Các tổ chức quốc tế quan ngại về luật tôn giáo mới của Việt Nam

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Theo trang mạng Premierchristanradio.com, thì luật quy định hoạt động tôn giáo mới có hiệu lực thi hành vào tháng Giêng 2017 tại Việt Nam đã làm bùng lên sự lo ngại cho hoạt động của các tôn giáo, và đặc biệt hạn chế tín đồ Ky tô giáo đi nhà thờ.

Hơn 50 tổ chức trên thế giới lên án, trong đó có Ân Xá Quốc Tế và Christian Solidarity Worldwide.

Xin nhắc lại, bộ luật tôn giáo mới được quốc hội CSVN phê chuẩn hồi tháng qua, có nội dung là các tổ chức tôn giáo muốn hoạt động phải được sự chấp thuận của nhà nước, và phải ghi danh, cam kết tuân hành Luật Tôn giáo và Tín Ngưỡng của họ.

Ông Thomas Muller, nhà phân tích của Open Doors, tổ chức trợ giúp các Ky tô hữu khẳng định với Tổ chức Giám sát Thế giới (World Watch Monitor) rằng những quy định như thế sẽ gây khó khăn cho việc thực hành tự do tôn giáo tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Một số nhà lập pháp của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cũng đã lên tiếng chỉ trích bộ luật tôn giáo và tín ngưỡng mới của Việt Nam.

Năm 2015 là một năm u ám của nền tự do tôn giáo tại Việt Nam. Hình ảnh nhà cầm quyền CSVN cho người giẫm đạp lên thánh giá tại Đan Viện Thiên An Huế, xóa bỏ chùa Liên Trì tại Quận 2 Sài Gòn đã gây bất bình cho người Việt tự do khắp nơi trên thế giới

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here