Tường thuật: Biểu tình ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại Toronto, Canada

- Quảng Cáo -

TORONTO, Canada (CTM Media) – Năm nay, ngày 10 Tháng 12,2016 đồng bào người Việt tại Canada đã đánh dấu kỷ niệm 68 năm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền bằng cuộc mít tinh biểu tình lên án chế độ CSVN vi phạm nhân quyền.

Tuy thời tiết giá lạnh thêm gió lớn và kéo dài, nhưng hàng trăm đồng bào tại Toronto và các vùng phụ cận như Mississauga, Brampton, Scaborough, Kitchener, Oshawa.v.v.. đã có mặt trước Quốc Hội tỉnh bang Ontario, Canada để tham dự buổi biểu tình cho Nhân Quyền Việt Nam nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 Tháng 12 .

Buổi biểu tình do 21 hội đoàn tại địa phương tổ chức như Đại diện Liên Minh Dân Chủ Canada, Liên Hội Người Việt Canada, Hội Người Việt Toronto, cơ sở Đảng Việt Tân tại Toronto và nhiều hội đoàn địa phương khác. Đại diện các đoàn thể đã lần lượt lên phát biểu, chia sẻ cảm nghĩ và đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải thả tất cả các tù nhân lương tâm đang bị giam cầm chỉ vì họ thể hiện quyền tự do căn bản của con người.

Xen kẽ những phần phát biểu, đồng bào đã hát những bản nhạc đấu tranh và hô vang những khẩu hiệu phản đối sự bắt bớ và yêu cầu CS Việt Nam phải tôn trọng Hiến Chương Nhân Quyền mà nhà cầm quyền đã ký kết, cũng như Việt Nam là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền.

- Quảng Cáo -

Buổi biểu tình kết thúc lúc 3 giờ chiều cùng ngày. Ban Tổ Chức đã cám ơn tất cả đồng bào tới tham dự và gửi lời cảm ơn cảnh sát Toronto đã bảo vệ an toàn và trật tự cho buổi biểu tình ôn hòa được diễn ra tốt đẹp.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here