Quảng Cáo

Bầu cử Clinton & Trump: đếm lại phiếu sôi nổi

Bác sĩ Jill Stein

Quảng Cáo

HOA KỲ (CTM Media) – Cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ tưởng đã xong nhưng bỗng sôi động trở lại với việc bà Jill Stein đã quyên được số tiền trên 5 triệu đô để trả chi phí cho việc đếm lại phiếu bầu tại 3 tiểu bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania, những nơi mà số phiếu khác biệt giữa bà Clinton và ông Trump khá sít sao.

Bà Jill Stein

Bác sĩ Jill Stein là một nhà hoạt động, một chính trị gia, thuộc Đảng Xanh (Green Party) và là ứng viên trong cả 2 cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ năm 2012 và năm nay 2016.

Nghi ngờ là kết quả bầu cử đã bị đếm sai có thể do bị hacker nước Nga gây ra tại 3 tiểu bang nói trên mà tổng cộng số Đại Cử Tri là 46, mà nếu nghiêng về bà Clinton thì ông Trump sẽ thua, bà Jill đã đứng ra quyên tiền và chỉ trong vài ngày đã thu được trên 5 triệu Mỹ kim và đang nhắm tới con số 7 triệu.

Tiền đã nộp đúng hạn vào ngày hôm qua và đã được Wisconsin chấp thuận và việc kiểm phiếu đang được tiến hành. Việc kiểm phiếu tại Michigan và Pennsylvania sẽ diễn ra tương tự vào tuần tới.

Việc kiểm phiếu là một tiến trình phức tạp khó khăn và tốn kém.

Mặc dầu các chuyên gia bầu cử cho rằng xác suất bà Clinton thắng cả 3 tiểu bang nói trên rất thấp nhưng không phải là không thể nếu thực sự có bàn tay lông lá của Nga dính vào, việc làm của bà Jill Stein đã khuấy động không khí bầu cử và khiến mọi người đang hồi hộp theo dõi.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux