Mong sao các vị học hỏi người ta cho dân đen được nhờ. nói vậy thôi chứ biết mèo nào chê mỡ đâu.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here