Ngày Quốc Tế Chống Tham Nhũng

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Ngày 9 tháng Mười Hai hàng năm được chọn là Ngày Quốc Tế Chống Tham Nhũng, viết tắt là IACD (International Anti-Corruption Day), kể từ khi thông qua Công Ước Liên Hiệp Quốc về Chống Tham Nhũng vào ngày 31 Tháng 10 năm 2003.
Đây là một sự kiện thường niên do Liên Hệp Quốc tổ chức, với mục đích nâng cao nhận thức của công chúng về thamnhũng, hối lộ và các vấn đề có liên quan, và vinh danh những người chống tham nhũng trong cộng đồng và chính phủ của họ.

Vào tiếp kiến chung sáng ngày 7 tháng Mười Hai 2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói : Trong những ngày tới đây có hai Ngày Thế giới quan trọng do LHQ cổ võ, đó là Ngày Thế giới chống nạn tham nhũng, 9 Mười Hai, và Ngày Thế giới các quyền con người, 10 tháng Mười Hai. Đó là hai thực tại có liên hệ mật thiết với nhau: nạn tham nhũng là khía cạnh tiêu cực cần bài trừ, bắt đầu từ ý thức bản thân và canh chừng về những lãnh vực của đời sống dân sự, đặc biệt là những lãnh vực có nhiều rủi ro hơn.

Tiếp đến các quyền con người là khía cạnh tích cực, cần phải thăng tiến với quyết tâm luôn đổi mới, để không một ai bị loại trừ khỏi sự nhìn nhận thực sự các quyền căn bản của con người.

Riêng tại Việt Nam thì vào ngày 9 tháng Mười Hai 2016, chương trình Chuyển động 24h của VTV đã làm một phóng sự về “Bức tranh toàn cảnh về tham nhũng của khu vực châu Á” trong thời gian vừa qua.

- Quảng Cáo -

Trong khi vấn đề tham nhũng ở Việt Nam (cũng thuộc châu Á) còn đang nan giải … thì chương trình lại tập trung vào công tác phòng chống của một số nước khác.

Phải chăng chương trình gián tiếp thừa nhận nước ta không có giải pháp hiệu quả nào, hay công cuộc phòng chống tham nhũng của chính phủ quá bí mật nên không ai có thể tiếp cận?

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here