Cảnh báo IS sẽ khủng bố toàn Âu Châu

Europol
- Quảng Cáo -

ÂU CHÂU (CTM Media) – Tổ Chức Cảnh Sát Châu Âu (Europol) vừa chính thức lên tiếng cảnh báo về nguy cơ tổ chức khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo IS sẽ thực hiện hàng loạt những vụ tấn công khắp Châu Âu trong tương lai gần, đặc biệt là những tấn công sẽ nhắm vào thường dân và thậm chí có thể dùng cả vũ khí hoá học.

Đây là những hình thức khủng bố như dùng bom tự sát bằng xe hơi, xả súng hành loạt, tấn công bằng dao, bắt cóc, … mà tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo đã và đang sử dụng tại Iraq và Syria.

IS cũng sẽ đổi các mục tiêu tấn công từ các mục tiêu biểu tượng như cảnh sát hay quân đội sang dân thường, các nhà hát, sân vận động, nhà hàng ăn, … giống như họ đã làm ở Paris một năm trước đây.

paris-khung-boEuropol nhận định là “Tấn công vào dân thường có sức gây kinh hoàng rất lớn đến công chúng, đó là một mục đích chính của khủng bố”.

- Quảng Cáo -

Europol cũng cảnh báo các nước EU có tham gia vào liên quân chống IS do Mỹ lãnh đạo ở Syria và Iraq là những nước nhiều rủi ro bị IS tấn công nhất. Trong số này có Pháp, Bỉ, Anh, Hà Lan, Đan Mạch.

Dù cảnh báo nguy cơ nhưng ông Rob Wainwright, Giám đốc Europol, cũng lạc quan rằng các nỗ lực chống khủng bố sẽ chế ngự được đe dọa từ IS.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here