Cuộc chiến của những người Khổng Lồ

Fb. Phong Pham

- Quảng Cáo -

Moskva, một ngày đẹp trời của năm 2012. TT Obama gởi cho Vladimia Putin một tin nhắn ” I’ll be more flexible after the election ”

Chỉ chờ có thế Putin lập tức ra tay. Đầu tiên là Cremia, rồi Đông Ukraina, rồi Turkey, rồi Libya. Putin đã “play ” ông Obama một cú nặng để trả thù cho sự bành trướng của Nato sang các nước Đông Âu thuộc Liên xô cũ.

Còn giờ đây, trong các giảng đường đại học, các tư tưởng Mác xít đang lan truyền, len lõi ở khắp nơi với sự trợ giúp của KGB. Nga đang gieo mầm chia rẽ ở khắp nơi. Và Obama đã kích hoạt và nuôi dưỡng chúng. Với Putin, ông ta có một mục tiêu lâu dài đã được xác định. Ông ta nhìn đến cuối đường, tới một ngày khi ông ta bước xuống. Lúc đó, Nga một lần nữa sẽ lại là một siêu cường, xuất khẩu thực phẩm và hydrocarbon, triển khai quân sự của mình trên toàn thế giới, làm việc cùng với Trung Quốc để thống trị một phương Tây yếu kém và đầy chia rẽ. Gấu Nga khổng lồ đã thức dậy.

russianbear

- Quảng Cáo -

Ở Trung Quốc, thuật ngữ China Dreams lần đầu tiên được nhắc tới bởi Tập vào năm 2013. Lúc đó Tập vừa thâu tóm xong Quân Ủy Trung ương, cơ quan quyền lực tối cao của TQ. Là một người đầy tham vọng, nhưng vẫn chưa thoát khỏi cái vỏ bọc CS , mặc dù thế, Tập vẫn cố gắng mang một chút hơi hám của phương Tây vào những kế hoạch đầy tham vọng của mình qua việc phổ biến thuật ngữ này nhằm khơi dậy ” chủ nghĩa Dân tộc ” của người TQ.

Tập không hề giải thích thuật ngữ này có í nghĩa và phải áp dụng nó như thế nào. Nhưng theo ý kiến của các nhà quan sát, với chế độ độc Đảng của TQ, thuật ngữ mị dân này chỉ có lợi cho. …ĐCS TQ.

Với lãnh thổ mênh mông, dân số thì chiếm 1/7 dân số của cả thế giới cùng với sự phát triển gây ấn tượng của TQ đã làm cho thế giới kinh ngạc. Đã có dự đoán rằng kinh tế TQ sẽ vượt qua Mỹ trong thập niên sắp đến. Và với ” Con đường tơ lụa ” một trong những kế hoạch nhằm mục tiêu hất cẳng Mỹ ra khỏi bản đồ địa chính trị của châu Á. Trung Quốc đã áp dụng thành thạo câu ” không có bạn bè vĩnh viễn, cũng không có kẻ thù vĩnh viễn đối với HK.

china-silk-road-1024x566

Washington

Sau sự sụp đổ của Liên bang Xô viết, thế giới chỉ còn một siêu cường duy nhất. Say sưa trong chiến thắng. Người Mỹ, thay vì có một chiến lược rõ ràng để phân chia thế giới và khoanh vùng, phân loại những khu vực địa chiến lược có ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của mình, thì lại đi phân tán nguồn lực ra khắp nơi trên thế giới, can thiệp ở khắp nơi, dẫn đến việc quyền lực của Mỹ bị dàn mỏng và yếu đi .

Cùng với việc thiếu vắng một chiến lược được áp dụng dài hạn HK đã đánh mất cơ hội sắp xếp lại trật tự thế giới theo lý tưởng và kiến tạo nên một nền hoà bình và ổn định ở nhiều nơi trên thế giới.

Với nước Nga chẳng hạn, trong suốt hơn 20 năm qua, nước Mỹ đã không cố gắng hết sức để đưa nước Nga đến thật gần với quỹ đạo của thế giới tự do. Nếu có một kế hoạch cho nước Nga giống như kế hoạch Marshall dành cho Nhật thì giờ đây thế giới đã bình an hơn. Và cũng vì thế HK mà cụ thể là TT Obama đã phạm phải nhiều sai lầm chiến lược khi tập trung vào việc xoay trục sang châu Á mà quên mất. …..Putin. Bực tức vì không được để ý và khi Nga lâm cảnh kiệt quệ vì kinh tế Putin đã chĩa vũ khí hạt nhân vào Âu châu để giờ đây, thế giới thêm bất ổn và Mỹ lâm vào cảnh” lưỡng đầu thọ địch “.

Giờ đây, đã đến lúc gã khổng lồ phải sửa sai và người được chọn lựa chính là Donald Trump .

trump-putin-2Việc mà Trump phải làm là giờ đây, phải đưa Nga trở lại vai trò chính ở Âu châu, giúp Nga hội nhập lại với thế giới tự do và an ủi những người đã từng hy vọng vào HK trong việc đưa Nga trở về với những giá trị Dân chủ , nhưng thất vọng và tức giận vì sự bỏ rơi của HK và châu Âu sau chiến tranh Lạnh nên đã quay lại ủng hộ Putin.

