Việt Nam: Trồng rừng ít, phá rừng nhiều

Một cánh rừng ở Tây Nguyên bị tàn phá
Một cánh rừng ở Tây Nguyên bị tàn phá
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày hôm nay, 28 Tháng Mười Một, 2016, báo chí loan tin cho hay theo báo cáo của Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn CSVN, tính đến nay diện tích trồng rừng mới chỉ đạt 200.000 ha, giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, sản lượng gỗ khai thác ước đạt 8,5 triệu m3, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng, diện tích rừng bị cháy là 3.374 ha, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước. Diện tích rừng bị phá là 1.145 ha, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Được biết trong báo cáo của Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc (FAO) vào năm 2005, Việt Nam là nước có tỉ lệ phá rừng nguyên sinh đứng hàng thứ hai thế giới, chỉ sau Nigeria.

Theo các chuyên gia môi trường thì trong 5 năm qua, chỉ riêng các tỉnh Tây Nguyên đã cấp phép đầu tư cho hơn 700 dự án trên đất lâm nghiệp với tổng diện tích gần 216.000 ha, trong đó có hơn 100.000 ha chuyển sang trồng cao su. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp lợi dụng dự án để chiếm phá, khai thác rừng hoặc không đủ năng lực tài chính, thiếu trách nhiệm khiến rừng bị tàn phá, lấn chiếm trái phép.
Nếu không chận đứng tình trạn phá rừng thì chỉ thêm vài thập niên nữa là sẽ phải hứng chịu các thảm họa như sau:

- Quảng Cáo -

-Lũ lụt đến nhanh do không có gì ngăn cản
– Sạt lở, Xói mòn đất vì rừng giúp giữ đất.
– Lớp đất màu mỡ bị rửa trôi.
– Dễ bị ô nhiễm môi trương do không có cây xanh
– Làm mất nơi sinh sống của các loài động vật, gây tuyệt chủng. Gián tiếp phá hoại đời sống con người vì khi không còn nơi sinh sống, thú vật sẽ về làng phá hoại, đặc biệt là voi rừng, gây thương vong.

Thật ra các cơ quan chức năng nhà nước CSVN dư biết chuyện này, nhưng không ngăn chận được vì lòng tham. Kẻ đốn cây, phá rừng đưa tiền hối lộ là nhà nước làm ngơ.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. “NHÌN TỔNG QUẤT ĐẤT NƯỚC CÓ BAO GIỜ ĐƯỢC NHƯ THẾ NÀY KHÔNG?” Nguyên văn của tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

  2. TÓM TẮC SƠ YẾU LÝ LỊCH
    QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG
    Theo Kinh Long Hoa Mật Tạng, Anh Linh Quốc Tổ truyền lại.
    Trong trăm họ đầu tiên nhân loại. Có Họ Trời, Họ Trời chính là Họ Cao. ( Trời Cao) Họ Cao ra đời mang Họ Trời, tồn tại qua các thời kỳ của mỗi tiểu kiếp. Thời Hồng Hoang, Hồng Nguyên, Hồng Bàng, Hồng Đế, Viêm Đế. Đến thời niên đại Kinh Dương Vương. Cứ mỗi tiểu kiếp là 16 triệu 800 nghìn năm. Như vậy Họ Cao đã Khởi nguồn từ giữa tiểu kiếp thứ 5 đến nay cuối tiểu kiếp thứ 9, đã trải qua 75 triệu 600 nghìn năm.
    – Quốc Tổ Hùng Vương là con một của Kinh Dương Vương đời thứ 9 Mẹ là Thần Long Nữ Bộ Tộc Long Giao.
    – Quốc Tổ sinh ngày 20 tháng 2 năm giáp thìn.
    – Quốc Tổ Họ Cao, Hùng Lan.
    – 16 tuổi Quốc Tổ đi tìm chân lý
    – 22 tuổi Quốc Tổ chuyển đại pháp luân khai Hội Long Vân tại vườn cấm nằm ở phía tây nước Xích Quỷ.
    Theo niên lịch Đại Nam, có từ thời Viêm Đế. ngày 2 tháng 3 năm Ất Sửu, Quốc Tổ thuyết giáo nói ra Văn Hóa Cội Nguồn Đại Đạo Vũ Trụ. Hàng phục Bách Tộc, sau nầy trở thành Bách Việt Văn Lang. Văn Hóa Cội Nguồn trở thành Nền Quốc Đạo Văn Lang.
    – 25 tuồi Quốc Tổ dẫn quân Âu, Lạc Bách Việt. Tiền về đất Địa Long Lãnh Nam, nằm ở phía nam nước Xích Quỷ ( Nay là Địa Long chữ S Việt Nam) Quốc Tổ cùng quân Bách Việt, tiêu diệt ba con Yêu Tinh Chúa Quỷ, Mộc Tinh, Ngư Tinh, Hồ Tinh. Khai lập lên nước Văn Lang vào năm Mậu Thìn.
    – 30 tuổi Quốc Tổ lên ngôi Quốc Vương vào ngày 2 tháng 9 năm Quý Dậu. Lấy Niên Hiệu Hùng Vương, Công Bố Niên Đại Hùng Vương ra đời, kế theo Niên Đại Kinh Dương Vương. Nước Xích Quỷ trở thành nước Văn Lang rộng lớn. Công Bố Nền Quốc Đạo cũng như Nhà Nước Văn Lang ra đời. 2959 trước công nguyên.
    – Quốc Tổ năm 41 tuổi Quốc Mẫu Phụng Cơ sanh Hùng Quý Lân,
    – 109 tuổi Quốc Tổ truyền ngôi cho Hùng Quý Lân 2880 trước công nguyên
    – 79 năm Quốc Tổ ở ngôi Quốc Vương.
    – 3 năm Quốc Tổ ở ngôi Thái Thượng Hoàng Quốc Đạo.
    Quốc Tổ thọ 112 tuổi. Về trời vào ngày mùng 10 tháng 3 theo niên lịch Đại Nam Văn Hiến.
    Tóm lại: Quốc Tổ ra đời đến nay 2016 là năm nghìn không trăm lẽ năm năm ( 5005 Năm) Niên Đại Hùng Vương đến nay 2016 là bốn nghìn chín trăm bảy lăm năm( 4975 năm).
    ( Niên Lịch Đại Nam Văn Hiến thất truyền vào thời An Dương Vương kết thúc Niên Đại Hùng Vương 258 trước công nguyên)
    Muốn hiều rõ về Quốc Tổ Hùng Vương thời phải xem qua Long Hoa Mật Tạng. trên Google cũng như trên Facebook, Cao Đức Thắng Quảng Ngãi. Chào các bạn, chúc các bạn vạn sự như ý an vui hạnh phúc cát tường.
    * * *
    ĐỨC TOÀN

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here