TP.HCM bị cắt ngân sách vì Nhà nước CSVN hết tiền

Đinh La Thăng tiếp xúc với người dân Sài Gòn (24/11/2016)
Đinh La Thăng tiếp xúc với người dân Sài Gòn (24/11/2016)
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media)- Ngày 24 Tháng Mười Một, 2016, trong một cuộc tiếp xúc với người dân Sài Gòn, Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng nói rằng việc TP.HCM bị cắt giảm ngân sách từ năm 2017 đến 2020 có ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Nhưng vì tình hình ngân sách trung ương đang hết sức khó khăn thì TP.HCM cũng cần chia sẻ với khó khăn đó.

Để trấn an người dân, ông Thăng cho biết sẽ đẩy mạnh xã hội hóa, kêu gọi các nguồn vốn trong, ngoài nước, vốn trong dân, thực hiện các hình thức xã hội hóa, đầu tư theo hình thức BT, BOT, PPP (đối tác công tư)….

Chủ Tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thì bất mãn ra mặt nên phát biểu như sau: Không thể nào chịu nổi khi tỷ lệ thu ngân sách được giữ lại giảm đột ngột, thay vào đó chỉ nên giảm 2%.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc cắt giảm 5% tỷ lệ thu ngân sách được giữ lại giai đoạn 2017-2020 sẽ khiến TP.HCM tụt hậu, trong khi kết cấu hạ tầng lại đang yếu kém và quá tải.

- Quảng Cáo -

Giảng viên chương trình giảng dạy kinh tế Đại học Fulbright Tiến Sĩ Huỳnh Thế Du nói là ,việc cắt giảm 5% tỷ lệ thu ngân sách được giữ lại rất đáng lo ngại vì thời gian qua, với mức giữ lại hiện tại, TP.HCM còn chưa thể đầu tư cho cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nay giảm hơn thì rất khó cho thành phố.

‘’ Việc ông Đinh La Thăng nói sẽ kêu gọi các nguồn vốn trong và ngoài nước đầu tư vào TP.HCM chỉ là khẩu hiệu tuyên truyền thời thượng. Luật lệ không nghiêm minh, tham nhũng, hối lộ tràn lan thì chẳng có ai ngu dại đục đầu vào’’, đó là nhận xét của các nhà đầu tư nước ngoài.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Bác thăng vào nam để hoàn tất bước đường ” nam tiến ” thâu gon tiền bạc giao về ngoài đó vì tham nhũng đã cắn hết tiền ngân khố . Đây không biết có phải là lần phá hoại cuối cùng chưa ? Chán lắm rồi !

  2. Có ai còn quan tâm đến tương lai của cái dân tộc và đất nước kêu là Vn không nhỉ?, đừng nói nữa, chúng ta nên hành động đi, csvn là một chế độ đáng lẻ đả chết cùng Âu châu mươi năm về trước, cs chỉ là cái thây ma của nhân loại mà có 5 nước trong 250 nước trên thế giới hiên nay muốn cứu sống lại. Thây ma cs rất là kinh tởm luôn hại hoài người, chuyên độc tài, , nói láo giết và hại hiền nhân, Vn theo cs bao năm mà cứ thua và đi xuống mãi cho con cháu chúng ta mai nầy sẽ khổ tiếp đến bao giờ. Hạ nó đi để tạo Phước cho dân.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here