Còn với TQ, Trump qua việc nói chuyện với bà Thái Anh Văn cũng như là những chỉ trích ngày càng cao giọng đối với TQ, Trump đã cho TQ thấy, ông ta không phải là một người dễ nắn gân. Trump muốn TQ chơi một cuộc chơi bình đẵng theo luật lệ quốc tế và dù muốn hay không TQ cũng sẽ phải hợp tác nếu không muốn đối đầu với một TT Dân cữ mạnh về vị thế chính trị lẫn sự hổ trợ của Lưỡng Viện quốc hội HK hiện đang nằm hoàn toàn trong tay Đảng Cộng Hòa.

Thế giới lại nổi cơn sóng gió trong trò chơi quyền lực của những người khổng lồ và Việt Nam cũng bị cuốn vào dù không phải là một Titan.

Dù vẫn luôn tuyên bố rằng áp dụng chính sách 3 không, nhưng do thể chế chính trị gần gũi và theo chủ nghĩa CS nên Việt Nam gần như là một chư hầu của Nga và Trung Quốc. Thế nhưng, với bản chất tráo trở của CS, Việt Nam đã nhiều lần bị đàn anh bỏ rơi không thương tiếc và bị chính anh em biến thành đồ chơi trong cuộc chơi của những kẻ khổng lồ.

Không bao lâu sau khi TT Obama đến VN và tuyên bố bỏ lệnh cấm vận vũ khí ( 23/5/2016). Putin quay ngoắt 180°, lập tức bỏ rơi đồng minh chiến lược là VN. Ngày 5/9/2016 Nga ra tuyên bố ủng hộ lập trường của TQ tại biển Đông. Không lường trước được về điều này. Hà nội bị shock nặng và rơi vào trạng thái lúng túng. Những ai có theo dõi đều biết, Hà nội không biết phải phản ứng thế nào trước việc này ngoài việc phàn nàn cho có lệ qua kênh Đại sứ tại Moskva. Chính sách đi dây giữa các cường quốc đã bị dán đoạn.

Người Mỹ đã không bỏ lỡ dịp may. Ngoài việc tuyên bố viện trợ một số tiền thông qua việc cung cấp các tàu tuần tra biển cho VN, Mỹ còn vận động Japan cung cấp thêm các tàu cùng loại nhằm hổ trợ cho việc này. Liền sau đó là các phái đoàn của CSVN liên tục sang Washington, Rome và các nước châu Âu châu đễ tìm kiếm sự hổ trợ.

Trung Quốc thì hết lần này đến lần khác tìm cách lợi dụng, hiếp đáp, trên biển trên bộ. Chiếm đất, giết hại ngư dân. Lũng đoạn chính trị nội bộ, kích động chống Mỹ để lợi dụng Việt Nam làm con chốt thí.

binh-trong-obamaĐó chỉ là một trong những ví dụ nhỏ cho thấy sự yếu kém của nhà cầm quyền CSVN trong chính sách đối ngoại. CSVN tiếp tục ngã nghiêng hết bên này đến phe khác mà không hề có sự độc lập trong chính sách đối ngoại mà đặc biệt là với TQ. Nhà cầm quyền VN vì lợi ích chính trị của ĐCS đã đi từ nhượng bô này đến nhượng bộ khác cho đàn anh TQ mà bỏ mặc lợi ích của cả dân tộc và đất nước. Họ đã biến VN thành trò chơi, món hàng cho những kẽ khổng lồ đễ trao đỗi cho việc tiếp tục được giúp đỡ đễ ngồi lâu trên quyền lực mà bách hại, bóc lột và tàn phá đất nước Việt nam .

Việc gì sẽ xãy ra nếu Việt Nam một lần nữa lại bị biến thành đồ chơi trong trò chơi quyền lực của những người khổng lồ ???

Và trách nhiệm sẽ thuộc về ai nếu Việt Nam, một lần nữa, trở thành bãi chiến trường giữa những gã khổng lồ hạt nhân ?

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam với câu khẩu hiệu ” còn cái lưng quần cũng bán ” , với những giọng hát ngọt ngào ngày đêm ru ngủ thế hệ tương lai bằng những lời ca ” Việt Nam – Trung Hoa, núi liền núi, sông liền sông , với chủ trương bao che cho những sai phạm của các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam, tàn phá môi trường, bóc lột sức lao động của dân chúng, nạn tham nhũng vơ vét của công, khai thác cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên của đất nước, sẽ phải trả lời câu hỏi này khi chủ trương bán tất cả cho ngoại bang mà quên đi rằng , những tấc đất, những ngọn cỏ của đất nước này đều được tắm bằng những giọt máu đào của tổ tiên đã để lại cho thế hệ sau này.

Chúng ta nhất định không để cho CSVN quyết định số phận của Dân tộc theo ý định của họ.

Stand Up For Your Right – Dậy Mà Đi

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Cũng vào ngày đẹp trời năm 2017. Trump sẽ chấp nhận Putin cướp Crimea, và tháo gỡ cấm vận của Obama áp đặt lên Nga, làm Nga gần chết. Và rồi từ ngày đẹp trời đó nước nga sẽ trỗi dậy trong khi khối Nato bắt đầu chia rẽ. Một tương lai u ám cho các nước châu âu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here