Lập trường của Ấn Độ và Indonesia là tự do đi lại ở Biển Đông

Tổng Thống Indonesia Joko Widodo (phải) và Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi
Tổng Thống Indonesia Joko Widodo (phải) và Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi
- Quảng Cáo -

NEW DELHI, ẤN ĐỘ (CTM Media)- Ngày 13 Tháng 12, 2016, tờ Economic Time (Ấn Độ) loan tin cho biết trong cuộc hội đàm giữa Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi
Và Tổng thống Indonesia Joko Widodo vào ngày hôm qua (12.12.2016) tại New Delhi vấn đề Biển Đông đã được đem ra bàn thảo với kết luận yêu cầu Trung Quốc phải tôn trọng phán quyết của Toà Án Trọng Tài Thường Trực ở Hague (PCA).

Vấn đề Biển Đông đã được đưa vào trong bản tuyên bố chung sau cuộc họp với nội dung như sau: Tranh chấp ở Biển Đông phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình dựa theo Luật Quốc Tế và Luật Biển của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS).

Indonesia cũng đã nhiều lần phản đối các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với vùng biển xung quanh quần đảo Natuna của Indonesia.

Trong khi đó, Ấn Độ tuy không trực tiếp tham gia vào tranh chấp ở Biển Đông, nhưng New Delhi cho rằng, động thái này của Bắc Kinh đã làm leo thang căng thẳng, ảnh hưởng tới hòa bình và ổn định trong khu vực.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì đáng lý ra Việt Nam phải là quốc gia tiên phong trong việc chống Trung Quốc bá quyền ở Biển Đông, nhưng lãnh đạo đảng CSVN chỉ lên tiếng chiếu lệ mỗi khi có dịp. Chính vì lẽ đó mà biển đảo của Việt Nam dần dần mất vào tay Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Vô phúc cho dân việt bị cai trị bởi một lũ không biết là người việt hay là lũ chó tàu chệt cài cắm vào để đồng hoá người Việt với lũ dòi bọ tàu chệt. Haizzzzzzzzzzzz

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here