Quảng Cáo

Dân khổ với dự án nạo vét thông luồng Sông Đồng Nai của Bộ GT-VT

Nạo vét thông luồng Sông Đồng Nai chỉ để lấy cát. Bùn, đả thả lại xuống sông

Quảng Cáo

ĐỒNG NAI (CTM Media)- ”Tình trạng nạo vét, khai thác cát hiện nay trên địa bàn Đồng Nai đang mất trật tự lắm rồi, đi đâu cũng nghe dân chửi, rất khó chịu”, là lời phát biểu của Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh vào ngày 28 Tháng Mười Một, 2016, tại buổi họp với các sở, ngành, địa phương bàn giải pháp chấn chỉnh tình trạng nạo vét, thông luồng, tận thu khoáng sản (cát) có nhiều sai phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Chánh thì việc nạo vét, thông luồng để bảo đảm hàng hải là cần thiết, nhưng đang có tình trạng các doanh nghiệp chỉ nạo vét lấy cát, còn bùn đá thả lại xuống sông.

Từ việc này, ông Chánh gợi ý một giải pháp kiểm soát, là doanh nghiệp nào được giao khai thác hoặc nạo vét cát ở đoạn sông nào thì phải chịu trách nhiệm trên đoạn sông đó, nếu để xảy ra tình trạng sạt lở, phải đền bù, khắc phục.

Theo người dân Đồng Nai, việc ông Chánh gợi ý như vậy chứng tỏ chủ đầu tư dự án thông luồng Sông Đồng Nai là Bộ GT-VT không có điều khoản bắt các doanh nghiệp trúng thầu thi công bồi thường khi để xảy ra tình trạng sạt lở.

Tình trạng sạt lở đã xảy ra vào cuối Tháng Tám vừa rồi. Bờ kè dọc tuyến Sông Bạc Liêu – Cà Mau thuộc khu vực Ấp Chùa Phật bị sụt lún so với hiện trạng ban đầu khoảng 1mét và nghiêng về phía sông, gây hư hại đoạn đường dân sinh với chiều ngang 2,5 mét, dài khoảng 100 mét. Thiệt hại lớn như thế mà cư dân không được bồi thường một xu nào cả.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux