Liên Hiệp Quốc lên tiếng cho các nhà hoạt động vừa bị bắt ở Việt Nam

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 22 tháng Mười Một 2016, Văn Phòng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc cáo kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do cho ba nhà hoạt động mới bị bắt giữ gần đây, và điều tra về những cáo buộc rằng họ đang bị tra tấn trong khi bị biệt giam.

Thông cáo từ Văn Phòng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc nhắc đến vụ bắt giữ ông Hồ Văn Hải, bác sĩ kiêm blogger; ông Lưu Văn Vịnh và ông Nguyễn Văn Đức Độ, hai nhà hoạt động chính trị tranh đấu cho các quyền tự do và dân chủ trong một đất nước nằm dưới thể chế toàn trị.

Nhà cầm quyền Việt Nam sử dụng hàng loạt điều luật với những từ ngữ mơ hồ về an ninh quốc gia để bỏ tù người bất đồng và người chỉ trích. Tất cả các báo đài ở Việt Nam đều do nhà nước điều hành và truyền thông tư nhân bị cấm.

Xin nhắc lại, cả ba nhà hoạt động vừa nêu đều bị bắt giữ trước đây trong tháng này và cho đến nay vẫn bị biệt giam khiến người thân không cách nào liên lạc được.

- Quảng Cáo -

Hà Nội, thường bịt miệng những người bất đồng chính kiến bằng cách bắt giữ tùy tiện và kết án tù dài hạn đối với các nhà hoạt động.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here