Trung Quốc phớt lờ đề nghị giải quyết về Bãi Cạn Scarborough của Tổng Thống Phi

Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) và Chủ Tịch Tập Cận Bình
Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) và Chủ Tịch Tập Cận Bình
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Cố vấn An Ninh Tổng Thống Philippines Rodrigo Duterte là ông Esperson cho các ký giả biết đã có một cuộc hội đàm song phương giữa Philippines và Trung Quốc bên lề Thượng Đỉnh APEC tại Lima (Peru) vào hôm 19 Tháng Mười Một, 2016.

Trong cuộc hội đàm song phương này, Tổng Thống Philippines Duterte đã đề nghị đôi bên cấm ngư dân của mình đánh bắt cá ở Bãi Cạn Scarborough vì đây là nguyên nhân gây ra xung đột giữa đôi bên.

Theo Cố vấn An ninh Esperson thì Chủ Tịch Tập Cận Bình chỉ mỉm cười chứ không trả lời thẳng vào yêu cầu của Tổng Thống Duterte.

Ngày 22 Tháng Mười Một, 2016, trong một cuộc họp báo định kỳ của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, người phát ngôn nhân mới của Bộ này là ông Cảnh Sảng nói rằng Đảo Hoàng Nham (Bãi Cạn Scarborough) là lãnh đảo bất khả xâm của Trung Quốc, nhưng  trên tinh thần hợp tác hữu nghị, sẽ dàn xếp cho ngư dân Philippines hoạt động xung quanh vùng đảo này.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì Bắc Kinh không muốn bị thế giới lên án thêm nữa về chính sách bá quyền của họ nên tạm thời tuyên bố như thế, nhưng một khi cần thì Bắc Kinh lại ra lệnh cấm ngư dân Philippines đánh cá ở Bãi Cạn Scarborough.

Tin vào lời Bắc Kinh mà giải quyết chuyện phân tranh ở Biển Đông tay đôi với Trung Quốc là coi như mất luôn cả chì lẫn chài.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here